เรือรบ USS Fitsgerald ของสหรัฐฯ พุ่งชนเรือบรรทุกสินค้าฟิลิปปินส์ สูญหาย 7 คน

เช้าวันนี้ เกิดเหตุเรือรบ USS Fitsgerald ของสหรัฐฯชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ACX Crystal ของฟิลิปปินส์ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทขนส่งรายใหญ่ของญี่ปุ่นในน่านน้ำนอกเขตชายฝั่งญี่ปุ่นใกล้กับเมืองโยโกซุกะ http://winne.ws/n16434

1.0 พัน ผู้เข้าชม
เรือรบ USS Fitsgerald ของสหรัฐฯ พุ่งชนเรือบรรทุกสินค้าฟิลิปปินส์ สูญหาย 7 คนแหล่งภาพจาก เว็บบอร์ด - Postjung

ลูกเรือของเรือรบ USS Fitsgerald ของสหรัฐฯสูญหาย 7 คน หลังการพุ่งชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าในน่านน้ำนอกเขตชายฝั่งญี่ปุ่นเช้าวันนี้

เกิดเหตุเรือรบ USS Fitsgerald ของสหรัฐฯชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ACX Crystal ของฟิลิปปินส์ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทขนส่งรายใหญ่ของญี่ปุ่นในน่านน้ำนอกเขตชายฝั่งญี่ปุ่นใกล้กับเมืองโยโกซุกะ ของญี่ปุ่นเมื่อเช้าวันนี้ เป็นเหตุทำให้ลูกเรือของสหรัฐฯสูญหาย 7 คน และเรือทั้ง 2 ลำได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก

หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทหาร ในเมืองโยโกซุกะแล้วคือ นายไบรซ์ เบนสัน ผู้บัญชาการเรื่อรบ USS Fitsgerald โดยขณะนี้ยังมีอาการทรงตัวอยู่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่อีก 3 นายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์เช่นเดียวกัน

ด้านผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 แห่งกองทัพเรือสหรัฐฯชี้ว่าขณะนี้หน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่นได้จัดกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเพื่อค้นหาลูกเรือทั้ง 7 คนที่ยังสูญหายอยู่ โดยความช่วยเหลือดังกล่าวประกอบไปด้วยเรือ 4 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ และเจ้าหน้าที่พิเศษจากหน่วยยามฝั่ง

หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกล่าวกับสำนักข่าว CNN ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในมหาสมุทรแปซิฟิกระยะทางราว 56 ไมล์ทะเลจากท่าเรือของเมืองโยโกซุกะ โดยความเสียหายที่เห็นได้ชัดหลังการชนกันของเรือทั้ง 2 ลำคือน้ำที่ไหลเข้าท่วมเรือรบของสหรัฐฯ ทำให้ลูกเรือต่างต้องเร่งช่วยกันระบายน้ำออกอย่างเร่งด่วน

ขณะนี้เรือรบ USS Fitsgerald ยังคงสามารถใช้การได้ตามปกติแต่มีขีดจำกัดในเรื่องของแรงขับเคลื่อนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนความเสียหายหนักที่สุดจะอยู่บริเวณกราบขวาเรือ ขณะที่เรือ ACX Crystal ได้ความเสียหายเพียงเล็กน้อยบริเวณหัวเรือด้านซ้ายเท่านั้น

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/world/499522.html

แชร์