มูลนิธิด้านสุขอนามัยอินเดีย เปลี่ยนชื่อ "หมู่บ้านมาโรรา" เป็นชื่อ "หมู่บ้านทรัมป์"

มูลนิธิซูลัพห์ อินเตอร์เนชันแนลที่ทำงาน ด้านการสร้างสุขาและรณรงค์ด้านสุขอนามัย ในพื้นที่ทุรกันดานทั่วอินเดีย ได้เปลี่ยนชื่อหมู่บ้าน 'มาโรรา' ในรัฐหรยาณาทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ตามชื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ http://winne.ws/n16673

538 ผู้เข้าชม
มูลนิธิด้านสุขอนามัยอินเดีย เปลี่ยนชื่อ "หมู่บ้านมาโรรา" เป็นชื่อ "หมู่บ้านทรัมป์"

มูลนิธิด้านสุขอนามัยในอินเดีย ได้เปลี่ยนชื่อหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือของประเทศ ตามชื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัยและระดมเงินสนับสนุนจากผู้บริจาค

มูลนิธิซูลัพห์ อินเตอร์เนชันแนลที่ทำงาน ด้านการสร้างสุขาและรณรงค์ด้านสุขอนามัย ในพื้นที่ทุรกันดานทั่วอินเดีย ได้เปลี่ยนชื่อหมู่บ้าน 'มาโรรา' ในรัฐหรยาณาทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ตามชื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ โดยผู้ก่อตั้งมูลนิธิซูลัพห์เปิดเผยว่า การเปลี่ยนชื่อหมู่บ้านมาโรรา เป็น 'หมู่บ้านทรัมป์' ในครั้งนี้ เป็นแคมเปญรณรงค์ให้ชาวอินเดียตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาด้านสุขอนามัย และเพื่อระดมเงินสนับสนุนจากผู้บริจาค

นอกจากนี้ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิซูลัพห์ยังระบุอีกว่า การเปลี่ยนชื่อหมู่บ้านครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนชื่อในเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ตามแผนที่และป้ายบอกทาง จะยังคงใช้ชื่อหมู่บ้านมาโรราตามเดิม 

อย่างไรก็ตาม ทั้งทำเนียบขาวและบริษัทของนายทรัมป์ต่างระบุตรงกันว่า พวกเขาต่างไม่ได้รับแจ้งถึงการนำชื่อประธานาธิบดีไปตั้งเป็นชื่อหมู่บ้านในอินเดียแต่อย่างใด

ขณะนี้มูลนิธิซูลัพห์ ซึ่งเคยสร้างห้องน้ำมาแล้วกว่า 1,500,000 แห่งทั่วอินเดีย กำลังช่วยก่อสร้างห้องน้ำ ถนน และศาลากลางให้แก่ประชาชนที่อาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านทรัมป์ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากนี้ไปประชาชนในหมู่บ้านจะเรียกหมู่บ้านแห่งนี้ว่า 'หมู่บ้าน ทรัมป์ ซูลัพห์' เพื่อระลึกถึงสิ่งดีๆ ที่ทางมูลนิธิซูลัพห์มอบให้พวกเขา

ในปัจจุบัน กว่า 2 ใน 3 ของประชากรกว่า 1,300 ล้านคนของอินเดียกำลังเผชิญปัญหาด้านสุขอนามัย โดยสหประชาชาติเปิดเผยว่า กว่าครึ่งของประชากรอินเดีย อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อโรคอหิวาห์ตกโรค โรคท้องร่วง โรคบิด ไวรัสตับอักเสบ เอ และโรคไข้รากสาดน้อย

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/world/501610.html

แชร์