โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

จนท.พศ.จำนวนหนึ่ง ได้ใช้วิธีการให้วัดเป็นเหยื่อ โดยการตั้งงบประมาณสำหรับบูรณะปฏิสังขรณ์วัดทั่วประเทศ จำนวน60ล้านบาท มีวัดตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ชุมพรมีมากถึง 4 วัด http://winne.ws/n16648

1.2 พัน ผู้เข้าชม
โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

งวันที่ 24 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ วัดราชบุรณะ อ.หลังสวน จ.ชุมพรว่า พระราชวิจิตรปฏิภาณ  เจ้าคณะจังหวัดชุมพร  ,พระอธิการทวี ธมมทินโน เจ้าอาวาสวัดเล็บกระรอก,  พระปลัดประมวล ฐิตธมโม เจ้าอาวาสวัดดอนสะท้อน  จาก อ.สวี จ.ชุมพร  ,พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ ผกก.บก.ปปป. ,พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์  รอง ผบก.ปปป .,  พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี , พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.หลังสวน,   นายมิตร สุวรรณรัตน์  ผอ.สำนักตรวจสอบพิเศษภาค 15 สตง.,นายพิมลศักดิ์ หมายดี ผอ.สำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.สงขลา สตง.ร่วมกันแถลงข่าวกรณีเงินทอนวัด 

จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

พ.ต.อ.วรายุทธ กล่าวว่า หลังจากเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากเหตุการณ์ ใน จ.สงขลา  ปปป.ได้รับคำสั่งให้ออกติดตามตรวจสอบขยายผล พบว่า มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติ(พศ.)จำนวนหนึ่ง ได้ใช้วิธีการให้วัดเป็นเหยื่อ โดยการตั้งงบประมาณสำหรับบูรณะปฏิสังขรณ์วัดทั่วประเทศ จำนวน60ล้านบาท มีวัดตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สำหรับที่ จ.ชุมพร มีวัด อยู่ 26 วัดที่ได้รับงบประมาณดังกล่าว แต่มีอยู่ 4 วัด คือ วัดราชบุรณะ(วัดนอก) พระอารามหลวง ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน , วัดเล็บกระรอก, วัดดอนสะท้อน , วัดท้องตมใหญ่ ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร ตกเป็นเหยื่อ 

พ.ต.อ.วรายุทธ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลายปีต่อเนื่องกัน โดยเจ้าหน้าที่ของ สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติจากส่วนกลาง เป็นผู้ติดมายังวัดในพื้นที่โดยตรงโดยอ้างว่า เป็นโอนเงินงบประมาณมาให้วัด แล้วให้วัดโอนคืนให้กับบัญชีของ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติทั้งหมด และเสนอให้วัดรับเงินบางส่วน แต่วัดในจ.ชุมพรส่วนใหญ่ไม่ยอมรับเงินส่วนแบ่งและออกมาเปิดเผย ส่วนบางวัดกำลังสอบสวนต่อไปว่าหลักฐานจะชี้ไปในทิศทางไหน 

แต่ในวันนี้แถลงต่อสังคมว่าวัดเป็นเพียงเหยื่อของการทุจริตจากเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งของสำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติ

โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

แต่ในวันนี้แถลงต่อสังคมว่าวัดเป็นเพียงเหยื่อของการทุจริตจากเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งของสำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติ  ส่วน รายชื่อของเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เปิดเผยไปแล้ว ในขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปสู่การดำเนินคดี และ การติดตามยึดทรัพย์คืนกลับสู่แผ่นดิน และยังต้องติดตามดำเนินกฎหมายอีกยาว เนื่องมี เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติของส่วนกลางและ บุคคลภายนอกจำนวนมากที่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนพื้นที่จ.ชุมพร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด” 

      

พระววิจิตรปฎิภาณ เจ้าคณะ จ.ชุมพร กล่าวว่า “เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายปี โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติและผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด

โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

พระววิจิตรปฎิภาณ เจ้าคณะ จ.ชุมพร กล่าวว่า “เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายปี โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติและผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด คือ ด้านเอกสาร,การก่อสร้างและการตรวจรับมอบงาน รวม ถึงการรับโอนเงิน การโอนเงินออกกลับคืนไปยัง บุคคลต่างๆ เเละเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติที่มีการกลอุบายต่างๆ โดยที่วัดหรือพระไม่สามารถล่วงรู้ว่าจะเป็นการทุจริตเงินงบประมาณที่จ่ายให้วัด เนื่องจากเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติมารู้เมื่อมีข่าวและมีเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติที่ดีมาบอก และปปป.เข้ามาดำเนินการ" 

มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติ(พศ.)จำนวนหนึ่ง ได้ใช้วิธีการให้วัดเป็นเหยื่อ โดยการตั้งงบประมาณสำหรับบูรณะปฏิสังขรณ์วัดทั่วประเทศ จำนวน60ล้านบาท

โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติที่มีการกลอุบายต่างๆ โดยที่วัดหรือพระไม่สามารถล่วงรู้ว่าจะเป็นการทุจริตเงินงบประมาณที่จ่ายให้วัด

โอละพ่อ!จนท.พศ.โกงเงินทอน 4 วัดชุมพรตกเป็นเหยื่อ

ส่วนนายมิตร สุวรรณรัตน์  ผอ.สำนักตรวจสอบพิเศษภาค 15 สตง. เปิดเผยว่า ได้ติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณของ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติมาหลายปี จนตรวจพบว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติเหล่านั้นได้ใช้งบประมาณไปในทางที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติระดับสูงเเละระดับล่างลงมา เป็นผู้ที่ต้องถูกดำเนินคดี และ ยังต้องติดตามไปยัง วัดต่างๆ ทั่วประเทศอีกจำนวนมาก หลายหมื่นวัด        
         
พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี เปิดเผยว่า “สำหรับความปลอดภัย ของพระสงฆ์ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ตำรวจชุมพร ยังคงดูแลความปลอดภัยต่อไป อย่างต่อเนื่อง ในทางด้านลับ และ การข่าว ยืนยันว่าให้คกล้าเอาตำแหน่งเป็นประกันว่า พระสงฆ์ที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเผยเรื่องทุจริตเงินทอนวัดจะไมได้รับอันตรายแน่นอน" 


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://www.springnews.co.th/th/2017/06/58686/

www.google.co.th

แชร์