เกิดเหตุไฟไหม้!! อาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์บ้านเมือง ย่านจตุจักร

บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักพิมพ์บ้านเมือง ถนนวิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ด้านหลังของอาคาร และลุกลามมาด้านหน้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง http://winne.ws/n16467

864 ผู้เข้าชม

ไฟใหม้โรงพิมพ์ สนพ.บ้านเมือง ชี้ มีเสียงดังเกิดขึ้น 2-3 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุ ขณะ ผบช.น. เตรียมประสาน กทม. ปิดอาคารให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจโครงสร้าง 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักพิมพ์บ้านเมือง ถนนวิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ด้านหลังของอาคาร และลุกลามมาด้านหน้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

นายนิบูลย์ แสงสว่าง หัวหน้าฝ่ายบุคคลสำนักพิมพ์บ้านเมือง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้ง จากฝั่งด้านหลังอาคาร จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ แต่ไม่ยืนยันว่ามาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ เพราะจุดที่ไหม้อยู้ด้านบน

ด้าน นายพลฑิตย์ พุกพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักพิมพ์บ้านเมือง เปิดเผยว่า สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเคยใช้เป็นกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ แต่หนังสือพิมพ์ได้ปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เหลือแต่ส่วนของหนังสือพิมพ์ออนไลน์ บริเวณชั้น 1 เท่านั้น แต่ช่วงเกิดเหตุยังไม่มีคนมาทำงาน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะเตรียมประสานกับทางกทม. เพื่อปิดอาคารทั้งหมด ก่อนที่จะให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ พร้อมทั้งจะอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณถนนด้านหน้าสำนักงาน

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด อาทิ การจงใจวางเพลิง หรือเพราะความประมาทโดยยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=791474

ขอบคุณวิดิโอจาก : https://youtu.be/odoLEmvLZJU

แชร์