จนท.ทหารปะทะกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่กบดานบนเทือกเขาบูโด เขตอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

วันนี้ (25มิ.ย.60) พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยจำนวน 3-5 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ กบดานอยู่รายรอบขนำร้าง เมื่อหันมาเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ พากันตกใจก่อนที่จะใช้อาวุธปืนพกสั้น และปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่ http://winne.ws/n16668

773 ผู้เข้าชม
จนท.ทหารปะทะกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่กบดานบนเทือกเขาบูโด เขตอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ทหารปะทะกลุ่มโจรใต้บนเทือกเขาบูโดที่รือเสาะ ผกร.เจ็บ 1 ยึดของกลางหลายรายการ - สั่งเร่งล่าตัว

วันนี้ (25มิ.ย.60) ร.ท.วรวิทย์ ทรัพย์เจริญ ผบ.ชุดควบคุมที่ 543 นำกำลังจำนวน 2 ชุดปฏิบัติกา รรวม 20 นาย เดินเท้าลาดตระเวนพิสูจน์ทราบจากข้อมูลข่าวความเคลื่อนไหว จากแหล่งข่าวความมั่นคง ว่า กลุ่มก่อเหตุรุนแรงขึ้นไปกบดานบนเทือกเขาบูโด ในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง   บ้านบือแนลือโบ๊ะ ม.1 กับบ้านบือเล็งใต้ ม.4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว กำลังเดินเท้าถึงบริเวณกลางหุบเขา ระยะทางประมาณ 500 เมตรจากเชิงเขา ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยจำนวน 3-5 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ กบดานอยู่รายรอบขนำร้าง เมื่อหันมาเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ พากันตกใจก่อนที่จะใช้อาวุธปืนพกสั้น และปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอก ๆ นานประมาณ 15 นาที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปะทะครั้งนี้จำนวน 1 คน โดยมีอีก 4 คน ช่วยกันลากตัวหลบหนีการจับกุมไปได้

ต่อมา พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45 และ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 พร้อมด้วย ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบบริเวณขนำที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบซ่อนตัว มีเครื่องนอน หมอน เสื้อผ้า เปลญวน เครื่องครัว รวมทั้งร่องรอยของการหุงหาอาหารในช่วงคืนที่ผ่านมา พ.อ.พสิษฐ์ จึง ได้สั่งกำลังประมาณ 100 นาย ปิดเทือกเขาบูโด เพื่อไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวความมั่นคงรายหนึ่งเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นที่ดินของพ่อตาของนายมะยากี มะสีละ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ถูกควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายมะยากี บาบู กับนายมะดารี วาหลง สองผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่มีหมายจับหลายคดีในพื้นที่ อ.รือเสาะ ที่ขึ้นไปกบดาน เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลฮารีรายออิดีลฟิตรี ของชาวไทยมุสลิม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง สถานีอนามัยที่อยู่ใกล้เคียงและเขตรอยต่อ เพื่อควานหาตัวคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

ที่มา: http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=792798

แชร์