ผลการนับคะแนนเลือกตั้งอังกฤษ พรรคอนุรักษ์นิยมได้ไป 254 ที่นั่ง พรรคแรงงาน ได้ 233 ที่นั่ง

นับคะแนนแล้ว ร้อยละ 58 หรือ 382 ที่นั่ง พรรคเลเบอร์ ยังนำ ได้ ส.ส.แล้ว 173 ที่นั่ง ขณะ พรรคอนุรักษ์นิยมของเทเรซา เมย์ 161 ที่นั่ง ล่าสุด พรรคอนุรักษ์นิยมแซงพรรคแรงงานขึ้นนำลต.อังกฤษ http://winne.ws/n16249

1.7 พัน ผู้เข้าชม
ผลการนับคะแนนเลือกตั้งอังกฤษ พรรคอนุรักษ์นิยมได้ไป 254 ที่นั่ง พรรคแรงงาน ได้ 233 ที่นั่ง

              สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งของสหราชอาณาจักร ได้มีการเปิดเผย ผลเอ็กซิทโพล ซึ่งบ่งชี้ว่า พรรคคอนเซอร์เวทีฟ หรือ พรรคอนุรกษ์นิยม ของนาง เทเรซา เมย์ จะชนะการเลือกตั้ง โดยจะได้ ส.ส. ประมาณ 314 ที่นั่ง โดยมีพรรคเลเบอร์ หรือ พรรคแรงงาน ที่มี นายเจเรมี คอร์บิน เป็นผู้นำ ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้ ส.ส. ประมาณ 266 ที่นั่ง 

            อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว บีบีซี รายงานผลการนับคะแนนล่าสุด ผ่านไปแล้ว ประมาณ ร้อยละ 20 พรรคแรงงาน เป็นผู้นำ ได้ ส.ส.แล้วประมาณ 60 ที่นั่ง ตามมาด้วยพรรคอนุรักษ์นิยม 45 ที่นั่ง พรรคแห่งชาติสก็อตแลนด์ ตามมาเป็นอันดับ 3 ได้ 10 ที่นั่ง  และพรรคสหภาพประชาธิปไตย ได้ 3 ที่นั่ง 

              สำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ รายงานผลการนับคะแนน การเลือกตั้งสหราชอาณาจักร ล่าสุด ผ่านไปแล้ว ร้อยละ 54  จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 650 ที่นั่ง พรรคแรงงาน ที่มี นายเจเรมี คอร์บิน เป็นผู้นำ ได้ ส.ส.แล้ว 173 ที่นั่ง ตามมาด้วยพรรค อนุรักษ์นิยม ของนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์  ได้ไปแล้ว 161 ที่นั่ง พรรคแห่งชาติสก็อตแลนด์ ตามมาเป็นอันดับ 3 ได้ 25 ที่นั่ง  พรรคสหภาพประชาธิปไตย ได้ 9 ที่นั่ง, พรรคเสรีประชาธิปไตย 6 ที่นั่ง และพรรค ชิน เฟรน 4 ที่นั่ง

             ทั้งนี้ หากพรรคใดได้ ส.ส.ถึง 326 ที่นั่งก่อนก็จะถือเป็นผู้ชนะแบบเด็ดขาด ทันที แต่จากผลเอ็กซิท โพล ก่อนหน้านี้ พรรคอนุรักษ์นิยม จะเป็นผู้ชนะ แต่ได้ส.ส. 314 ที่นั่ง ไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสภา

พรรคอนุรักษ์นิยมแซงพรรคแรงงานขึ้นนำลต.อังกฤษ

               สำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ รายงานผลการนับคะแนน การเลือกตั้งสหราชอาณาจักร ล่าสุด ผ่านไปแล้ว ร้อยละ 85 จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 650 ที่นั่ง พรรคคอนเซเวทีฟ หรือพรรคอนุรักนิยม ของ นายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ กวาดที่นั่งส.ส.ในสภาเพิ่มต่อเนื่อง แซงพรรค เลเบอร์ หรือ พรรคแรงงาน ของ นายเจเรมี คอร์บิน แล้ว โดย พรรคอนุรักษฺนิยม ได้ไป 254 ที่นั่ง พรรคเลเบอร์ 233 ที่นั่ง 

             ขณะที่ พรรคแห่งชาติสก็อตแลนด์ ยังคงตามมาเป็นอันดับ 3 ได้ 33 ที่นั่ง  พรรคเสรีประชาธิปไตย ได้ 10 ที่นั่ง สหภาพประชาธิปไตย ได้ 9 ที่นั่ง, และ พรรค ชิน เฟรน 7 ที่นั่ง 


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก http://www.innnews.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=789292

แชร์