"น้ำแข็งติดไฟ" แหล่งพลังงานสะอาดที่สุดยอดกว่าน้ำมัน!!!

ประเทศจีน เทคโนโลยี น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้เป็นที่ 1 ปริมาณการผลิตคงที่อย่างต่อเนื่อง นั่นหมายความว่าจีนกำลังประกาศต่อชาวโลกกว่า ในปริมณฑลด้านพลังงานใหม่ คนจีนได้ยืนขึ้นแล้ว ไม่ต้องง้อใครอีกแล้ว http://winne.ws/n16175

2.1 พัน ผู้เข้าชม

3 ปีก่อน ขณะที่สีจิ้นผิงนำเสนอที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศคาซักสถานนั้น เป็นเพียงข้อเสนอเท่านั้น

แต่มาวันนี้ เปิดประชุมสุดยอด มี 130 ประเทศแห่กันมาเข้าร่วม กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกไปแล้ว
แต่ว่า ภายหลังจากที่ “สิ่งมหัศจรรย์” นี้ผ่านไปไม่นาน ในขณะที่ทั่วโลกกำลังแชร์ข่าวนี้กันวุ่นอยู่นั้น ประเทศจีนออกหมัดหนักอีกแล้ว

สำนักข่าวซินหัวบอกว่า “คราวนี้ เรากล้าตบอกผางกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า เราเป็นที่ 1 ของโลก”

เรื่องที่กล่าวขวัญถึงในสื่อทุกสื่อของจีนก็คือ “น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้” Combustible ice ชื่อทางวิชาการคือ Gas hydrate พลังงานชนิดใหม่ที่สะอาดประสิทธิภาพสูง แถมมีปริมาณสำรองที่มากมายมหาศาล

ประสิทธิภาพสูงขนาดไหน ลองมาเปรียบเทียบกันดู รถยนต์ที่ใช้ก๊าสธรรมชาติเป็นพลังงาน เติม100 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 300 กิโลเมตร

แต่ถ้าเติม “น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้” 100 ลิตร จะวิ่งได้ระยะทางเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 160 เท่า หรือเกือบ 50,000 (ห้าหมื่นกิโลเมตร)

ปริมาณสำรองมีมากแค่ไหน เฉพาะในน่านน้ำของจีน ปริมาณสำรองที่สำรวจพบแล้ว มีประมาณ 80,000 ล้านตัน คำนวณเคร่า ๆ สามารถสนองแก่ประเทศจีนได้ 180 ปี

แต่เดิมนั้น ประเทศที่ยึดกุมเทคโนโลยีด้านนี้ได้ก็มีเพียงประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ในขณะที่ญี่ปุ่นขุดเจาะได้ “น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้” นั้น สื่อจีนทั้งหลายพากันกล่าวอย่างตกอกตกใจว่า ประเทศจีนล้าหลังกว่าญี่ปุ่นสิบกว่าปี

ก่อนหน้านั้น แค่ประเทศสิงคโปร์เล็กๆ ก็กล้ากระแนะกระแหนจีน เพราะอะไร เพราะว่า การขนส่งน้ำมันปิโตรเลียมของจีน 80 % ต้องผ่านช่องแคบมะละกา

แต่มาวันนี้ ประเทศจีนสามารถควบคุมปริมาณการผลิต “น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้” ให้ได้วันละ 10,000 ลูกบาตรเมตรอย่างสม่ำเสมอมาเป็นเวลา กว่าสัปดาห์แล้ว ตอนนี้ปริมาณรวมอยู่ 120,000 ลูกบาตรเมตร

ญี่ปุ่นเล่า ปี 2013 เคยทดลองขุดเจาะ หลังจากนั้น 6 วันล้มเหลว เดือนพฤษภาคม ปีนี้ ทดลองใหม่ ล้มเหลวอีก ขุดเจาะทั้ง 2 ครั้ง ได้ “น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้” ปริมาณ รวม 0.1 หมื่นลูกบาตรเมตร

ประเทศจีน เทคโนโลยี น้ำแข็งที่เผาไหม้ได้เป็นที่ 1 ปริมาณการผลิตคงที่อย่างต่อเนื่อง นั่นหมายความว่าจีนกำลังประกาศต่อชาวโลกกว่า ในปริมณฑลด้านพลังงานใหม่ คนจีนได้ยืนขึ้นแล้ว ไม่ต้องง้อใครอีกแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจากFb. ชุลีพร ช่วงรังษี

"น้ำแข็งติดไฟ" แหล่งพลังงานสะอาดที่สุดยอดกว่าน้ำมัน!!!
แชร์