นายกฯให้แนวคิด ทำดีปฏิบัติชอบ ละอายและเกรงกลัวต่อบาป ช่วงเทศกาลอาสาฬหบูชา 2560

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.พบนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์สัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาประจำปี 2560 ใต้แนวคิด “ทำดีปฏิบัติชอบ” http://winne.ws/n16906

801 ผู้เข้าชม
นายกฯให้แนวคิด ทำดีปฏิบัติชอบ ละอายและเกรงกลัวต่อบาป ช่วงเทศกาลอาสาฬหบูชา 2560

ช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชา - เข้าพรรษา พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้สังคมไทยมีความละอายและเกรงกลัวต่อบาป เชื่อทำให้สังคมน่าอยู่

วันที่ 4 ก.ค.2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้พบกับนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์งานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “ทำดีปฏิบัติชอบ”  เนื่องจากวันสุดสัปดาห์นี้เป็นวันอาสาฬหบูชาต่อวันเข้าพรรษา

โอกาสนี้นายกฯได้ให้โอวาทกับคนไทยว่าการเข้าวัดไม่ใช่แค่เรื่องธรรมะอย่างเดียว แต่อาจใช้วัดเป็นเวทีพูดคุยหารือกันว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เช่น มาพูดถึงปัญหาสังคม และปัญหาในชุมชน แล้วจะช่วยกันได้อย่างไร นอกจากนี้คำว่าหิริโอตัปปะนั้น หมายถึงความละอายและเกรงกลัวต่อบาป แต่พวกที่ทำกลับไม่กลัวเลย

โดยปีนี้ทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพของพระสงฆ์ที่ป่วยจากอาหารบิณฑบาตร โดยรณรงค์ให้คนไทยใส่บาตรอาหาร 5 หมู่ให้ถูกสุขภาวะด้วย

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/504394.html

แชร์