ผอ.พศ.ควร "เร่งสอบ ขรก.พศ. หาผู้กระทำผิดยักยอกเงินวัดทั่วประเทศ" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ ?

คำถามสุดท้าย ขอถามว่า ทำไม ? ท่านยอมให้มีแต่ข่าวเสียหายของพุทธศาสนาอย่างนี้ ทุกวัน ท่านมีใจรักพระพุทธศาสนา จริงหรือ ? หรือมีเจตนาแอบแฝงอะไร ที่เข้ามาทำงานในสำนักนี้ ของพระพุทธศาสนา ? http://winne.ws/n16753

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ผอ.พศ.ควร "เร่งสอบ ขรก.พศ. หาผู้กระทำผิดยักยอกเงินวัดทั่วประเทศ" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ ?แหล่งภาพจาก bloggang.com

แล้วอย่างนี้ ควร "เร่งสอบ ขรก.พศ. ทั่วประเทศยักยอกเงินวัด" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ ?

ชาวพุทธ จับตามองกระแสข่าวที่หน้าหนังสือพิมพ์และข่าวออนไลน์ทุก ๆ วัน พบอะไร ?

      แปลก! กว่าสังคมเดิม ๆ ของไทย ที่มีข้าราชการเป็นที่พึ่งที่เคารพรักของประชาชน

      แปลก! กว่าเดิม ที่ข่าวเสียหายของพระ ของวัด มีให้อ่านกันแบบเหมือนเขาตั้งใจใช้คำพูดที่ทำร้ายจิตใจ ชาวพุทธทุก ๆ วัน 

      แปลก! ตรงที่ เขาที่ว่านั้นก็คงเป็นชาวพุทธด้วยเหมือนกันหรืออาจไม่ใช่ หรือเปล่า คงผสมโรงกันด้วยเหตุผลอะไร หรือด้วยอำนาจเงินตรา ที่กลบปาก ปิดตา จนไม่กลัวบาปกรรม กระนั้นหรือ ?

      แปลก! ที่สื่อหลายฉบับ เกาะติดและออกกันไปในแนวเดียวกัน อย่างต่อเนื่อง ใช่หรือไม่? บางสื่อแค่พาดหัวข่าว ก็ยั่วยุให้คนทะเลาะกัน จะรู้หรือไม่ นั่นกำลังสร้างบาปด้วยการใช้ข้อความส่อเสียดให้คนทะเลาะกันแล้วนะ

      แปลก! ที่ไม่มีความผิด ทั้งภาพที่ตัดต่อ ข้อมูลที่บิดเบือนไม่เป็นความจริง และไม่ถูกขั้นตอนที่ควรจะเป็น เสียด้วยซ้ำ

      แปลก! ตรงที่ผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองบางคน ก็มีส่วนคล้ายสนับสนุนพวกเขาเหล่านั้นด้วย

       แปลก! ที่ ชาวพุทธทั้งพระผู้ใหญ่ พระเจ้าอาวาส พระผู้น้อย และพุทธศาสนิกชน เกือบทุกระดับชั้น พยายามอธิบายและชี้แจงความจริง แต่ก็ดูเหมือนจะไร้ผล ไม่เหลือแม้แต่เงาก็ว่าได้ แถมยังเฉไฉ สร้างกระแสข่าวเรื่องอื่น ๆ ที่เบี่ยงเบนไปเรื่อย ๆ จนไม่รู้หรือลืมต้นกำเนิดของเรื่องหรือปัญหาไปแล้ว ว่าเริ่มจากจุดไหน ? 

       แปลก! ที่ว่า ทำไมจะต้องมาเกิดเฉพาะสังคมชาวพุทธ ทั้งที่ในเมืองไทยมีหลายความเชื่อ หลายศาสนา มิใช่หรือ ?

"เร่งสอบ ขรก.พศ. ทั่วประเทศยักยอกเงินวัด" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ ?

ผอ.พศ.ควร "เร่งสอบ ขรก.พศ. หาผู้กระทำผิดยักยอกเงินวัดทั่วประเทศ" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ ?

กรณีเงินทอนของวัด ดูดี ๆ อดีตข้าราชการหลายคน ต่างบอกว่า 

      แปลก! ที่เหตุเกิดครั้งแรกเริ่มจากข้าราชการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถึงเจ้าอาวาส แล้วก็ย้อนกลับมาที่สำนักพุทธฯ เหมือนเดิม ..ซึ่งไม่น่าจะใช่..

        คิดง่าย ๆ ถ้าการโอนเงินสนับสนุนให้วัดไปแล้ว ทำไม ต้องให้พระโอนเงินกลับ จะว่าพระยืมไปแล้วค่อยคืนภายหลังก็คงไม่ใช่ เพราะหลักฐานการเบิกจ่ายก็ต้องมี และเมื่อวัดใช้บำรุงวัดไปแล้ว สร้างศาสนสถานไปแล้ว วัดก็ไม่มีเงินแล้ว แถมเงินไม่พอยังต้องบอกบุญญาติโยมช่วยกันสร้างอีกด้วยซ้ำ แล้วจะเอาที่ไหนมาคืน ให้สำนักพุทธฯ จริงหรือไม่ ? เพราะวัดไม่ใช่สถานที่ทำธุรกิจ หรือฟอกเงิน อย่างที่ฆราวาสบางคนพยายามสร้างวาทะกรรมให้กับวัด ใช่หรือไม่?

        อดีตพระพุทธศาสนาก็ดำเนินกิจการอย่างสงบร่มเย็น ด้วยดีมาตลอด แต่ทำไม ? เมื่อมีหัวหน้าข้าราชการใหม่บางท่าน ที่เข้ามาด้วยอำนาจของกฎหมาย จึงมีแต่เรื่องไม่เคยเว้นวัน นี่ใช่หน้าที่ของท่านแล้วใช่ไหม ถามว่า การที่ท่านพยายามหาช่องโหว่ เพื่อจ้องว่าร้ายพระ และพุทธศาสนาทุก ๆ วัน เพื่อทำลายศรัทธาอย่างนี้ จะทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองขึ้นหรือไม่ ? 

       แท้จริงแล้ว หน่วยงานสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ควรเร่งติดตามเงินที่คืนมาจากวัดนั้นแล้ว ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหน แล้วรีบนำมาคืนวัด เพราะมิเช่นนั้น ผู้กระทำผิดกลุ่มนี้ จะถือได้ว่า ใช้ชื่อวัด โครงการวัด เจ้าอาวาสวัด เป็นเหยื่อในการดำเนินการฉ้อโกงเงิน ใช่หรือไม่ ?

       แล้วอย่างนี้ ควร..ต้อง "เร่งสอบ ขรก.พศ. ทั่วประเทศยักยอกเงินวัด ใช้ชื่อวัดและพระเป็นเหยื่อ" จะถูกต้องกว่าหรือไม่ ?

       คำถามสุดท้าย ขอถามว่า ทำไม ? ท่านยอมให้มีแต่ข่าวเสียหายของพุทธศาสนาอย่างนี้ ทุกวัน ท่านมีใจรักพระพุทธศาสนา จริงหรือ ? หรือมีเจตนาแอบแฝงอะไร ที่เข้ามาทำงานในสำนักนี้ ของพระพุทธศาสนา ?

กระดิ่งช่อฟ้า

28 มิถุนายน 2560

แชร์