ทำไม? ชาวพุทธต้องสวดธรรมจักร : พระพุทธศาสนา คือ วิชชาชีวิต 1 เดียวในโลก

พระพุทธศาสนา เป็นยิ่งกว่าศาสนา เพราะพระพุทธศาสนา เป็นวิชชาที่ว่าด้วยเรื่องของการกำจัดทุกข์มนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลาย พระพุทธศาสนา ไม่ใช่วิชาชีพ ที่เรียนแล้วไปประกอบอาชีพ อย่างวิชาทั่ว ๆ ไป http://winne.ws/n16702

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ทำไม? ชาวพุทธต้องสวดธรรมจักร : พระพุทธศาสนา คือ วิชชาชีวิต 1 เดียวในโลกแหล่งภาพจาก ความเชื่อ - Haijai.com

พระพุทธศาสนา เป็นยิ่งกว่าศาสนา เพราะพระพุทธศาสนา เป็นวิชชาที่ว่าด้วยเรื่องของการกำจัดทุกข์มนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลาย 

พระพุทธศาสนา ไม่ใช่วิชาชีพ ที่เรียนแล้วไปประกอบอาชีพ อย่างวิชาทั่ว ๆ ไป

พระพุทธศาสนา เป็นวิชชาที่พระพุทธเจ้าต้องใช้เวลาในการเรียนด้วยชีวิต ตลอดยาวนานอย่างน้อย 20 อสงไขยเศษแสนมหากัป ถึง 80 อสงไขยเศษแสนมหากัป ซึ่งยาวนานมากที่สุดกว่าวิชาใด ๆ ที่เราเรียนกันเพื่อการประกอบอาชีพ เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองมาเลี้ยงชีวิตในชาติหนึ่ง ๆ เท่านั้น

พระพุทธศาสนา เป็นวิชชาที่ชาวพุทธควรให้ความสนใจเรียนรู้ให้มากที่สุด เพราะความรู้ที่ได้จากการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า นั้น มีมากถึง 84000 พระธรรมขันธ์ ซึ่งเรียนทั้งชีวิตก็ไม่หมดในชาตินี้อย่างแน่นอน

พระพุทธศาสนา เป็นวิชชาที่ต้องเรียนต่อเนื่องหลาย ๆ ชาติ จนกว่ากาย วาจา ใจ จะสะอาดหมดจด ปราศจากกิเลส เข้าครอบงำได้

พระพุทธศาสนา เป็นวิชชาชีวิต ที่นำมาใช้ในยามที่ดวงจิตวิญญาณดวงเดียวของเราจะเดินทางออกจากกายมนุษย์นี้ ไปสู่ที่ใหม่

พระพุทธศาสนา จึงต้องมีหลักการอธิษฐานจิต เพื่อที่ต้องการให้การมาเกิดใหม่ของเรา ได้มาพบพระพุทธศาสนา และได้เรียนวิชชาของพระพุทธเจ้าอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ชาติ ด้วยเหตุเพราะเรียนชาติเดียวไม่จบนั่นเอง นี่คือที่มาของการที่ต้องอธิษฐานจิต 1 ในบารมี 10 ทัศน์ 

พระพุทธศาสนา ไม่เลือกนักเรียนว่าต้องมีคุณสมบัติเช่นไร เพราะมนุษย์ทุกคน ทุกเชื้อชาติ ทุกเผ่าพันธุ์ บนโลกนี้ เรียนได้ทั้งหมด ขออย่าให้เป็นคนบ้า หรือคนที่ตายแล้วเท่านั้นเอง!!!

พระพุทธศาสนา มีหลักสูตรการเรียน ที่เหมือนกันทุกชาติ เพราะพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ตรัสรู้เหมือนกัน นั่นคือ อริยสัจ 4 และอริยมรรคมีองค์ 8

พระพุทธศาสนา ไม่มีผู้ใดมาแทนพระพุทธเจ้าได้ เพราะในแต่ละยุคสมัยของโลก จะมีพระพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรมเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เพียงพระองค์เดียวเท่านั้น...ถึงแม้โลกแต่ละยุคสมัยจะมีพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นได้เพียงพระองค์เดียว แต่คำสอนนั้นก็เหมือนกัน เพราะการตรัสรู้ธรรมนั้น เป็นวิธีการเดียวกันความรู้เดียวกัน ที่เรียกว่า ตรัสรู้อนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ

ทำไม? ชาวพุทธต้องสวดธรรมจักร : พระพุทธศาสนา คือ วิชชาชีวิต 1 เดียวในโลกแหล่งภาพจาก youtube.com

ใกล้ถึงวันอาสาฬหบูชาแล้ว 

จึงขอเชิญชวน ชาวพุทธทั่วไทยและทั่วโลก ได้ร่วมสวดมนต์บทธรรมจักร (ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร) ทุก ๆ วัน ๆ ละหลาย ๆ รอบ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระปัญญาธิคุณ พระบริสุทธิคุณของพระพุทธเจ้า และได้ปฏิบัติบูชา 2605 ปี (2560+45ปี) แห่งพระรัตนตรัย ยิ่งสวดมาก ความสะอาดบริสุทธิ์แห่งจิตใจก็มาก เพราะใจได้เกาะเกี่ยวระลึกถึงและซึมซับความสะอาดบริสุทธิ์ แห่งองค์พระพุทธเจ้าและพระรัตนตรัยมากตามไปด้วย

อย่าบอกว่าไม่มีเวลา เพราะนั่นเท่ากับ เรากำลังปฏิเสธสิ่งที่สะอาดบริสุทธิ์ให้ไหลเข้าสู่ใจของเรา ซึ่งไม่ใช่เป้าหมายของชีวิต ที่เกิดมาเป็นมนุษย์อย่างแน่นอน

อย่ารอให้ถึงวาระสุดท้ายของชีวิต แล้วค่อยนึกถึงพระรัตนตรัย เพราะเมื่อเวลานั้นมาถึง จะไม่ทันการณ์ เพราะไม่มีวิชชาใด ๆ ในโลกนี้ ที่จะช่วยเราให้ไปสุคติภูมิได้ นอกจากวิชชาของพระพุทธเจ้าเท่านั้น....

ทำไม? ชาวพุทธต้องสวดธรรมจักร : พระพุทธศาสนา คือ วิชชาชีวิต 1 เดียวในโลกแหล่งภาพจาก บวช พระ

ใครนะ ช่างใจร้าย ย่อวิชาพระพุทธศาสนา ให้เด็กไทยพุทธได้เรียนเพียงไม่กี่หน้าในตำรา

ใครนะ ช่างใจเร็ว ใจร้อน อยากเรียนวิชชาพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นวิชชาชีวิต เพียงการมาบวชเพียง 7-15 วัน

ใครนะ ที่ทำให้ชาวพุทธเบี่ยงเบนความสนใจไปเรียนรู้เฉพาะวิชาชีพ ที่ใช้ประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงชีพได้เพียงชาติเดียว

ใครนะ พยายามจะทำลายความเชื่อ ความศรัทธา ของพี่น้องชาวพุทธ ให้แตกสลาย เพื่ออะไร ด้วยการเตรียมออกกฎหมายและปฏิรูปพระพุทธศาสนา ไม่เว้นแต่ละวัน

ใครนะ ไม่ดูตัวเองเสียก่อน ว่ามีความดี มีคุณสมบัติพอแล้วหรือ ที่จะมาควบคุมกิจการของพระพุทธศาสนาทั่วไทย 

ใคร.. คนนั้น ก็คงไม่พ้น คนพาลประจำเมือง ที่ชอบยุ่งเรื่องของผู้อื่น และอกตัญญูต่อแผ่นดินปู่ย่าตายาย ที่ท่านเคยช่วยกันรักษาพระพุทธศาสนาไว้ให้ถึงทุกวันนี้

ขออย่าให้ใครเหล่านั้น ทำบาปกับพระ และพระพุทธศาสนาอีกต่อไป หยุด! คิดทำลายตนเอง ด้วยการคิดทำร้าย ทำลายพระพุทธศาสนา เสียที!! 


ต้นไม้ใกล้ฝั่ง

26มิ.ย.2560 เวลา 18.10 น.

แชร์