ที่มาของบุญเกาะชายผ้าเหลือง

เรื่องการได้โอกาสบวชพระของผู้ชายที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้พบพระพุทธศาสนา เป็นเรื่องที่จะยกตัวอย่าง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เล่าต่อกันมา ที่เกี่ยวข้องกับบุญในปัจจุบันที่เกิดขึ้นว่าบุญช่วยเรื่องการได้เกาะชายผ้าเหลืองอย่างไร http://winne.ws/n16626

2.8 พัน ผู้เข้าชม
ที่มาของบุญเกาะชายผ้าเหลือง

บุญที่เกิดจากการบวชพระลูกชาย บวชญาติ หรือบวชเองบุญจะมาช่วยในยามที่เราลำบาก แต่ไม่ใช่ตกนรกแล้วจะรอให้บุญมาช่วยได้เสมอไป ต้องปลื้มปิติและหมั่นนึกถึงบุญในทุกขณะจิตของเรา แต่ประสบการณ์จาก 2 เรื่องนี้คือ เราต้องไปนึกทบทวนถึงเรื่องราวที่ผิดพลาด 

ที่มาของบุญเกาะชายผ้าเหลือง

     เรื่องการได้โอกาสบวชพระของผู้ชายที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้พบพระพุทธศาสนา เป็นเรื่องที่จะยกตัวอย่าง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เล่าต่อกันมา ที่เกี่ยวข้องกับบุญในปัจจุบันที่เกิดขึ้นว่าบุญช่วยเรื่องการได้เกาะชายผ้าเหลืองอย่างไร เรื่องคุณพ่อคนหนึ่งเป็นชาวจีน มีเชื้อสายจีนได้มีโอกาสได้บวชลูกชายแต่ว่าไม่ได้เต็มใจ  แต่ยอมอนุญาติให้บวชตามที่ครอบครัวทางบ้านภรรยาขอร้อง พ่อชาวจีนคนนี้มีอาชีพที่ต้องฆ่าสัตว์เป็นอาจิณ ฆ่าหมู เป็ด ห่าน ไม่เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมและดื่มเหล้าเป็นประจำ   

   เมื่อใกล้ตายซึ่งน่าจะเกิดจากโรคสุรา แต่ก่อนหน้านั้นแม้ที่บ้านจะบอกสอนอะไร  หรือแม้แต่เณรลูกชายจะมาเทศน์โปรดก็ไม่ฟังเมื่อสามเณรลูกชายมาเยี่ยมดูใจจนตัวเองตาย  ก็จัดงานศพแบบไม่ใส่โลง  ตามประเพณีบางพื้นที่ของประเทศไทยเป็นแค่การเอาผ้าขาวคลุมไว้ เมื่อบำเพ็ญกุศลได้ไม่กี่วันวัน ทางบ้านเตรียมเรื่องจะนำศพไปเผาที่วัดแต่เกิดอัศจรรย์ที่คุณพ่อชาวจีนลุกขึ้นมา 

ที่มาของบุญเกาะชายผ้าเหลือง

     เมื่อคุณพ่อฟื้นขึ้นมาก็จับมือสามเณรลูกชายก็เล่าให้สามเณรลูกชายฟัง  ว่าตนไปเจอเปลวไฟสีเพลิงคล้ายสีจีวรของสามเณรลูกชายพ่อเชื่อแล้วว่ากฎแห่งกรรมมีจริง  สัญญาว่าต่อไปนี้ตนจะไม่ฆ่าสัตว์และดื่มเหล้าอีก  ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์มากไม่ใช่กรณีที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายจะทำตอนเป็นหรือจะเห็นตอนตาย 

แต่ถ้าเห็นแล้วปรับตัวไม่ทันก็จะมีผลกับชีวิตหลังความตายของเรา  ถึงแม้ว่าเราจะไม่ทราบว่าท่านไปนรกหรือไม่ เมื่อเทียบจากพระไตรปิฎกแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้  หรืออาจจะไม่ไปก็ตามแต่ก็ถือว่าคุ้ม  เพราะสามเณรลูกชายเปลี่ยนคุณพ่อทำให้เปลี่ยนจากคนมิจฉาทิฐิมาเป็นคนที่มีสัมมาทิฐิ  เชื่อในสิ่งที่สามเณรลูกชายบอกทุกอย่างนี่คือบุญที่ได้จากการเกาะชายผ้าเหลือง


ขอบคุณข้อมูลจากกลุ่มไลน์

ภาพจาก www.google.co.th

แชร์