รวม 4 "แมว-หมา"สัตว์เลี้ยงสุดเด่น...ประจำทำเนียบ!!!!

นอกเหนือไปจากสื่อมวลชน สิ่งอื่นๆ ที่สามารถไปป้วนเปี้ยนในนั้นได้แบบไม่โดนเซอร์เคียวริตี้จับก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้าพวกสัตว์ที่ทั้งมาเอง และเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้นำ The MATTER จะพาไปรู้จัก 4 อันดับสัตว์เลี้ยงดาวเด่นประจำทำเนียบ ที่เรียกได้ว่าเฟมัส ทีเดียว http://winne.ws/n16456

930 ผู้เข้าชม
รวม 4 "แมว-หมา"สัตว์เลี้ยงสุดเด่น...ประจำทำเนียบ!!!!

ทำเนียบรัฐบาลไม่ว่าจะในประเทศไหนก็เหมือนกัน คือนอกจากจะเป็นที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี เป็นที่ประชุม ไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง หรือเวลคัมโฮมเวลานักกีฬาแข่งชนะได้เหรียญ ก็เป็นศูนย์กลางของข่าวสารบ้านเมือง แน่นอนว่ายังเป็นศูนย์รวมของนักข่าวด้วยเช่นกัน

นอกเหนือไปจากสื่อมวลชน สิ่งอื่นๆ ที่สามารถไปป้วนเปี้ยนในนั้นได้แบบไม่โดนเซอร์เคียวริตี้จับก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้าพวกสัตว์ที่ทั้งมาเอง และเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้นำ The MATTER จะพาไปรู้จัก 5 อันดับสัตว์เลี้ยงดาวเด่นประจำทำเนียบ เรียกได้ว่าเฟมัส พ็อพพิวลาร์ เวลโนน สุดๆ จนถึงขั้นได้ออกสื่อทุกตัวเลย

รวม 4 "แมว-หมา"สัตว์เลี้ยงสุดเด่น...ประจำทำเนียบ!!!!

1. เหมียวลาร์ลี แห่งทำเนียบเลขที่ 10 ดาวน์นิ่งสตรีท

สัตว์ประจำทำเนียบที่โดดเด่นสุดในวีคนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เจ้าเหมียว ‘ลาร์ลี’ แมวประจำทำเนียบเลขที่ 10 ถนนดาวน์นิ่งสตรีท ที่เอะอะเป็นมายืน มาเดินโชว์ตัวตลอด ทั้งตอนที่นายเดวิด คาเมรอนอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศลาออกจากตำแหน่งกรณี Brexit หรือจวบจนวันแถลงข่าวอำลาตำแหน่ง

เด่นไม่เด่น ดังไม่ดัง ก็ถึงขั้นโฆษกรัฐบาลอังกฤษต้องออกมาบอกว่า ถึงแม้เดวิดจะออกไป ลาร์ลีก็ยังมีภารกิจจับหนูที่นี่ต่อไปอยู่ดี เพราะนาง(จริงๆ นางเป็นตัวผู้)ไม่ใช่แมวจรจัดไก่กานะจ๊ะ นางเป็นแมวข้าราชการว่ะ มีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าแมวจับหนูของทำเนียบเชียว โอบามาก็เคยได้พบปะมาแล้ว จะเดินเฉิดฉายกรุยกรายหน้ากล้องและกองทัพสื่อหน่อยจะเป็นไรไป เพราะในเวลางานนางก็จับหนูไวด้วยสัญชาตญาณแมวอันเป็นเลิศ ที่สำคัญเจ้าเหมียวลาร์ลีอายุ 9 ปี ประจำการที่ทำเนียบนี้มา 6 ปีแล้วเด้อ

รวม 4 "แมว-หมา"สัตว์เลี้ยงสุดเด่น...ประจำทำเนียบ!!!!

2. เจ้าหมาโบ กับ ซันนี่  แห่งทำเนียบขาว

หมาสองตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวโอบามา ประจำทำเนียบขาว ทั้งคู่เป็นพันธุ์เดียวกัน คือ Portuguese Water ‘โบ’ เป็นตัวผู้ มีขนตรงอกสีขาว อุ้งเท้าขาว ส่วน ‘ซันนี่’ เป็นตัวเมีย มีขนสีดำขลับ ที่ครอบครัวโอบามาเลือกพันธุ์นี้เพราะดีตรงขนไม่ร่วง ซึ่งลูกสาวคนเล็กของครอบครัวเป็นโรคภูมิแพ้แต่อยากเลี้ยงนะนั่นเอง

ตอนแรกก็ไม่ได้เลี้ยงสองตัวหรอก มีโบตัวเดียวที่เป็นสุนัขหมายเลข 1 แห่งทำเนียบขาว แต่มิเชล โอบามาเคยสังเกตว่าเวลาเจ้าโบออกงานจะค่อนข้างเก้ๆ กังๆ เมื่ออยู่กับเหล่าหมาตัวอื่นๆ เพื่อที่เจ้าโบไม่ต้องประหม่าอีกต่อไปก็เลยเอาซันนี่มาเป็นเพื่อนเล่น และคู่หูในการปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ด้วยซะเลย

รวม 4 "แมว-หมา"สัตว์เลี้ยงสุดเด่น...ประจำทำเนียบ!!!!

3. เหมียวพัลเมอร์สตัน แห่งกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ

แม้จะไม่ใช่ดาวเด่นประจำทำเนียบเสียทีเดียว แต่เจ้าเหมียวแห่งกระทรวงต่างประเทศอังกฤษตัวนี้ก็เป็นขวัญใจชาวกระทรวงไม่น้อย เพราะหลังเข้ารับตำแหน่งแมวปราบหนูได้ไม่นานก็โชว์ฝีมือจับหนูได้เป็นอย่างดี คาดว่าน่าจะเป็นทักษะติดตัวมาเมื่อครั้งมันยังเป็นโฮมเลส

ส่วนชื่อพัลเมอร์สตันนี้ก็มีสตอรี่นะยูว มาจากชื่ออดีตนายกรัฐมนตรี วิสเคานต์ พัลเมอร์สตัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ เมื่อเกือบ 200 ปีก่อนโน้นแน่ะ ไม่ธรรมดา

รวม 4 "แมว-หมา"สัตว์เลี้ยงสุดเด่น...ประจำทำเนียบ!!!!

4. เหมียวอีเกิล แห่งตึกไทยคู่ฟ้าmatichon.co.th

แมวดำแห่งทำเนียบรัฐบาลไทยตัวนี้ป๊อปสุดช่วงต้นปีที่ 2558 ที่ผ่านมา ถือเป็นแมวตัวแรก และตัวเดียวที่เข้าไปถึงตัวตึกได้ ส่วนชื่ออีเกิลนี่ก็มาจากตัวอักษรภาษาอังกฤษที่ปรากฏบนปลอกคอสีเขียวนีออนของมัน เจ้าแมวดำตัวนี้เป็นแมวจรจัดที่อยู่ๆ ก็โผล่มา ชอบนอนใต้โต๊ะหินอ่อนแถวๆ รังผู้สื่อข่าว

เวลานักข่าวไปรอฟังแถลงจากโฆษกหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี มันก็มักไปวิ่งเล่นที่นั่น บางทีก็แอบไปทะเลาะกับตัวเงินตัวทองอีกหนึ่งสัตว์ดาวเด่นที่ไม่ได้เลี้ยงของทำเนียบไทย นี่ก็ไม่ได้ข่าวเจ้าอีเกิลมาเป็นปีแล้ว ตอนนี้จะเป็นยังไงบ้างน้า ใครรู้ข่าวอัพเดทกันด้วยเนอะ


ที่มาhttps://thematter.co/rave/pet-society-list/5708/amp

แชร์