เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

ถือเป็นเดือนแห่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิง ที่ทุกท่านต่างจากไปในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน สร้างความใจหายให้กับหลายๆ คนที่ทราบข่าว และเมื่อย้อนกลับไปดูผลงานของทุกท่าน ต่างได้สร้างความสุข สร้างความบันเทิง สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน http://winne.ws/n16998

1.3 พัน ผู้เข้าชม
เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้าภาพ : มติชน

ถือเป็นเดือนแห่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิง ที่ทุกท่านต่างจากไปในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน สร้างความใจหายให้กับหลายๆ คนที่ทราบข่าว และเมื่อย้อนกลับไปดูผลงานของทุกท่าน ต่างได้สร้างความสุข สร้างความบันเทิง สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

และวันนี้ดาวแต่ละดวงได้กลับคืนสู่ฟากฟ้าแล้ว ร่วมย้อนรำลึกผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาของทุกท่าน 

5 กรกฎาคม 2560

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

คุณยายอี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส  ย้อนประวัติคุณยายอี๊ดก่อนเข้าวงการบันเทิงเคยรับราชการที่กรมศิลปากร ต่อมา ปี 2498 ได้รับการชักชวนให้แสดงละครเรื่องแรก คือ ดึกเสียแล้ว ออกอากาศทางช่อง 4 บางขุนพรหม จากนั้นก็มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และผลงานสุดท้ายกับบทบาทของ อาม่า ในซิทคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง ถือเป็นซิทคอมที่ยาวนานต่อเนื่องกว่า 15 ปี ที่คุณยายอี๊ดได้สร้างความสุขอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์   

คุณยายอี๊ด ถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อเวลา 02.00 น. ของเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 สิริอายุ 89 ปี สวดพระอภิธรรม ณ วัดตรีทศเทพวรวิหาร 

5 กรกฎาคม 2560

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ เป็นบุตรสาวของ สุพรรณ บูรณะพิมพ์ นักแสดงและผู้กำกับอาวุโส เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก "ปราสาท" ในนาม ดาวเรือง แสงทอง ผลงานกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ พ.ศ. 2518 ได้รับดารารางวัลตุ๊กตาทอง สาขาตลกหญิงยอดเยี่ยม จาก วิวาห์ไฟ ของ พงษ์สุรีย์ภาพยนตร์ พ.ศ. 2530  คร่ำหวดในวงการมีผลงานละครหลายเรื่องเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแฟนละคร อาทิบทบาท ป้าชื่น จากละคร ทองเนื้อเก้า 

ป้าติ่งเป็นที่รักของลูกหลานนักแสดงในวงการบันเทิง ที่ต่างยกย่องให้ท่านเป็นนักแสดงและครูของวงการบันเทิง เรื่องล่าสุดที่ฝากผลงานไว้คือ ละครเลือดมังกร ตอน สิงห์ รับบทเป็น อามุ้ย

และเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา วงการบันเทิงได้สูญเสีย ป้าติ่ง นักแสดงอาวุโส จากไปอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 71 ปี พิธีสวดบำเพ็ญกุศล ณ วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น ฌาปนกิจในวันที่ 16 ก.ค. เวลา 13.00 น. 

7 กรกฎาคม 2560

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

แหวน ฐิติมา ตำนานร็อกเกอร์สาวของเมืองไทย เริ่มเข้าสู่วงการเพลง ตั้งแต่ปี 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ต่อมาได้รับการชักชวนจาก เต๋อ เรวัต ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่ และเป็นนักร้องลำดับที่ 4 ของค่ายแกรมมี่ จากวันนี้ถึงวันนี้มีผลงานออกสร้างความสุขให้คนไทยด้วยเสียงเพลงมากกว่า 10 อัลบั้ม  

ก่อนหน้านี้เธอตรวจพบเชื้อมะเร็งที่เต้านมและได้ทำการเข้ารับการรักษาจนหาย กระทั่งต่อมาตรวจพบมะเร็งอีกครั้งที่กระดูกและลุกลามไปที่ลำไส้จนทำให้ร่างกายทรุด และใน

วันที่ 7 กรกฏาคม วงการบันเทิงได้สูญเสียนักร้องคุณภาพ อย่างไม่มีวันกลับ สิริอายุ 54 ปี  และในวันที่ 10 ก.ค. รดน้ำศพ เวลา 14.00 น. สวดพระอภิธรรม เวลา 17.00 น. ณ วัดธาตุทอง ฌาปนกิจในวันที่ 16 กรกฏาคม

8 กรกฎาคม 2560

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

เต้ย ไฮร็อก หรือ กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย ศิลปินวงร็อกรุ่นใหญ่ในตำนานยุค 90 สร้างความสุขในด้านเสียงเพลงให้กับชาวร็อคคนไทยมาอย่างยาวนาน กระทั่งล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอยู่นานหลายเดือน ก่อนหน้านี้ เป้ ไฮร็อก พร้อมกลุ่มเพื่อนศิลปินได้จัดคอนเสิร์ตหารายได้นำเงินไปรักษาโรคมะเร็งของเต้ย ซึ่งแฟนเพลงต่างส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม 

และเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม วงการเพลงร็อกได้สูญเสีย เต้ย ไฮร็อก จากไปด้วยอาการสงบเมื่อเวลา 22.20 น. สิริอายุ 52 ปี มีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ถนนสุคนธสวัสดิ์ ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 

10 กรกฏาคม 2560

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

ป๋าเดียร์ ชุมพร นักแสดงอาวุโสที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 50 ปี มีผลงานการแสดงออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มากกว่า 100 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ดาวพระศุกร์, ผู้กองยอดรัก, มนต์รักลูกทุ่ง หรือ ทายาทอสูร โดย ป๋าเดียร์ ได้ปรากฏตัวในผลงานชิ้นสุดท้ายในบทรับเชิญจากละคร ขุนกระทิง ทางช่อง 7 เมื่อปี 2559 ถือเป็นนักแสดงที่มากความสามารถและยังเป็นที่เคารพรักของคนในวงการทุกคน

ก่อนหน้านี้ ป๋าเดียร์ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบตันและยังคงพักรักษาอาการมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันที่ 10 กรกฏาคม หนุ่ม ศรราม ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า ป๋าเดียร์ ได้ถึงแก่กรรมแล้ว สิริอายุ 78 ปี  กำหนดพิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร 

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

แวว จ๊กมก หรือ แวววาว วงษ์คำเหลา น้องสาวของตลกเงินล้าน หม่ำ จ๊กมก เข้าสู่วงการตลกหลังพี่ชาย มีผลงานเล่นละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง กระทั่งชื่อเสียงก็ผันออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะหายหน้าไปจากวงการ 

และวันนี้ถือเป็นวันที่ครอบครัววงษ์คำเหลาได้สูญเสีย แวว จ๊กมก อย่างไม่มีวันกลับ 
กำหนดพิธีรดน้ำศพมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 16.00 น. ณ วัดคงคา บางใหญ่ ศาลา 4 สวดพระอภิธรรมศพวันที่ 10-14 ก.ค. ฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 17.00 น.

ดาวแต่ละดวงเพียงแค่ร่วงลับ แต่จะไม่หายและเชื่อว่าจะยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนตลอดไป  

ทีมข่าว winnews ขอเสียความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ที่มา : http://news.sanook.com/2709179/

แชร์