ฟอร์ดเตรียมย้ายฐานการผลิตรถบางรุ่นจากสหรัฐฯ ไปจีนภายในปี 2019

ฟอร์ดเตรียมย้ายฐานการผลิตรถบางรุ่นจากสหรัฐฯ ไปจีนภายในปี 2019 สวนทางกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้คงฐานการผลิตในประเทศ http://winne.ws/n16584

941 ผู้เข้าชม
ฟอร์ดเตรียมย้ายฐานการผลิตรถบางรุ่นจากสหรัฐฯ ไปจีนภายในปี 2019

             ฟอร์ดขายรถยนต์รุ่นโฟกัสในสหรัฐฯ ได้ประมาณ 67,150 คัน ใน 5 เดือนแรกของปี 2017 ซึ่งเมื่อปรียบเทียบกับยอดขายในปี 2016 ถือว่าลดลงถึง 20% ในขณะที่ฟอร์ดขายรถยนต์รุ่นต่างๆ ในจีนไปได้ถึง 1.27 ล้านคันในปี 2016 สูงขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปี 2015 ทำให้ฟอร์ดมีแผนที่จะพิจารณาย้ายฐานการผลิตรถยนต์รุ่นฟอร์ดโฟกัสไปยังจีน เปลี่ยนจากที่เคยตั้งเป้าว่าจะย้ายไปที่เม็กซิโก

             เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฟอร์ดระบุว่าจะไม่ย้ายไปผลิตรถยนต์รุ่นฟอร์ดโฟกัสที่เม็กซิโก ทำให้มีผู้มองว่านี่คือชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ออกนโยบายให้บริษัทในสหรัฐฯ ผลิตสินค้าในประเทศ แต่การย้ายไปผลิตที่จีนก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้แก่นายทรัมป์อยู่ดี

             การเปลี่ยนแปลงแผนของฟอร์ดครั้งนี้อยู่ภายใต้การตัดสินใจของผู้บริหารคนใหม่ คือ นายจิม แฮคเคท ซึ่งต้องการให้รถยนต์มีราคาไม่สูงมากและยังแข่งขันในตลาดได้ ฟอร์ดจึงจำเป็นต้องย้ายฐานการผลิตไปจีนแทน แต่ทางฟอร์ดยืนยันว่าการย้ายไปผลิตที่จีนจะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานในสหรัฐฯ เพราะโรงงานในรัฐมิชิแกนจะเพิ่มการผลิตรถกระบะแทน

           ก่อนหน้านี้ ฟอร์ดประเมินว่าจะสามารถผลิตรถยนต์ได้มากถึง 1.4 ล้านคันต่อปีในจีน และการย้ายไปจีนยังสามารถประหยัดเงินให้ฟอร์ดได้ราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถลงทุนเพิ่มเติมในส่วนๆ อื่นของธุรกิจที่กำลังเติบโตได้ อย่างเช่น SUVs และรถยนต์ไฟฟ้า


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/500704.html

แชร์