ผู้บัญชาการทหารบก ชี้ฝึกทหารใหม่เรียบร้อยดี

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประจำเดือนมิถุนายน โดยได้กล่าวถึงการทำงานของส่วนต่าง ๆ ทั้งในภารกิจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ สนับสนุนรัฐบาล http://winne.ws/n16188

837 ผู้เข้าชม
ผู้บัญชาการทหารบก ชี้ฝึกทหารใหม่เรียบร้อยดีข่าวประจำวัน - kachon.com

ผู้บัญชาการทหารบก ชี้ฝึกทหารใหม่เรียบร้อยดี เดินหน้านโยบาย "SMART MAN" เพิ่มความแข็งแกร่งหน่วยทหารขนาดเล็ก กำชับมาตรการ รปภ. และการใช้กล้อง CCTV

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประจำเดือนมิถุนายน โดยได้กล่าวถึงการทำงานของส่วนต่าง ๆ ทั้งในภารกิจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ สนับสนุนรัฐบาลรวมทั้งงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ซึ่งสอดคล้องและเชื่อมโยงกันทั้ง 3 ด้าน โดยในเดือนที่ผ่านมากองทัพบกได้รับสมาชิกใหม่เข้าประจำการและได้ทำการฝึกทหารใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแนวทางที่กองทัพบกกำหนดไว้ 

โดยย้ำให้หน่วยจะต้องพิจารณาการฝึกให้เหมาะสมกับภาระงานที่ทหารใหม่จะต้องไปรับผิดชอบ ทั้งในส่วนกำลังรบและส่วนสนับสนุนการรบ เตรียมความพร้อมของกำลังพล ให้ต่อเนื่อง เพื่อรองรับภารกิจให้ได้ในทุกวาระ รวมทั้งให้ขยายการฝึกในลักษณะดังกล่าวไปยังกำลังพลระดับอื่น ๆ ในหน่วยทหารด้วย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย "SMART MAN" ที่มุ่งสร้างกำลังพลให้แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ  

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ย้ำให้ทุกหน่วยให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ ทั้งในหน่วยทหารและพื้นที่ที่ออกปฏิบัติงาน รวมทั้งการดูแลคลังอาวุธยุทโธปกรณ์ให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันไม่ให้มีการสูญหายหรือเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ ตลอดจนให้ดำเนินการเกี่ยวกับระบบกล้องวงจรปิด ทั้งการซ่อมแซม การติดตั้งเพิ่ม และการกำกับดูแลให้กล้องที่มีอยู่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา: http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=788658

แชร์