ชีวิตเราที่มันดำเนินอยู่ได้.... ไม่ต้องเสียค่าบริการหรือ?

แต่ค่าบริการเพื่อมีชีวิตเขาเรียกว่า "บุญ" กลับไม่ค่อยกลัวกันว่าจะถูกตัดสัญญาน ทั้งๆที่หมดบุญเมื่อไหร่ก็หมดสิทธิ์ใช้อุปกรณ์ทุกอย่างที่อุตส่าห์จ่ายกันมาทั้งหมดนั้นแล http://winne.ws/n16406

997 ผู้เข้าชม
ชีวิตเราที่มันดำเนินอยู่ได้.... ไม่ต้องเสียค่าบริการหรือ?

เราไม่รู้สึกแปลกใจอะไรใช่ไหมที่ ...

อุปกรณ์เล็กๆที่เรียกว่าโทรศัพท์ สามารถใช้ติดต่อพูดคุยกับใครก็ได้ในโลก โดยที่หลายคนก็ไม่รู้ว่ามันเชื่อมต่อกันได้อย่างไร รู้แต่ว่ามันใช้คุยได้ก็แล้วกัน หรือ ..

อุปกรณ์ที่เรียกว่าไอแพด สามารถใช้ดูหนัง ฟังเพลง ส่งข้อความ หาใครก็ได้ในโลกนี้โดยที่บางคนก็ไม่รู้ว่ามันเชื่อมต่อกันได้อย่างไร หรือ ..

ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าพวกแอร์ พัดลม ตู้เย็น เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าว หลอดไฟ มันสามารถทำงานได้ขอแค่เสียบเข้ากับปลั๊กไฟ?

พวกเราอาจจะไม่ได้สนใจหรอกว่า เสียงของคู่สนทนามันมาโผล่ในเครื่องโทรศัพท์ของเราได้อย่างไร หรือภาพของอีกคนมันมาโผล่ที่เครื่องไอแพดเราได้อย่างไร หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆของเรามันมีพลังงานมาตามสายไฟได้อย่างไร รู้แต่ว่า ทุกเดือนเราต้องจ่ายค่าบริการ มิเช่นนั้น เราจะไม่สามารถใช้อุปกรณ์เหล่านี้ได้

แล้วทราบหรือไม่ว่า ชีวิตเรา ร่างกายเรา มันก็ไม่ได้ต่างจากอุปกรณ์ต่างๆที่กล่าวมา ที่มันยังทำงานได้ ตื่นเช้ามาไม่เป็นอัมพาต ยังเดินได้ กินได้ เรียกง่ายๆว่ายัง Function อยู่ได้ ก็เพราะมีศูนย์กลางการควบคุมอยู่เหมือนกัน 

แต่เราไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหนหรือไม่ได้สนใจ ซึ่งก็เหมือนที่เราไม่ได้สนใจว่า โทรศัพท์มือถือ ไอแพด อุปกรณ์ไฟฟ้ามันทำงานได้ด้วยกลไกอย่างไร

แล้วคิดว่า ชีวิตเราที่มันดำเนินอยู่ได้ ไม่ต้องเสียค่าบริการหรือ?

เสียครับ!! แต่ไม่ใช่แบบบริการรายเดือน แต่เป็นประเภทแบบบัตรเติมเงิน คือ หักค่าบริการจากบัตรไปเรื่อยๆ หมดเมื่อไหร่ ก็ถูกตัดสัญญานเท่านั้นหรือเรียกง่ายๆว่า "ตาย" ก่อนมาเกิดเติมมาแค่ไหน ถ้าไม่เติมเพิ่มหมดแล้วก็หมดเลย เขาไม่ยอมให้ค้างค่าบริการด้วย

ค่าบริการอื่นๆ ต้องจ่ายเป็นเงินทุกเดือน ยังไม่กล้าค้างค่าบริการเพราะกลัวถูกตัดสัญญาน 

แต่ค่าบริการเพื่อมีชีวิตเขาเรียกว่า "บุญ" กลับไม่ค่อยกลัวกันว่าจะถูกตัดสัญญาน ทั้งๆที่หมดบุญเมื่อไหร่ก็หมดสิทธิ์ใช้อุปกรณ์ทุกอย่างที่อุตส่าห์จ่ายกันมาทั้งหมดนั้นแล

รู้อย่างนี้ อย่าลืมไปเติมบุญกันบ้างนะ อย่ารอให้ถึงวันที่ถูกตัดสัญญานล่ะ .... เตือนแล้วนะ


ขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.facebook.com/somchetjear?fref=ts

ชีวิตเราที่มันดำเนินอยู่ได้.... ไม่ต้องเสียค่าบริการหรือ?
แชร์