'ไก่ย่างถอดเสื้อ' หาดใหญ่ ขายมาเกือบ 40 ปี ขอซื้อสูตร2แสนไม่ขายเพราะกลัวรสชาติเพี้ยน

ไก่ย่างถอดเสื้อ โดยเจ้าของไก่ย่างรสเด็ดเจ้านี้คือ นางประจิตร์ ชูโตชนะ หรือ ป้ากิม อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้คิดค้นสูตรไก่ย่างขึ้นมาด้วยตัวเองและปัจจุบันจะทำขายเฉพาะตามงานวัดและงานบุญต่างๆ เท่านั้นและต้องสั่งจองล่วงหน้าเนื่องจากปิ้งขายให้ไม่ทัน http://winne.ws/n16506

2.0 พัน ผู้เข้าชม
'ไก่ย่างถอดเสื้อ' หาดใหญ่ ขายมาเกือบ 40 ปี ขอซื้อสูตร2แสนไม่ขายเพราะกลัวรสชาติเพี้ยน

              ที่ตำบลท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีไก่ย่างเจ้าอร่อยและเก่าแก่ทำมานานเกือบ 40 ปี ที่รู้จักกันในชื่อไก่ย่างถอดเสื้อ โดยเจ้าของไก่ย่างรสเด็ดเจ้านี้คือ นางประจิตร์ ชูโตชนะ หรือ ป้ากิม อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้คิดค้นสูตรไก่ย่างขึ้นมาด้วยตัวเองและปัจจุบันจะทำขายเฉพาะตามงานวัดและงานบุญต่างๆ เท่านั้นและต้องสั่งจองล่วงหน้าเนื่องจากปิ้งขายให้ไม่ทันมีลูกค้ามายืนห้อมล้อมร้านและลูกค้าบางคนถึงกับช่วยกันย่างเพื่อให้เร็วขึ้น

              ป้ากิม บอกว่า เคล็ดลับความอร่อยไก่ย่างของตนที่แตกต่างจากเจ้าอื่นคือเครื่องปรุงที่ใช้หมักไก่เช่นขมิ้นและน้ำมันหอยรวมเครื่องปรุงอื่นๆ รวมทั้งน้ำจิ้มซึ่งมีสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเองโดยใช้เครื่องแกงมาเคี่ยวและส่วนผสมเฉพาะตัวอีกหลายอย่าง ที่สำคัญไก่ที่ใช้ต้องเป็นไก่สดและใช้ส่วนหน้าอกเท่านั้นเพราะจะทำให้ไก่นุ่มและสุกทั่วกันและเวลาย่างจะได้ไก่ที่เหลืองหอมอร่อย ซึ่งกินได้ทั้งไก่ย่างธรรมดาและแบบผสมน้ำจิ้มตามที่ลูกค้าชอบ  โดยการทำขายแต่ละครั้งจะใก่ตั้งแต่ 10 กิโลกรัมจนถึง 50 กิโลกรัมแล้วแต่จะเป็นงานเล็กงานใหญ่ 

              ป้ากิม บอกว่า สูตรไก่ย่างสูตรนี้เป็นคนคิดค้นขึ้นมาเองและทำขายสร้างเนื้อสร้างตัวมาตั้งแต่ไม่มีอะไรจนกระทั่งมีบ้านมีรถและส่งลูกเรียนจนถึงระดับปริญญาตรี และเคยมีคนมาขอซื้อสูตรไก่ย่างของตนเสนอราคาให้ 2 แสนบาท แต่ตนไม่ขายเพราะต้องการให้คงเอกลักษณ์ของครอบครัวและกลัวว่าหากคนอื่นนำไปทำรสชาติจะผิดเพี้ยนไปจากเดิม  ส่วนที่มาของชื่อไก่ย่างถอดเสื้อ เป็นเพราะสมัยก่อนสามีของตนเวลาย่างไก่จะไม่ชอบใส่เสื้อเพราะอากาศร้อน ลูกค้าจึงเรียกกันติดปากว่าไก่ย่างถอดเสื้อ จนกลายเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งมาจนถึงปัจจุบัน

'ไก่ย่างถอดเสื้อ' หาดใหญ่ ขายมาเกือบ 40 ปี ขอซื้อสูตร2แสนไม่ขายเพราะกลัวรสชาติเพี้ยน

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก http://www.innnews.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=791608

แชร์