วันเดอร์ วูแมน 'หนังซูเปอร์ฮีโรหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุด'

วันเดอร์ วูแมน หนังซูเปอร์ฮีโรหญิง ที่กำกับโดยผู้หญิง ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้แล้วกว่า 7,200 ล้านบาท เฉพาะในอเมริกาเหนือ http://winne.ws/n16419

1.3 พัน ผู้เข้าชม
วันเดอร์ วูแมน 'หนังซูเปอร์ฮีโรหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุด'

วันเดอร์ วูแมน ถูกมองว่าเป็น 'หนังซูเปอร์ฮีโรที่นำแสดงโดยผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุด' ในยุคหนังซูเปอร์ฮีโรสมัยใหม่ 

เว็บไซต์ฟอร์บส์ ระบุว่า วันเดอร์ วูแมน ทำรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่สองของการเข้าฉาย 58.63 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2,052 ล้านบาท ทำให้รายได้รวมในการเข้าฉายช่วง 10 วันแรกในอเมริกาเหนือ อยู่ที่ 206.53 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 7,228 ล้านบาท ถือเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 40 ในการเข้าฉายในสุดสัปดาห์แรก และอันดับ 24 ในการเข้าฉายสุดสัปดาห์ที่สอง ซึ่งสูงกว่าที่หนังหลายเรื่องทำได้ รวมถึง แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน: แสงอรุณแห่งยุติธรรม (Batman v Superman), ไอ้แมงมุม 3 (Spider-Man 3), มหาประลัยคนเกราะเหล็ก 2 (Iron Man 2) และแฮร์รี พอตเตอร์ ทุกภาค 

แพทตี เจนคินส์ ผู้กำกับ วันเดอร์ วูแมน กล่าวว่า เธอรู้สึกตกตะลึง รู้สึกเป็นเกียรติและตื้นตันใจมาก ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร 

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าในวงการฮอลลีวูดมีผู้กำกับผู้หญิงจำนวนไม่มากนัก โดยเฉพาะที่จะได้กำกับหนังซูเปอร์ฮีโรที่คนชื่นชอบ 

หนังเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ แต่ก็เผชิญกับการต่อต้านในบางประเทศ อย่างเลบานอน ซึ่งได้ห้ามฉายภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะ กัล กาด็อท ดานานำหญิงในเรื่องเป็นชาวอิสราเอล เธอเคยรับใช้ชาติในกองทัพอิสราเอลมาก่อน ซึ่งเป็นข้อบังคับที่พลเมืองชาวอิสราเอลทุกคนต้องทำ ขณะที่อิสราเอลและเลบานอนยังถือว่าอยู่ในภาวะสงคราม เพียงแต่ทั้งสองประเทศได้หยุดยิงกันมาตั้งแต่ปี 2006 เท่านั้น


ที่มาhttp://www.bbc.com/thai/international-40273303?ocid=socialflow_facebook

วันเดอร์ วูแมน 'หนังซูเปอร์ฮีโรหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุด'
แชร์