เตือน 3 จังหวัดภาคตะวันออก 3 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักบางพื้นที่ 24-25 มิ.ย.นี้

เตือนน้ำท่วมภาคตะวันออก http://winne.ws/n16650

523 ผู้เข้าชม
เตือน 3 จังหวัดภาคตะวันออก 3 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักบางพื้นที่ 24-25 มิ.ย.นี้กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมปภ.เตือนจังหวัด 6 จังหวัด แยกเป็น ภาคตะวันออก 3 จังหวัด "ระยอง-จันทบุรี-ตราด" ภาคใต้ฝั่งตะวันตก 3 จังหวัด "ระนอง-พังงา-ภูเก็ต" รับมือภาวะฝนตกหนักวันที่ 24 -25 มิ.ย.นี้ เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลากบางพื้นที่

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักบางแห่ง ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในช่วงวันที่ 24 – 25 มิ.ย. 2560 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 6 จังหวัด แยกเป็น ภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง (อำเภอเขาชะเมา อำเภอแกลง และอำเภอเมืองระยอง) จันทบุรี และตราด ภาคใต้ฝั่งตะวันตก 3 จังหวัด ได้แก่ ระนอง(อำเภอกระบุรี อำเภอกะเปอร์ อำเภอสุขสำราญ และอำเภอละอุ่น) พังงา (อำเภอกะปง อำเภอคุระบุรีอำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง และอำเภอเมืองพังงา) ภูเก็ต (อำเภอเภอกระทู้ อำเภอถลาง และอำเภอเมืองภูเก็ต) 

นายฉัตรชัย กล่าวด้วย่วา ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตเตรียมพร้อมรับมือฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยจัดเจ้าหน้าที่มิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศ และเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะกรณีฝนตกหนักต่อเนื่อง มีปริมาณน้ำฝนสะสม 90 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง และช่วงเวลาที่มีน้ำทะเลหนุนสูง ให้จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย ตลอดจนแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ และพื้นที่ชายฝั่งทะเล ให้ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก โดยติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด 

ที่มา : thaitribune.org/contents/detail/308?content_id=28362&rand=1498340719

แชร์