จดหมายจากแม่ถึงลูกตอน "วัดฟอกเงิน ฟอกทรัพย์อย่างไร"

พระพุทธเจ้า ท่านประกาศพระศาสนาพร้อมทั้งให้หลักอุดมการณ์ 4 ข้อ หลักการ 3 ข้อ และวิธีปฏิบัติอีก 6 ข้อ แต่ละอย่างไม่เคยเลยที่พระพุทธองค์จะให้ไปสู้รบกับใคร จริงไหมคะ มีแต่ว่า ให้ฟอกทรัพย์ที่ตัวเองมี โดยการไม่ยึดติดทรัพย์นั้น http://winne.ws/n16447

903 ผู้เข้าชม
จดหมายจากแม่ถึงลูกตอน "วัดฟอกเงิน ฟอกทรัพย์อย่างไร"แหล่งภาพจาก watbaanmon.webiz.co.th

สวัสดีค่ะลูกเลิฟ

แม่ว่าจะไม่เขียนจดหมายมารบกวนเวลาลูกมากแล้วเชียวค่ะ แต่ก็อยากเล่าให้ลูกฟังในบางเรื่องที่สำคัญค่ะ

วันนี้ แม่เองได้อ่านข่าวหลายข่าว มีกระแสมาว่า วัดเป็นสถานที่ฟอกเงิน ไปแล้วหรือนี่ ..?

แม่เองไม่เป็นอะไร ค่ะ แต่ ลูกแม่อยู่ในวัดใหญ่ แม่กลัวว่าลูกจะไม่สบายใจไปด้วย ก็เลยต้องเขียนมาคุยกับลูกค่ะ

ความจริงของชีวิตที่แม่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา จนปูนนี้ แม่เองรับการันตี ให้ลูกแม่มั่นใจได้เลยว่า วัด น่ะ ฟอกเงินแน่นอน ลูกอย่าเพิ่งตกใจนะคะ อ่านต่อให้จบค่ะ ว่าวัดฟอกเงินอย่างไร ?

จนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเกิดสงครามใด ๆ บนโลกใบนี้ แม่ว่า ยังไม่เห็นสงครามใดเกิดเพราะชาวพุทธรวมตัวไปต่อสู้กับใครเลยนะ กว่า 2600 ปี พระพุทธศาสนา ไม่เคยก่อสงครามใด ๆ เพราะดูจากหัวใจคำสอนของพระพุทธศาสนาสิคะ ซึ่งก็คือบทโอวาทปาฏิโมกข์นั่นแหละค่ะ

พระพุทธเจ้า ท่านประกาศพระศาสนาพร้อมทั้งให้หลักอุดมการณ์ 4 ข้อ หลักการ 3 ข้อ และวิธีปฏิบัติอีก 6 ข้อ แต่ละอย่างไม่เคยเลยที่พระพุทธองค์จะให้ไปสู้รบกับใคร จริงไหมคะ มีแต่ว่า ให้ฟอกทรัพย์ที่ตัวเองมี โดยการไม่ยึดติดทรัพย์นั้นแล้วนำมาเปลี่ยนเป็นบุญ เพื่อนำทรัพย์นั้น ให้ติดตัวเราไปใช้ได้ในชาติต่อ ๆ ไปด้วย นี่แหละที่แม่เรียกว่า "วัดฟอกเงิน ฟอกทรัพย์ ฟอกให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ จนกลายเป็นอริยทรัพย์" จ้า 

เป็นอย่างนี้มานานแสนนาน ตั้งแต่ในสมัยพระพุทธเจ้ายังมีพระชนม์ชีพอยู่ ถ้านับถึงตอนนี้ก็เกือบ 2605 ปี เต็ม ขาดอีกไม่กี่วันนะคะ เพราะพระรัตนตรัยเกิดในวันอาสาฬหบูชา วันที่พระพุทธเจ้าแสดงปฐมเทศนา บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร โปรดพราหมณ์ทั้ง 5 ใช่ไหมคะ กงล้อแห่งธรรมจักร ได้เคลื่อนมาตลอดจนถึงปัจจุบัน แต่กฎหมายฟอก..? อะไรเนี่ย เพิ่งจะมีมาเมื่อไม่กี่ปีนี้เองนะคะ แต่วัดฟอกทรัพย์สมบัติของญาติโยมมานานแล้วค่ะ 

ลูกแม่อย่ากังวลนะคะ พระพุทธศาสนา เป็นศาสนาที่แก้ทุกข์มนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลาย เป็นศาสนาที่ว่าด้วยเรื่องเย็น ๆ คือเมื่อเราได้เข้าใจ และนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า มาปฏิบัติแล้ว เราจะเย็นกาย เย็นใจได้ค่ะ ใครจะว่าอย่างไร ก็อย่าหวั่นวิตกตามไปด้วยเลย นะคะ เพราะจะทำให้ใจเราจะไม่ผ่องใสค่ะ จงเชื่อมั่นในความดีและความบริสุทธิ์ของพระพุทธศาสนาค่ะ

ถึงอย่างไร แม่ก็เชื่อว่า ธรรมะ ย่อมชนะ อธรรม อย่างแน่นอนค่ะ 

รักคิดถึงเสมอค่ะ

สะเดาหวาน

17 มิถุนายน 2560 เวลา 19.40น.

แชร์