คัดกรองพระ!!!ทำให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่มีคุณภาพ จริงหรือ???

จากข่าวเสียหายที่กล่าวถึงพระในทางไม่ดี จึงมีผู้เสนอให้คัดกรองพระ ทำให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่มีคุณภาพ แม้จะประกอบด้วยคนน้อยก็ยังดีกว่ามีคนไม่ดีแต่จำนวนมาก http://winne.ws/n16748

852 ผู้เข้าชม
คัดกรองพระ!!!ทำให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่มีคุณภาพ  จริงหรือ???

ความคิดเห็นของคนพุทธส่วนหนึ่งที่มีต่อความเห็นนี้

คนที่เข้ามาบวชเป็นพระ ก็ยังมีกิเลสอยู่ เรื่องข่าวที่ออกมาทั้งหมด ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะตอนนี้พระพุทธศาสนากำลังมีภัย หากเชื่อในข่าวที่ออกมามันก็คือการตื่นข่าว จากที่สังเกต เวลาใกล้งานบุญทางพระพุทธศาสนาก็จะมีข่าวไม่ดีของพระออกมาเรื่อย จนเข้าใจแล้วว่า พระพุทธศาสนากำลังมีภัย หากเราเป็นชาวพุทธที่มีใจรักพระพุทธศาสนาจริง ๆ ก็ควรจะช่วยกันอธิบายให้คนที่ยังเข้าใจผิดเป็นถูกจะดีกว่า คนกลุ่มน้อยที่มีคุณภาพก็ต้องช่วยกันทำให้พระพุทธศาสนามีคุณภาพมากขึ้น เราดีคนเดียวไม่ได้ต้องช่วยให้คนรอบข้างดีด้วย

คุณภาพของพระจะเเปรผันกับคุณภาพของคนในสังคมครับ อย่าลืมว่าพระก็ คือ ลูกหลานของเราที่เข้ามาบวช หากคุณรู้สึกว่าพระดีๆมีน้อยเเสดงว่าสังคมรอบตัวคุณก็คงมีสภาพใกล้เคียงกัน ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นสมาชิกในสังคม ควรร่วมกันรับผิดชอบแก้ไข เพื่อเร่งพัฒนาคุณภาพคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้นซึ่งต้องทั้งปริมาณและคุณภาพ การบวชพระฝึกฝนอบรมตนด้วยบทฝึกของพระพุทธองค์เป็นหนทางลัด หากคนในสังคมช่วยกัน ไม่มัวเอาแต่ชี้โทษผู้อื่น สร้างกำเเพงเเยกเค้าเเยกเรา ปัญหาจะดีขึ้นทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะวงการสงฆ์ แต่ผู้คนทั้งสังคมจะเป็นผู้มีคุณธรรม จะเป็นผู้มีความรับผิดชอบ นำตนและประเทศชาติพัฒนากลายเป็นไทยมหารัฐได้ไม่ยากเลย คุณว่าจริงไหมครับ???



#พุทธศาสนา#เงินวัด#ฟอกเงิน

คัดกรองพระ!!!ทำให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่มีคุณภาพ  จริงหรือ???

ความเข้าใจสิ่งหนึ่งสิ่งใดอย่างถ่องแท้นั้นต้องอาศัยความจริงใจที่จะศึกษาเรียนรู้ปฏิบัติและติดตามผลจนถึงที่สุด ดังนั้นการที่ใครจะตัดสินว่า สิ่งหนึ่งสิ่งใดถูกผิด ณ เวลาใดเวลาหนึ่งของคนคนหนึ่งจึงไม่ใช่คำตอบเดียวสำหรับคนนั้นในสายตามองต่างมุม ส่วนความดีความชั่วบุญบาปเป็นความจริงโดยตัวมันเองไม่ต้องพิจารณาสิ่งแวดล้อมใดๆ ผู้ไม่ประมาทจึงเอาตัวรอดได้จากภัยในวัฏฏสงสาร


#ศรัทธาวัด

https://www.facebook.com/handofheaven/

แชร์