"ออมสิน"นัด"พศ.-พระผู้ใหญ่" หารือทำ"สมาร์ทการ์ดพระ"

"ออมสิน"นัด"พศ.-พระผู้ใหญ่"หารือทำ"สมาร์ทการ์ดพระ" ชี้อยากเห็นเป็นรูปเป็นร่างเร็วๆ สั่งพศ.เร่งไปดำเนินการ "สิ่งที่ผมอยากเห็นคือพระทุกรูปมีบัตรสมาร์ทการ์ด ซึ่งจะมีรายละเอียดของพระทั้งหมด ประวัติเป็นอย่างไร มีสมณศักดิ์อะไร บวชมากี่พรรษา http://winne.ws/n16925

683 ผู้เข้าชม
"ออมสิน"นัด"พศ.-พระผู้ใหญ่" หารือทำ"สมาร์ทการ์ดพระ"

เมื่อเวลา 12.00 น.ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัดว่า วันพุธที่ 12 ก.ค.นี้เวลา 15.00 น.ที่พุทธมณฑล ตนได้นัดหารือกับทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)และได้นิมนต์พระพรหมมุนี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร พระพรหมโมลี วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ  และพระพรหมบัณฑิต วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ซึ่งทั้งหมดเป็นกรรมการมหาเถรสมาคม โดยจะหารือในหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องที่เข้าครม.เมื่อวันที่ 4 ก.ค. คือการติดตามผลการดำเนินงานของสำนักงานพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้สั่งการไปให้ดำเนินการและให้มารายงานผลทุก 3 เดือน โดยมีเรื่องที่สำคัญคือการจัดทำบัตรสมาร์ทการ์ดพระ ซึ่งครม.เห็นชอบและนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้สั่งให้ไปทำเป็นโครงการเสนอขึ้นมาเพื่อจะได้ของบประมาณได้


"สิ่งที่ผมอยากเห็นคือพระทุกรูปมีบัตรสมาร์ทการ์ด ซึ่งจะมีรายละเอียดของพระทั้งหมด ประวัติเป็นอย่างไร มีสมณศักดิ์อะไร บวชมากี่พรรษา หรือเคยทำผิดมาบ้างหรือไม่ ส่วนตัวอยากให้สมาร์ทการ์ดพระ เป็นรูปเป็นร่างโดยเร็ว ซึ่งจะมีการประสานงานกับทางสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกมาช่วยดูด้วย"


นายออมสิน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้จะพูดคุยถึงบัญชีรับ-จ่ายเงินของพระ ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่แล้ว ไม่ใช่ไม่มี เพียงแต่ข้อมูลมีความครบถ้วนหรือไม่เท่านั้น และตนได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าให้ทำบัญชีรายรับ-จ่ายของแต่ละวัดว่ามีรายรับ รายจ่ายเป็นอย่างไร ทั้งนี้ได้สั่งให้ทางพศ.ไปทำความเข้าใจแต่ละวัดในเรื่องนี้ด้วยแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.banmuang.co.th/news/crime/84840

แชร์