แฉ ประณามพระที่ไม่ดี เป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา... จริงหรือ ?

เราผู้มีศีล เล็กน้อยแต่พองาม 5 ข้อ บางท่านไม่ครบ บางท่านไม่มี .... คอยให้การสนับสนุนเพื่อให้คณะพระภิกษุสงฆ์ท่านปกครองกันตามพระวินัย เป็นกุศลแก่ตนเอง มากกว่าการแฉ ด่า ประณาม http://winne.ws/n16708

1.3 พัน ผู้เข้าชม
แฉ ประณามพระที่ไม่ดี เป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา... จริงหรือ ?

ตอนที่  2

*** รู้จักพระสงฆ์ ดีแล้วหรือยัง? 

       พระสงฆ์มีศีลต้องรักษา 227 ข้อ  ท่านมีองค์กรสงฆ์ในระดับต่างๆ ปกครอง ดูแล ตรวจสอบ บริหารจัดการกันอย่างมีระบบ ด้วยพระผู้มีศีล 227 เช่นเดียวกัน และก็ศึกษา ปฏิบัติ ตามหลักพระวินัยปิฎก 210,00 ข้อเช่นเดียวกัน 

เราผู้มีศีล เล็กน้อยแต่พองาม 5 ข้อ บางท่านไม่ครบ บางท่านไม่มี .... 

คอยให้การสนับสนุนเพื่อให้คณะพระภิกษุสงฆ์ท่านปกครองกันตามพระวินัยได้อย่างสะดวก น่าจะ เป็นบุญ เป็นกุศลแก่ตนเอง มากกว่าการแฉ ด่า ประณาม  

แต่ถ้าพบเห็น สงสัยว่าเป็นสิ่งไม่ดีอาจจะทำให้พระพุทธศาสนามัวหมอง  การไปแจ้งให้องค์กรสงฆ์ที่ปกครอง ได้ทราบ สอบสวน แก้ไข ตามระบบของสงฆ์ แล้วเราผู้เป็นคฤหัสถ์ที่ดี ก็คอยสนับสนุนอย่างสำรวม ให้การดำเนินการแก้ไข เป็นไปได้อย่างสะดวกราบรื่น จนกระบวนการสำเร็จ น่าจะเหมาะสมกว่า 

*** รู้จักพระสงฆ์ ดีแล้วหรือยัง? 

คุณของพระสงฆ์ (สังฆคุณ)โดยสรุป 9 ประการ 

สุปฏิปนฺโน  ปฏิบัติดี , อุชุปฏิปนฺโน  ปฏิบัติมุ่งตรงต่อพระนิพพาน , ญายปฏิปนฺโน ปฏิบัติเพื่อรู้ธรรมออกจากภพ3 , สามีจิปฏิปนฺโน ปฏิบัติดีเลิศเพื่อบรรลุนิพพาน , อาหุเนยฺโย ควรเคารพสักการะ , ปาหุเนยฺโย ควรต้อนรับ , ทกฺขิเณยฺโย ควรรับของที่เขาทำบุญ , อญฺชลิกรณีโย ควรกราบไหว้, อนุตฺตรํ ปุญฺญกฺเขตฺตํ โลกสฺสะ  หมู่สงฆ์นั้นเป็นเนื้อนาบุญอันเลิศ

นี่เป็นเพียง สังฆคุณโดยสรุป ... 

ถ้าแจกแจง รวบรวมมานำเสนออย่างยุติธรรม ไม่มีเงื่อนงำแอบแฝง จะพบว่าคุณแห่งพระสงฆ์ มีทั้งต่อบุคคล ครอบครัว สังคม อันจะทำให้โลกเกิดสันติสุขนั้นมีมากมาย… และปูพื้นฐานส่งให้ไปสู่ภพชาติที่ดี ดี ได้อีกต่างหาก   แหม..ก็พูดเวอร์เกินไป ถึงชาติหน้าโน่น   ก็ไม่รู้เหรอเห็นส่วนมาก ทำอะไรก็  “เจ้าประคุณ ขอให้ชาติหน้า..............”

แต่จริง จริงไม่ได้พูดเวอร์  ให้โอกาสตนเองเข้าไปศึกษา ‘จักรวาลเชิงพุทธ’ จะรู้ว่ามีอีกหลายภพ ที่น่าไป และน่าสะพรึงกลัว ... แล้วแต่ว่าเราเติม น้ำมันบุญ น้ำมันบาป ใส่ยานพาหนะของเราไว้

... พระสงฆ์  ในไทย ประมาณ 30,000 รูป  ถ้าทั่วโลกเป็นแสน ...  แล้วที่ทำผิด กี่รูป 

แฉ ประจานแบบกระทบเหมาหมด... มันก็กระไรอยู่นะ ที่บวชปลอมปนก็มี ที่บวชเพื่อฝึกตนก็มาก ท่านมาจาก ปุถุชน ให้โอกาสให้เวลาท่านได้ ศึกษาฝึกตนบ้าง ไม่ใช่พอเริ่มห่มผ้ากาสาวพัตร ก็จะให้เป็นพระอริยสงฆ์เลย

 ... ผิดนิด ผิดหน่อย แม้แต่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านยังให้โอกาส แก้ไข ฝึกฝนต่อไป ท่านมี          พระธรรมวินัยกำหนดไว้ให้นำมาพิจารณาตัดสิน แบบไหนควรตักเตือน ลงโทษอย่างไร หรือถึงขั้นต้องสึก ก็กำหนดไว้ละเอียด ลออ

ging072

#ธรรมกาย

อ่านตอนที่ 1 https://goo.gl/VLr7VH

แฉ ประณามพระที่ไม่ดี เป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา... จริงหรือ ?
แชร์