น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ ได้รับเลือกให้ทำงานโรงพยาบาล เงินเดือน 1 ล้าน !

"น้องธันย์" เด็กสาวที่ประสบอุบัติเหตุตกชานชาลารถไฟฟ้าที่สิงคโปร์จนถูกตัดขา 2 ข้างเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ได้รับคัดเลือกให้ทำงานตำแหน่ง "ผู้สำรวจความสุข "เงินเดือน 1 ล้านบาท นาน 6 เดือน http://winne.ws/n16718

1.0 พัน ผู้เข้าชม
น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ ได้รับเลือกให้ทำงานโรงพยาบาล เงินเดือน  1 ล้าน !

"น้องธันย์" เด็กสาวที่ประสบอุบัติเหตุตกชานชาลารถไฟฟ้าที่สิงคโปร์จนถูกตัดขา 2 ข้างเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ได้รับคัดเลือกให้ทำงานตำแหน่ง "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" ของโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล เงินเดือน 1 ล้านบาท นาน 6 เดือน เจ้าตัวสุดปลื้มเหมือนได้ชีวิตใหม่ เงิน 6 ล้านซื้อขาเทียมใหม่ได้เลย เนื่องจากที่ใส่อยู่มีอายุใช้งาน 5 ปี ซึ่งสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานของที่ดีที่สุดในโลกให้ ราคาสูงถึงคู่ละ 5 ล้านบาท

น.ส.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือ น้องธันย์ เด็กสาวที่ประสบอุบัติเหตุตกชานชาลารถไฟฟ้าที่สิงคโปร์ และถูกรถไฟทับจนต้องตัดขาทั้งสองข้าง ระหว่างเดินทางไปศึกษาด้านภาษา โดยขณะเกิดเหตุเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เธอมีอายุเพียง 14 ปี โดยหลังจากเกิดเหตุสังคมยังได้รับรู้เรื่องราวของ น้องธันย์ เป็นระยะ ๆ ในเรื่องของเด็กสาวที่มีความคิดบวกและมีกำลังใจที่ดีมาก ซึ่งเราจะเห็นน้องยิ้มแย้ม พูดจาอย่างมีความสุขทุกครั้ง

น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ ได้รับเลือกให้ทำงานโรงพยาบาล เงินเดือน  1 ล้าน !

จนกระทั่งล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย. 2560 น้องธันย์ ได้ตกเป็นข่าวอีกครั้ง จากโครงการของโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ที่เปิดรับสมัครงานในตำแหน่ง "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" โดยจะได้รับเงินเดือน 1 ล้านบาท เป็นเวลา 6 เดือน จากผู้สมัครเกือบพันคน คัดเลือกเหลือรอบสุดท้าย 12 คน มาจากอาชีพที่หลายหลาย มีทั้งแพทย์ จิตแพทย์ ผู้ประกาศข่าว ไลฟ์โค้ชชื่อดัง อดีตนักร้อง คุณครู พยาบาล ฯลฯ ซึ่งทั้ง 12 คนได้ร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการ "ตีสิบเดย์" ออกอากาศทางช่อง 3

โดยน้องธันย์ ได้นำเสนอคุณสมบัติของตัวเองที่สมควรได้รับตำแหน่งดังกล่าวว่า ตนตกรถไฟฟ้า 6 ปีที่แล้ว เสียขา 2 ข้าง จากประสบการณ์เกิดอุบัติเหตุแล้วฟื้นมาได้ด้วยตัวเอง เพราะมีวิธีคิดที่ดีต่อตัวเอง และสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนอื่น ปัจจุบันใส่ขาเทียมแต่สามารถทำกิจกรรมได้ทุกอย่าง แค่มีความมั่นใจ ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค

จากนั้น ผอ.โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ได้ประกาศผลในรายการ ผลก็คือ น้องธันย์ เป็นผู้ได้รับเลือกให้ทำงานดังกล่าว

       

       ศ.นพ.อดิศร ผอ.โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ให้เหตุผลที่เลือกน้องธันย์ว่า น้อยคนนักที่เสียขา 2 ข้าง แล้วสามารถลุกขึ้นมาได้ภายในไม่กี่ปี แล้วน้องยังได้ทำกิจกรรมการกุศลมาตลอด และมีความคิดบวก หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส่ สามารถพูดคุยกับคนไข้ คนไข้เจอแล้วน่าจะหายป่วยได้ แม้อายุจะเด็กไป แต่เชื่อว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค เลยลงมติว่าเลือกน้องธันย์

น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ ได้รับเลือกให้ทำงานโรงพยาบาล เงินเดือน  1 ล้าน !

ส่วนภารกิจของตำแหน่งผู้สำรวจความสุขคนไข้ มีภารกิจหลัก 3 ข้อ คือ 1.ทุกวันต้องไปถามผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาล ว่าอาการเจ็บป่วยเป็นยังไง อยากได้อะไรถึงจะมีความสุขและหายจากโรคภัยไข้เจ็บนี้ และให้กำลังใจผู้ป่วยด้วย 2. เมื่อสำรวจแล้วก็ต้องบันทึกให้สังคมทราบว่าทำยังไงให้ผู้ป่วยมีความสุขได้ เพื่อให้คนได้อ่าน และสามารถเป็นข้อมูลอ้างอิงให้โรงพยาบาลอื่นใช้ทำงานนี้ต่อไปได้ เราต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้สังคม 3. เป็นตัวแทนของโรงพยาบาลในการทำซีเอสอาร์

       

       น้องธันย์ ได้กล่าวหลังได้รับเลือกว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคน เหมือนมอบประสบการณ์กลับมาให้ตน และเหมือนมอบชีวิตใหม่ให้ 6 ล้านบาทนี่เอาไปซื้อขาคู่ใหม่ได้เลย ขาที่ใส่อยู่มีอายุ 5 ปี ราคาคู่ละ 5 ล้าน เป็นขาที่ดีที่สุดในโลก สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานให้ เพราะทรงเห็นว่าตนช่วยเหลือสังคมต่อได้ ทั้งนี้ตนจะทำงานนี้อย่างเต็มที่ จะทำให้สำเร็จแน่นอน

       

       "ขาที่ใส่อยู่คู่ละ 5 ล้านบาท ในสมัยที่ธันย์เกิดอุบัติเหตุเป็นขาที่ดีที่สุดในโลก องค์สมเด็จพระเทพฯทรงเห็นว่าเราสามารถที่จะช่วยเหลือสังคมต่อได้ ท่านก็เลยทรงมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ ธันย์ก็เลยตั้งปณิธานที่ท่านมอบให้ ว่าเราจะใช้ขาคู่นี้ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ นั่นก็คือการทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราไม่คิดว่าร่างกายจะเป็นอุปสรรค" น้องธันย์ กล่าว


Cr:ผู้จัดการ

แชร์