จดหมายจากแม่ถึงลูกสาวที่อยู่วัดพระธรรมกาย ตอน มีข่าวดีมาบอก

ถึงแม้ชีวิตเราจะแยกกันอยู่ แยกกันนอน แต่แม่ว่าไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราห่างไกลกันเลยนะคะ เพราะใจเราเหมือนเป็นดวงเดียวกัน คือ ต้องหมั่นสั่งสมบุญบารมีให้มากที่สุด ใช่ไหมคะ แต่ถึงอย่างไร สักวัน เราก็ต้องแยกกันอยู่แล้ว แม่ว่าแยกกันตอนเป็น ๆ ซ้อม ๆ ไว้ก่อน http://winne.ws/n16295

1.7 พัน ผู้เข้าชม
จดหมายจากแม่ถึงลูกสาวที่อยู่วัดพระธรรมกาย ตอน มีข่าวดีมาบอกแหล่งภาพจาก DMC.tv

สวัสดีค่ะลูกรัก สุดเลิฟของแม่

วันนี้แม่ก็มีข่าวดีมาก ๆ มาบอกลูกอีกแล้วค่ะ

        ถึงแม้ชีวิตเราจะแยกกันอยู่ แยกกันนอน แต่แม่ว่าไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราห่างไกลกันเลยนะคะ เพราะใจเราเหมือนเป็นดวงเดียวกัน คือ ต้องหมั่นสั่งสมบุญบารมีให้มากที่สุด ใช่ไหมคะ แต่ถึงอย่างไร สักวัน เราก็ต้องแยกกันอยู่แล้ว แม่ว่าแยกกันตอนเป็น ๆ ซ้อม ๆ ไว้ก่อนก็ดีค่ะ

        ข่าวดีที่แม่จะคุยกับลูกวันนี้..มันเป็นความดีใจที่ทนไม่ได้ ที่จะต้องเขียนมาคุยกับลูกค่ะ เรื่องอะไร..ก็เรื่องเกี่ยวกับการสั่งสมบุญของเราและหมู่คณะไงคะ

        แม่เคยคิดว่า ชาตินี้ แม่แค่เกิดเป็นเด็กบ้านนอก อยู่กับทุ่งนา และเจ้าควายที่แม่ต้องรับผิดชอบดูแลมันทุกวัน ชีวิตแม่คงไม่ไปถึงไหน แต่แม่มีความฝันนะคะ เมื่อใดที่แม่แหงนดูบนฟ้า ยามที่กลับมาจากโรงเรียนสมัยเด็ก ๆ หรือในเวลากลางคืนที่เดือนมืด ก็เคยนอนดูดาวบนท้องฟ้ากับพี่ ๆ ที่นอกชานกันค่ะ

         แต่แม่กลับเชื่อว่า บนฟ้านี้ เหมือนมีดวงดาวแต่ละดวงเป็นเมืองต่าง ๆ ที่ลอยอยู่เต็มไปหมดค่ะ มองก้อนเมฆ แม่ก็ว่าเห็นเหมือนมีเมืองที่ก้อนเมฆเหล่านั้นอยู่เช่นกัน เมื่อแม่มองในแอ่งน้ำที่ใส ๆ ก็เห็นเงาของเมฆและท้องฟ้าในน้ำนั้น ดูลึกมาก และเชื่อว่ามีเมืองอยู่ใต้น้ำนั้นอีกค่ะ

        ลูกของแม่อาจงงว่า เอ๊ะทำไมมาเล่าเรื่องพวกนี้ให้ลูกฟัง แม่ก็บอกว่า มันเกี่ยวกันกับเรื่องข่าวดีที่แม่จะพูดถึงกับลูกแหละค่ะ

องค์พระบนพระมหาธรรมกายเจดีย์ ฯ

จดหมายจากแม่ถึงลูกสาวที่อยู่วัดพระธรรมกาย ตอน มีข่าวดีมาบอกแหล่งภาพจาก เรารักวัดพระธรรมกาย - blogger

         ปกติสิ่งที่ยิ่งใหญ่ กว่าท้องฟ้าหรือเมืองบาดาลคงไม่มี แต่มีสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า..ก็คือ พระมหาธรรมกายเจดีย์ พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ ไงล่ะคะ ทำไมยิ่งใหญ่กว่าท้องฟ้าหรือเมืองบาดาล ใต้น้ำนั้น..?

        บอกตรง ๆ ว่า แม่ดีใจค่ะ ที่ชีวิตแม่ได้สร้างพระมหาเจดีย์นี้ด้วยพร้อม ๆ กับหมู่คณะอีกนับล้านคนทั่วโลกค่ะ จิตใจที่ยิ่งใหญ่ของหลวงพ่อ ที่อยากจะสร้างพระมหาเจดีย์นี้ ให้อยู่คู่โลกนี้ ไปอีกเป็น 1000 ปี สิคะ ที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าท้องฟ้าและเมืองบาดาลค่ะ 

        มนุษย์ได้ชื่อเป็นสัตว์ประเสริฐ แต่จะประเสริฐยิ่งกว่านั้น ถ้านำใจมาอยู่กับพระพุทธเจ้า ที่พระองค์มีใจที่สะอาดบริสุทธิ์ และยิ่งใหญ่ที่ช่วยบอกหนทาง แห่งการพ้นทุกข์ ให้กับมวลมนุษยชาติ ซึ่งหาผู้ใดที่มีจิตใจยิ่งใหญ่เท่านี้ ไม่มีอีกแล้ว ดังนั้น พระพุทธรูปบนพระมหาเจดีย์ ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นองค์แทนพระพุทธเจ้าล้านพระองค์ ย่อมยิ่งใหญ่กว่าท้องฟ้าหรือเมืองบาดาลที่แม่พูดมาใช่ไหมคะ 

คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง มาดูพระมหาเจดีย์ที่เพิ่งเริ่มสร้าง

จดหมายจากแม่ถึงลูกสาวที่อยู่วัดพระธรรมกาย ตอน มีข่าวดีมาบอกแหล่งภาพจาก DMC.tv

      แม่เคยเห็นภาพของคุณยายฯ ไปยืนชี้พระมหาเจดีย์นี้ ตอนที่ยังสร้างได้ไม่เท่าไรเลย เพราะพระมหาเจดีย์ สำคัญมาก ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกใบนี้มาก่อน ดูสิคะ แม้คุณยายยังชื่นชมและรอคอยพระมหาเจดีย์นี้เลยค่ะ ซึ่งตอนนั้นคุณยายฯ อายุก็มากแล้ว

        ทำให้แม่นึกได้ว่า พระมหาเจดีย์นี้ มีที่นี่แห่งเดียวเท่านั้น และหลาย ๆ คน หลาย ๆ ครอบครัวรวมทั้งครอบครัวของเราด้วย ก็ได้ร่วมกันสร้างอย่างเต็มที่เต็มกำลังด้วย ถ้าหากเรารู้ข่าวพระมหาเจดีย์นี้ หลังจากที่เขาสร้างเสร็จแล้ว เราก็ไม่มีโอกาสสร้างอีกใช่ไหมคะ

        ยิ่งทุกวันนี้ ถ้าลูกไปที่พระมหาเจดีย์บ่อย ๆ จะพบว่ามีคนมากราบไหว้อธิษฐานจิต เวียนประทักษิณรอบพระมหาเจดีย์ประจำเลย ใช่ไหมคะ แม้กระทั่งคนที่มาจากต่างประเทศทั้งพม่า ลาว กัมพูชา ศรีลังกา ฯลฯ ก็มีมาให้เห็นบ่อย ๆ 

         แม่ว่าสิ่งที่น่าภาคภูมิใจยิ่งกว่านั้นก็คือ เมื่อเขาเหล่านั้นมา ไหว้ กราบ เวียนประทักษิณรอบพระมหาเจดีย์ของเราแล้ว เขามีกำลังใจที่พองโตมีความสุข มีความหวังในชีวิต และพร้อมกลับไปใช้ชีวิตที่ดีเพิ่มขึ้นนี่สิคะ นึกแล้วยิ่งปลื้มเลย ใช่ป่ะคะ ดูเหมือนผู้สร้างพระมหาเจดีย์ คือผู้ให้กำลังใจ และเปิดหนทางสว่างให้ทุก ๆ คน ที่มาถึงพระมหาเจดีย์กันเลยทีเดียว และงานนี้ ใครที่ร่วมสร้างเอาไว้ ต้องได้บุญแบบนี้ไปอีกเป็น 1000 ปี เลยทีเดียวนะ ตายแล้วเกิดหลายรอบ ก็ยังได้อยู่ จริงไหมเอ่ย

สาธุชนสวดธรรมจักร หน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์

จดหมายจากแม่ถึงลูกสาวที่อยู่วัดพระธรรมกาย ตอน มีข่าวดีมาบอกแหล่งภาพจาก Striker - blogger

        ข่าวดีอีกเรื่องคือ กลุ่มคนที่แม่คิดว่าน่าจะได้มีโอกาสดีกว่าใคร ๆ อีกกลุ่มหนึ่งก็คือ เจ้าหน้าที่หรือพระและสามเณรในวัดนะคะ ที่อยู่ใกล้พระมหาเจดีย์นี้มากที่สุด คนที่อยู่นอกวัด ยังต้องใช้เวลาขับรถหรือเดินทางมานานหน่อย แต่ผู้ที่อยู่ในวัดสิคะแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว เปรียบเหมือนมีของศักดิ์สิทธิ์ชิ้นใหญ่อลังการอยู่ในบ้านเลยนะคะ แต่ก็ย้ำว่า "วัด" ไม่ใช่ "บ้าน"ค่ะ

        สรุปว่า "เจ้าหน้าที่บุคลากรวัดทั้งหมด ต้องมีโอกาสดีกว่าใคร ๆ เพราะสะดวกที่สุดในการเดินทางไปไหว้พระมหาเจดีย์นี้ แล้วเมื่อลูกไปแล้ว อย่าลืมนึกอนุโมทนาบุญกับผู้ที่ร่วมสร้างและกับผู้คนที่เขามากราบไหว้ พระมหาเจดีย์นี้ด้วยนะคะ เพราะนี่คือวิธีเก็บบุญเพิ่มอย่างฉลาดและไม่ต้องเสียตังค์อีกช่องทางหนึ่งค่ะ"

        เรื่องสุดท้ายที่อยากฝากลูกไว้ แต่ก็รู้ว่าลูกทำอยู่แล้ว ก็คือ "ให้ลูกอธิษฐานบุญต่าง ๆ ให้ตัวเอง ให้พ่อและแม่แล้วอย่าลืมนึกบุญ ให้กับบรรพบุรุษของเรา ทุก ๆ คนด้วย เพราะสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดหลังจากที่ละโลกนี้ไปแล้วนั้น คือ "บุญ" ใช่ไหมคะ และก็ให้กับประเทศชาติที่ดูเหมือนจะมีเรื่องราวที่ไม่ค่อยดี เกิดขึ้นมากมายในช่วงนี้อีกด้วยค่ะ"

โดยเฉพาะช่วงที่พวกเราได้สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ที่หน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์นี้ ทุกวัน ก็ยิ่งมีอานุภาพมาก ก็ต้องอธิษฐานให้พวกเขาด้วย เพราะบุญจะแรงมากเลย จริง ๆ ค่ะ

ก่อนจบแม่ขอฝากโอวาทคุณยายไว้สักประโยคนะคะ 

"การที่เราจะได้สร้าง หนทางการหลุดพ้นอย่างตลอดรอดฝั่งนั้นจะต้องเป็นคนที่มี ความบริสุทธิ์กาย วาจา ใจ..."

ลูกเลิฟของแม่ อย่าลืมไปสักการะพระมหาเจดีย์กันบ่อย ๆ นะคะ และอย่าลืมชวนเพื่อน น้อง ๆ ไปด้วยกันเยอะ ๆ นะคะ จะได้เชื่อมความบริสุทธิ์สะอาดกับพระพุทธเจ้าบนพระมหาเจดีย์ร่วมกันค่ะแม่ก็ขออนุโมทนาบุญกับลูกและหมู่คณะทุกคนด้วยนะคะ

รักคิดถึงและห่วงใยลูกเสมอค่ะ

สะเดาหวาน

10 มิถุนายน 2560 เวลา 18.48 น.

แชร์