ท้าพิสูจน์ "บุญ บาป" ไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน

ผลพิสูจน์ในทางการแพทย์ ที่พิสูจน์หลักความจริงทางพระพุทธศานาว่าจิตใจมีผลต่อร่างกายอย่างไร และผลพิสูจน์ทำให้วงการแพทย์เองเชื่อมั่นว่า บุญบาปนั้นไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน http://winne.ws/n16627

2.6 พัน ผู้เข้าชม
ท้าพิสูจน์ "บุญ บาป" ไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน

มนุษย์เราปะกอบด้วยกายกับจิตใจตามหลักพระพุทธศาสนา จิตใจคือนั้นมีส่วนสำคัญสุดที่มีอิทธิพลต่อร่างกายและต่ออนาคตของเรา เพราะถ้าจิตใจดีมีเมตตา รักการทำความดีก็จะส่งผลให้ชีวิตมีความสุข จิตใจสบายส่งผลให้มีชีวิตแม้ในภพหน้าก็ดียิ่ง ๆข้นไป เป็นผู้บันเทิงในโลกทั้งสอง เมื่อปฏิบัติธรรมก็มีโอกาสบรรลุธรรมได้เร็ว

เมื่อทำความดีมาก ๆ สั่งสมไว้หลายภพชาติก็จะมีโอกาสบรรลุมรรคผลนิพพานคือเป้าหมายสูงสุด

ท้าพิสูจน์ "บุญ บาป" ไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน

มาดูผลพิสูจน์ในทางการต ที่พิสูจน์หลักความจริงทางพระพุทธศานาว่าจิตใจมีผลต่อร่างกายอย่างไร และผลพิสูจน์ทำให้วงการแพทย์เองเชื่อมั่นว่า บุญบาปนั้นไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน

เพราะจิตใจนี้แหละที่ควบคุมทุกอย่าง ให้ร่างกายเกิดการกระทำไม่ว่าจะเป็นบุญหรือบาปบุคคลที่มีจิตมีสัมมาสมาธิ สัมมาทิฏฐิ มีจิตเมตตาปราณี ทางการแพทย์พบว่า ต่อมใต้สมอง จะผลิตสารบุญเรียกว่า เอนดอร์ฟีน (Endorphine) ออกมามากส่งผล ให้ร่างกายเบาสบาย ที่เรียกว่า เกิดปิติ กินได้นอนหลับ ไม่ฝันร้าย หรือไม่ฝันเลย ผิวพรรณผ่องใสใบหน้าสดชื่น โคเรสเตอรอลละลายสลายตัว เม็ดเลือดขาวแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคสูง ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ดี เจ็บป่วยทางกายน้อยลง บาดแผลหายเร็วกว่าผู้มีจิตใจเป็นบาปถึงเท่าตัว หากเป็น โรคมะเร็ง เซลล์มะเร็งจะหยุดหรือลุกลามช้าลง

ท้าพิสูจน์ "บุญ บาป" ไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน

ในทางตรงกันข้าม บุคคลที่จิตมีมิจฉาสมาธิ มิจฉาทิฏฐิ จิตที่คิดเกลียด โกรธ อิจฉาริษยา อาฆาต พยาบาท เคียดแค้น เครียด วิตกกังวล ต่อมหมวกไตจะสร้างสารบาปออกมามาก สารนี้จะซึมเข้าสู่กระแสโลหิตแล้วไปออกฤทธิ์ที่อวัยวะเป้าหมาย ดังนี้

1. สารแอดรินาลิน (Adrenalin) ทำให้หัวใจเต้นเร็งแรง เส้นโลหิตแดงหดเกร็ง เป็นเหตุให้ความดันโลหิตสูงขึ้น ถ้าเส้นเลือดแดง ที่ไปหล่อเลี้ยง กล้ามเนื้อผนังหัวใจ หดจนตีบตัน หัวใจจะวายถึงตายได้ โคเรสเตอรอล จะถูกสร้างขึ้นทั้งๆ ที่มิได้รับประทานไขมันสัตว์ กะทิ ไข่แดง หอยนางลม หรือเครื่องในสัตว์มากกว่าปกติ

2. สารสเตียร์รอยด์ (Sterroid) ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการหลั่งน้ำย่อยอาหาร อาจมีผลทำให้หลั่งมากหรือน้อยก็ได้ ถ้าหลั่งมาก น้ำกรด ในน้ำย่อยย่อมกัดผนังด้านในของกระเพาะอาหารทำให้ปวดท้องบริเวณลิ้นปี่ เกิดแผลในกระเพาะอาหาร ถ้ากัดกร่อน เส้นเลือดใหญ่ทะลุ จะอาเจียนเป็นเลือด หากช่วยไม่ทันจะเสียเลือดจนตาย ถ้าหลั่งน้อย ท้องจะอืดเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ไม่อยากรับประทานอาหาร

3. สารแลคติค แอซิด หรือ เกลือแลคติค (Lactic Acid) ที่เกิดขึ้นแล้วมีผลต่อร่างกาย คือ

ทำลายภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำลายความแข็งแรงของเม็ดเลือดขาว เหมือนฤทธิ์ของ HIV เชื้อโรค AIDS ร่างกายจึงอ่อนแอ เจ็บป่วยบ่อย หายยาก

เกล็ดเลือดในกระแสโลหิตจับตัวกันเป็นลิ่มเล็กๆ ไปอุดตันตามหลอดเลือดฝอยต่างๆ ถ้าเกิดขึ้นกับอวัยวะสำคัญ เช่น สมองจะทำให้เกิดอัมพาตขึ้นได้

ท้าพิสูจน์ "บุญ บาป" ไม่ใช่แค่นามธรรมแต่เป็นพลังงาน

พลังงานแห่งวิบากกรรม เหล่านี้ เมื่อถูกก่อขึ้นแล้วมิอาจสูญหายไปในทางใดได้ พลังงานดังกล่าวจะตามสนองเรื่อยไป ตามโอกาสตราบจน ผู้นั้นสิ้นกิเลส สิ้นกรรม ไม่ก่อพลังงานของกรรมใหม่อีกต่อไป ที่เรียกว่า กรรมเป็นผู้ติดตาม 
เมื่อท่านทราบผลกรรมที่เป็นปัจจุบันกรรมเช่นนี้แล้ว ขอได้หยุดสร้างกรรมต่อกัน ทั้ง มโนกรรม วจีกรรม และกายกรรม พลังงานของวิบากกรรม จะเกิดขึ้นน้อย หรือไม่เกิดขึ้น การทำงานทุกระบบของร่างกาย จะเป็นปกติ ท่านจะมีสุขภาพสมบูรณ์ทั้ง ร่างกายและจิตใจ


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://www.novabizz.com/NovaAce/Physical/Substance.htm

www.googleco.th

แชร์