สิ่งนี้..ที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ให้ใครไม่ได้ ...??..เพราะอะไร ?

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวของยาฮู เล่าว่า เพราะสมาชิกราชวงศ์ ไม่เหมือนเซเลบ หรือศิลปิน ดารา นักร้อง ที่สามารถให้ลายเซ็น หรือ “เซลฟี่” กับแฟนคลับ หรือใครที่เดินเข้ามาขอ แต่สมาชิกราชวงศ์ไม่สามารถให้ “ลายเซ็น” http://winne.ws/n16283

896 ผู้เข้าชม

เจ้าชายแฮร์รี

สิ่งนี้..ที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ให้ใครไม่ได้ ...??..เพราะอะไร ?(ภาพจาก telegraph.co.uk)

หากมีโอกาสพบเจอ “คนดัง” หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่ว่าใครก็คงอยากขอ “เซลฟี่” เป็นที่ระลึก หรืออาจมีบางคนยังอยากขอ “ลายเซ็น” เก็บไว้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นสิ่งที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี ฯลฯ ไม่สามารถให้ใครได้เลย เพราะเป็นการละเมิดหลักการ ธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับสมาชิกราชวงศ์

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวของยาฮู เล่าว่า เพราะสมาชิกราชวงศ์ ไม่เหมือนเซเลบ หรือศิลปิน ดารา นักร้อง ที่สามารถให้ลายเซ็น หรือ “เซลฟี่” กับแฟนคลับ หรือใครที่เดินเข้ามาขอ แต่สมาชิกราชวงศ์ไม่สามารถให้ “ลายเซ็น” ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน การถูกปลอมลายเซ็น หรือถูกนำลายเซ็นไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ย้อนไปเมื่อปี 2553 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี ก็ทรงเคยละเมิดหลักการธรรมเนียมปฏิบัตินี้ โดยประทานลายเซ็นให้แก่เหยื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแคว้นคอร์นวอลล์ ที่มาเข้าเฝ้าเมื่อปี 2553

ข่าวว่า ในวันนั้นสามีภรรยาคู่หนึ่ง ได้ทูลขอเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ว่า “ดิฉันอยากทูลขอลายเซ็นของพระองค์ให้แก่ทอม ลูกชายดิฉัน แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าพระองค์จะประทานให้ได้หรือไม่ แต่ถ้าหากประทานให้ได้ ลูกชายดิฉันต้องดีใจอย่างที่สุด”

หลังจากได้ฟังจบ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็ทรงสร้างความประหลาดใจให้แก่ทหารองครักษ์ เมื่อทรงหันไปตรัสให้ทหารองครักษ์ช่วยหากระดาษมาให้แผ่นหนึ่ง แล้วพระองค์ก็ประทานลายเซ็นว่า “Charles 2010 (ชาร์ลส์ 2010)” ทั้งยังตรัสขอโทษสองสามีภรรยาที่ทรงเซ็นลายเซ็นให้ด้วยลายเซ็นหวัดๆ โดยว่า พระองค์ไม่เคยเซ็นลายเซ็นแบบตัวบรรจง

ส่วนเรื่องเซลฟี่ ย้อนไปเมื่อคราวเจ้าชายแฮร์รีเสด็จเยี่ยมอนุสรณ์สถานทหารแห่งออสเตรเลีย เมื่อปี 2558 ก็มีประชาชนมารอเข้าเฝ้า และมีสาววัยรุ่นคนหนึ่งขอถ่ายเซลฟี่กับเจ้าชายแฮร์รี แต่เจ้าชายแฮร์รีตรัสว่า “ไม่ได้ ฉันไม่ชอบเซลฟี่ และพูดจริงๆ ฉันคิดว่าเธอก็ควรจะเลิกเซลฟี่ ฉันรู้ว่าเธอยังเด็ก แต่เซลฟี่มันไม่ดีนะ”

แต่หลังจากนั้น เจ้าชายแฮร์รีก็ประทานโอกาสให้เด็กสาวคนนั้น ถ่ายพระฉายาลักษณ์ของพระองค์ แทนที่จะถ่ายเซลฟี่

อนึ่ง อย่างไรก็ตามในรูปที่ปรากฏอยู่ในอินเตอร์เน็ต ก็มีบางครั้งที่เจ้าชายแฮร์รีทรงยอม “เซลฟี่” กับผู้มาเข้าเฝ้า ส่วนใหญ่จะเป็นคุณแม่ที่มีลูกสาวตัวเล็ก ๆ มาด้วย

สิ่งนี้..ที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ให้ใครไม่ได้ ...??..เพราะอะไร ?

ขอบคุณภาพและข่าวจาก : https://www.matichon.co.th/news/578308

แชร์