ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ตกเป็นจำเลย

นายสมชายได้แถลงปิดสำนวนคดีด้วยตนเอง ตามที่ได้ยื่นคำร้องไว้ก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่า ในการประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและจำเลยที่เกี่ยวข้องที่รัฐสภานั้น ไม่เคยออกคำสั่งให้มีการสลายการชุมนุม เพียงแต่หารือเรื่องการย้ายสถานที่ประชุมไปยังที่อื่น http://winne.ws/n16826

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ตกเป็นจำเลยแหล่งภาพจาก Sanook! News

ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ตกเป็นจำเลย สั่งสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เมื่อปี 2551 ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เปิดไต่สวนพยานจำเลยในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ยื่นฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีต รองนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทสุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในความผิดอาญา มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สั่งสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระหว่างการปิดล้อมรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551

โดยในวันนี้ เป็นการสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย จำนวน 5 ปาก ซึ่งนายสมชาย ได้เดินทางมารับฟังการสืบพยาน ด้วยตนเอง เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจำนวนหนึ่ง ส่วนพลเอกชวลิตไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงให้ทนายเป็นผู้เข้ารับฟังการสืบพยานแทน

เมื่อการสืบพยานเสร็จสิ้นลง นายสมชายได้แถลงปิดสำนวนคดีด้วยตนเอง ตามที่ได้ยื่นคำร้องไว้ก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่า ในการประชุมกับรองนายกรัฐมนตรีและจำเลยที่เกี่ยวข้องที่รัฐสภานั้น ไม่เคยออกคำสั่งให้มีการสลายการชุมนุม เพียงแต่หารือเรื่องการย้ายสถานที่ประชุมไปยังที่อื่นเท่านั้น และตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับการสั่งการใดๆในการควบคุมฝูงชนทั้งสิ้น

ทั้งนี้  ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีในวันที่ 2 สิงหาคม 2560 นี้ 

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/503500.html

แชร์