ใครจะไปเชื่อว่า..การดื่มน้ำเย็นจะมีพิษ มีภัย ให้โทษถึงขนาดนี้ โดยแพทย์ประจำพระองค์ในหลวงร.9

หมอได้พบผู้ป่วย ที่มีอาการแขนขาอ่อน แรง หรือที่เรียกกันว่า โรคอัมพฤกษ์ ซึ่งสืบค้นต้นตอไปๆมา ๆ ก็พบว่า สาเหตุมาจากพฤติกรรมการดื่มน้ำเย็น หรือ น้ำแข็งเป็นประจำนั่นเอง ผู้ป่วยเล่าให้ฟังว่า ไม่กินผักมาตั้งแต่เล็ก ๆ http://winne.ws/n16578

1.5 พัน ผู้เข้าชม
ใครจะไปเชื่อว่า..การดื่มน้ำเย็นจะมีพิษ มีภัย ให้โทษถึงขนาดนี้ โดยแพทย์ประจำพระองค์ในหลวงร.9แหล่งภาพจากโรงเรียนศรีแสงธรรม โรงเรียนพลังงานทดแทนต้นแบบ | www.sisaengtham.net,

พิษจากดื่มน้ำเย็น...จะปวดหลัง ข้อเข่า ไตอ่อนแอ

ใครจะไปเชื่อว่า..การดื่มน้ำเย็นจะมีพิษ มีภัย และให้โทษได้ถึงขนาดนี้

หมอได้พบผู้ป่วย  ที่มีอาการแขนขาอ่อน

      แรง หรือที่เรียกกันว่า โรคอัมพฤกษ์ ซึ่งสืบค้นต้นตอไปๆมาๆ ก็พบว่า สาเหตุมาจากพฤติกรรมการดื่มน้ำเย็น หรือ น้ำแข็งเป็นประจำนั่นเอง ผู้ป่วยเล่าให้ฟังว่า ไม่กินผักมาตั้งแต่เล็กๆ รับประทานแต่เนื้อสัตว์ ที่สำคัญคือชอบดื่มน้ำ เย็นเป็นประจำมาตั้งแต่

ใครจะไปเชื่อว่า..การดื่มน้ำเย็นจะมีพิษ มีภัย ให้โทษถึงขนาดนี้ โดยแพทย์ประจำพระองค์ในหลวงร.9แหล่งภาพจาก YouTube

เด็ก และต้องเป็นน้ำเย็นจากตู้เย็นเท่านั้น

       ก่อนที่จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้น ร่างกายผู้ป่วยได้ส่งสัญญาณเตือนมาหลายครั้ง เช่น มึนเวียนศีรษะง่าย เห็นเหมือนแสงไฟแวบ ๆ ขณะกระพริบตา การพูดเริ่มติด ๆ ขัด ๆ สุดท้ายเกิดอาการวูบกะทันหัน ต้องนำส่งโรงพยาบาล เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งผู้ป่วยก็ไม่สามารถขยับร่างกายซีกซ้ายได้แล้ว นี่คืออาการของโรคเส้นเลือดตีบที่สมองในวัยเพียง 40 ปี ที่ชอบทานแต่น้ำเย็นมาตลอดเวลา

       การดื่มน้ำเย็น สำหรับคนไทยนั้น ทำให้ "ไต ต้องรับกำจัดความเย็น ออกจากร่างกาย อย่างรวดเร็ว" ขับน้ำเย็นมากักเก็บ ไว้ที่กระเพาะปัสสาวะ เตรียมขับออกเป็นน้ำปัสสาวะทำให้ผู้ที่ ชอบทานน้ำเย็นก็ยิ่งขาดน้ำจนเลือดข้นหนืดไปหมด ประกอบกับหลอดเลือดที่เริ่มแข็งกระด้างไม่ยืดหยุ่น ทำให้มีคราบไขมัน และของเสียไปยึดเกาะตามผนังหลอดเลือด จนเกิดการพอกพูน กลายเป็นโรคหลอดเลือดตีบ ก็เพราะน้ำเย็นที่ชอบทานเป็นประจำนั่นเอง

       ไตของเราเปรียบเสมือนเครื่องกรองน้ำ อันน่าอัศจรรย์ ทำหน้าที่ช่วยกรอง ของเสียออกจากเลือด แล้วขับออกทาง ปัสสาวะการทำหน้าที่ ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุดของไตนั้น ถ้าเราไปซ้ำเติมด้วยการรับประทานสิ่งที่เป็นพิษต่อร่างกายรวมทั้ง น้ำเย็นด้วยก็จะทำให้ เกิดภาวะไตอ่อนแอและจะส่งสัญญาณร้องให้เราทราบดังนี้

       1. ปัสสาวะบ่อยขึ้น อั้นปัสสาวะไม่ได้นาน ดื่มน้ำเข้าไปแล้วต้อง วิ่งเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ กลางคืนก็ต้องลุกขึ้นเข้าห้องน้ำหลายเที่ยว

       2. มีอาการปวดหลัง ปวดเอวบ่อย ๆ โดยเฉพาะเวลานั่งนาน ๆ

       3. ปวดเมื่อยตามข้อ และ ร่างกายง่าย เช่น ปวดข้อเข่า ปวดต้นคอ

       4. หลอดเลือดตีบตัน หรือ หลอดเลือดแข็งได้ง่าย

ใครจะไปเชื่อว่า..การดื่มน้ำเย็นจะมีพิษ มีภัย ให้โทษถึงขนาดนี้ โดยแพทย์ประจำพระองค์ในหลวงร.9แหล่งภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ

หากใครยังทาน...

       ●น้ำเย็น นมเย็น 

       ●กาแฟเย็น น้ำอัดลม 

       ●น้ำหวานเย็น ชาเย็น 

อยู่เป็นประจำ มีอาการปวดหลังแน่ ๆ ก็ต้องดูแลตนเองง่าย ๆ ดังนี้

       1. ปรับเลือดที่หนืดข้น ให้หายข้นด้วยการเพิ่ม น้ำเข้ากระแสเลือด โดยทานน้ำอุ่นให้ได้ 8-10 แก้ว ทุกวัน

       2. ทำให้เลือดไหล เวียนสะดวกอย่าง ต่อเนื่องด้วยการ.....ออกกำลังเป็นประจำที่สามารถทำได้ หรือ อาจใช้การจัดกระดูก ช่วยให้เลือดไหลเวียนสม่ำเสมอ

       3. ไม่กินอาหาร.....ประเภท 

       ◆เนื้อสัตว์ ของทอด 

       ◆ของหวานจัดเพราะ 

       ◆ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ ปริมาณมากจนทำให้ หลอดเลือดแข็ง หรือ ตีบตันได้ง่าย

       4. งดการทานน้ำเย็น เด็ดขาดรู้แล้วอย่า เฉยเมยนะควรปฎิบัติด้วยและรู้แล้วอย่าเก็บไว้คนเดียวโปรดแบ่งปันให้คนรอบข้าง ของตัวเรา


โดยพันเอก ดร.นพ.ดำรง เชี่ยวศิลป์ แพทย์ประจำพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แชร์