ผอ.พศ. ระบุ ยังไม่ได้ข้อสรุปแก้ปัญหาทรัพย์สินวัดทั่วประเทศ เลื่อนประชุมหารือ 20 มิ.ย.นี้

พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า คณะสงฆ์ยังไม่มีสัญญาณอะไรออกมาเกี่ยวกับเรื่องการแก้ปัญหาการจัดการทรัพย์สินของวัด แต่ทาง พศ.อาจจะมีการติดต่อประสานงานหารือกับพระชั้นผู้ใหญ่ในกรรมการ มส.ก็เป็นไปได้อีกทางหนึ่ง http://winne.ws/n16243

668 ผู้เข้าชม
ผอ.พศ. ระบุ ยังไม่ได้ข้อสรุปแก้ปัญหาทรัพย์สินวัดทั่วประเทศ เลื่อนประชุมหารือ 20 มิ.ย.นี้แหล่งภาพจาก www.thairath.co.th

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุ ยังไม่ได้ข้อสรุปแก้ปัญหาทรัพย์สินวัดทั่วประเทศ ยันไม่มีกฎหมายให้อำนาจเข้าไปตรวจสอบได้ 

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ในฐานะเลขาธิการมหาเถรสมาคม เผยผลที่ประชุมมหาเถรสมาคม หรือ มส. ว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พล.ต.อ.พิชิต ควรเดชะคุปต์ ประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จะเข้ากราบทูลถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช และกรรมการ มส. พร้อมจะหารือ พศ.ในเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินวัดด้วยนั้น แต่ได้เลื่อนไปในวันที่ 20 มิถุนายนนี้แทน สำหรับการประชุม มส. ในวันนี้ ไม่ได้การหารือเกี่ยวกับเรื่องการจัดการทรัพย์สินวัดแต่อย่างใด

พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า คณะสงฆ์ยังไม่มีสัญญาณอะไรออกมาเกี่ยวกับเรื่องการแก้ปัญหาการจัดการทรัพย์สินของวัด แต่ทาง พศ.อาจจะมีการติดต่อประสานงานหารือกับพระชั้นผู้ใหญ่ในกรรมการ มส.ก็เป็นไปได้อีกทางหนึ่ง ส่วนที่ กมธ.ศาสนาจะมาพบ มส. และเรื่องการจัดการทรัพย์สินวัดถือเป็นประเด็นร้อนในสังคม ก็จะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะมีการหารือเรื่องดังกล่าวได้

ส่วนระบบการจัดการบัญชีทรัพย์สินของวัดที่ใช้ในขณะนี้ยังยึดกฎกระทรวงศึกษาธิการฉบับที่ 2 ปี 2511 ออกตามพ.ร.บ.คณะสงฆ์ ปี 2505 โดยเจ้าอาวาสเป็นผู้จัดการ ไวยาวัจกร เป็นผู้ทำบัญชี 

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/496984.html

แชร์