คุณแม่ร้องสุขกับลูกสาวที่อยู่วัด..เผย!สวดธรรมจักรสร้างสังคมอุดมคติได้อย่างไร.. ?

สุขจริง ๆ นะคะ วันนี้ แม่ก็อยากให้ลูกอ่านจดหมายแม่และฝากแชร์ด้วยนะคะ เผื่อมีผู้ที่ตั้งใจสวดธรรมจักร แล้วอยากร้องสุขอย่างเราบ้างค่ะ...แม่เองมีความสุขจากการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร จริง ๆ นะคะ ไม่ได้อยากเด่นอยากดังอะไร http://winne.ws/n16746

1.1 พัน ผู้เข้าชม
คุณแม่ร้องสุขกับลูกสาวที่อยู่วัด..เผย!สวดธรรมจักรสร้างสังคมอุดมคติได้อย่างไร.. ?แหล่งภาพจาก MThai Dhamma

คุณแม่ร้องสุขกับลูกสาวที่อยู่วัด..เผย!สวดธรรมจักรสร้างสังคมอุดมคติได้อย่างไร.. ?

       คุณแม่เห็นในสถานที่ร้องทุกข์ ต่าง ๆ มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ร้องทุกข์ กันทุกวัน แต่วันนี้ แม่ขอร้องสุขกับลูกก็แล้วกันนะคะ เพราะแม่ก็อยู่คนเดียว แต่มีความสุข

      โดยเฉพาะ วันนี้ แม่ก็อยากให้ลูกอ่านจดหมายแม่และฝากแชร์ด้วยนะคะ เผื่อมีผู้ที่ตั้งใจสวดธรรมจักร แล้วอยากร้องสุขอย่างเราบ้างค่ะ

แม่เองมีความสุขจากการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร จริง ๆ นะคะ ไม่ได้อยากเด่นอยากดังอะไร 

      มีเทคนิคดังนี้จ้า เวลาที่เราทำความสะอาดอะไร ๆ เช่นซักผ้า ถูบ้าน ล้างห้องน้ำ ฯลฯ ก็สวดไปด้วยค่ะ ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ แล้วความสุขจะหลั่งไหลมาในใจเราเองเลยค่ะ ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย นอกจากใจที่จดจ่อ อยู่กับการสวดไปด้วยทำกิจกรรมไปด้วย เท่านั้นเอง

       ทำไมเป็นอย่างนั้น เท่าที่แม่สังเกตนะคะ ละเอียดหมายถึงใจเราและการทำกิจกรรมหยาบ ๆ จะส่งผลถึงกัน เหมือนกระแสไฟฟ้าสลับ ส่งกลับไปกลับมาค่ะ ผลที่ได้คือ ทำอะไรก็มีความสุขไปหมดค่ะ

       ดังคำสอนของวัดพระธรรมกาย ที่ว่า เช็ดจานก็เช็ดใจไปด้วย ขัดห้องน้ำก็ขัดกิเลสในใจไปด้วยเหมือนคุณยายทองสุข สำแดงปั้น ขัดกระโถนเป็น 100 ใบ ที่ท่าน้ำวัดปากน้ำไงคะ ขัดไปก็ขัดกิเลสไปด้วย พอกลับไปนั่งสมาธิ เห็นแต่ภาพกระโถนที่ขัดเต็มกลางท้อง(ศูนย์กลางกาย) มองไปมองมา กระโถนใสเป็นแก้ว และเป็นดวงแก้วใส ๆได้ 

      คงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เป็นเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วนะคะ ปัจจุบันคนจำนวนมากร่วมกันสวดธรรมจักร เนื่องในสัปดาห์อาสาฬหบูชา ที่จะมาถึงนี้ หลายท่านก็ได้รับผลหรือพบอานุภาพการสวดกันมาแล้ว ก็ขอกราบอนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะ แต่ท่านใดที่ยังไม่รู้สึกอะไรเลยต่อการสวดธรรมจักร ก็อยากให้ลองนำไปปฏิบัติกันดูค่ะ

      โดยเฉพาะอารมณ์สบายมักจะเกิดตอนที่เรากำลังอาบน้ำ และขณะเช็ดห้องน้ำให้แห้งสนิท ตามคำสอนที่วัดพระธรรมกายได้สอนลูกศิษย์นั่นแหละจ้า เมื่อนำมาใช้จริง จะรับบุญหรือทำงานใด ๆ ทั้งในวัดหรือที่บ้าน ที่ทำงาน ก็จะเพิ่มความสุขให้กับผู้ปฏิบัติได้ รวมทั้งจะเพิ่มความรักความภาคภูมิใจในพระพุทธศาสนา ในพระพุทธเจ้า และกับชีวิตตนเองมากขึ้นมาเอง แบบไม่รู้ตัวอีกด้วยค่ะ

คุณแม่ร้องสุขกับลูกสาวที่อยู่วัด..เผย!สวดธรรมจักรสร้างสังคมอุดมคติได้อย่างไร.. ?แหล่งภาพจาก pikore.co Instagram Web Viewer

      และถ้าเป็นอย่างนี้ ลูกลองคิดดูนะ คำว่า "ทะเลาะเบาะแว้ง กัน ด่าทอกัน คำกล่าวที่ว่ามีปัญหาก็เหมือนไม่มีปัญหา นั่นแหละจ้าใช่เลย เพราะความทุกข์จะลดลงไปมาก ๆ เลยจ้า"

       แม่อยากจะขอย้ำอีกว่า..โดยเฉพาะกับชีวิตเด็ก ๆ นักเรียนที่อยู่กันจำนวนมาก ๆ ความเสี่ยงที่จะกระทบกันก็มากตามไปด้วย แต่เมื่อนักเรียนได้สวดธรรมจักร จนคุ้นเคยและเกิดความพึงพอใจแล้ว เมื่อนั้น อานุภาพแห่งบทสวดมนต์นี้ ก็จะเปล่งประกายออกมาเอง ซึ่งเท่ากับบทสวดเข้าไปมีส่วนช่วยสร้างฉันทะ ให้เกิดกับจิตใจเด็ก และเมื่อฉันทะเกิด กิจกรรมการเรียนการสอน ก็จะมีความสุขตามไปด้วย 

      เพราะฤทธิ์ของคำว่า อิทธิบาท 4 นั่นเอง เมื่อเด็กเกิดฉันทะ วิริยะความพยายามก็จะตามมา และการเอาใจจดจ่อ และหมั่นสังเกตตรวจสอบก็จะตามมาด้วยเช่นกัน ใช่ไหมคะ ? โรงเรียนนั้นก็จะมีแต่ความสุข ความเจริญอย่างแน่นอนเลยค่ะ

      ทีนี้ถ้าหากนักเรียนทุกคนหรือผู้คนในสังคม ได้สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร อย่างทั่วถึงทั่วไทยและทั่วโลกที่ยาวนานมากพอ จนทำให้เกิดฉันทะที่ใจ สังคมที่เราใฝ่ฝันหา คือสังคมในอุดมคติ ที่มีแต่การแบ่งปัน การให้อภัย การมีความสุขในการประกอบอาชีพการงาน ไม่ละโมบโลภมาก อยากได้ของ ของคนอื่น พึงพอใจแต่สิ่งที่ตนเองมี นี่คือสังคมในอุดมคติ ได้บังเกิดขึ้นแล้ว กับยุคของเราใช่ไหมคะ

แม่ขอเอาใจช่วยให้ทุก ๆ คนได้สวดธรรมจักรด้วยความพึงพอใจ นะคะ 

รักลูกเสมอ

แม่ที่รักพระพุทธศาสนามาก ๆ 

28 มิถุนายน 2560

แชร์