ผบ.ทบ. เผยคดีลักลอบส่งระเบิด-อาวุธทางพัสดุไปรษณีย์ จับกุมแล้ว 19 ราย เป็นทหารถึง 12 นาย

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก แถลงต่อสื่อมวลชน กรณีกำลังพลกองทัพ พัวพันคดีลอบส่งระเบิดและอาวุธ ผ่านพัสดุไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน ขณะนี้ตำรวจคุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 19 ราย เป็นทหาร 12 นาย http://winne.ws/n16189

736 ผู้เข้าชม
ผบ.ทบ. เผยคดีลักลอบส่งระเบิด-อาวุธทางพัสดุไปรษณีย์ จับกุมแล้ว 19 ราย เป็นทหารถึง 12 นายแหล่งภาพจาก มติชน

ผู้บัญชาการทหารบก เผยคดีลักลอบส่งระเบิดและอาวุธทางพัสดุไปรษณีย์ จับกุมผู้ต้องหาแล้ว 19 ราย โดยเป็นทหารถึง 12 นาย สั่งทุกหน่วยกวดขันกำลังพล  

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก  แถลงต่อสื่อมวลชน กรณีกำลังพลกองทัพ พัวพันคดีลอบส่งระเบิดและอาวุธ ผ่านพัสดุไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน ขณะนี้ตำรวจคุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 19 ราย เป็นทหาร 12 นาย และเป็นพลเรือน 7 ราย 

จากการสอบสวนเบื้องต้น สามารถระบุตัวผู้ที่เกี่ยวข้องหลัก คือ สิบเอกธนากรณ์ บุญกาญจน์ เจ้าหน้าที่คลังอาวุธของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ซื้อขายอาวุธ ผ่านไลน์แอพลิเคชั่น และเฟซบุ๊ค ส่วนใหญ่ผู้ครอบครองเป็นกลุ่มที่ชอบสะสมอาวุธ  

ทั้งนี้ ยอมรับว่า การค้าอาวุธสงครามมีมานานแล้ว และได้สั่งการทุกหน่วยกวาดล้าง หากพบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ยืนยันจะไม่มีการปกป้องคนผิด โทษวินัยหนักสุดคือให้ออกจากราชการ สำหรับคดีนี้ ตำรวจขยายผลในพัสดุ มีระเบิดพร้อมใช้งาน 8 ลูก จำนวน 22 กล่อง ส่งไปยัง 20 จังหวัดทั่วประเทศ 

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/496381.html

แชร์