ปลายปีนี้..พบกับ “งานเทศกาลลิขสิทธิ์เพื่อเด็กและเยาวชน (ICCRF)” ครั้งที่ 1 ที่จ.เชียงใหม่

เทศกาลซื้อขายลิขสิทธิ์ระดับนานาชาตินี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งคณะทำงานตั้งใจจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งนี้ถือเป็นโครงการสนับสนุน กระตุ้นการซื้อขายลิขสิทธิ์หนังสือและเนื้อหาสร้างสรรค์เกี่ยวกับเด็ก http://winne.ws/n17017

746 ผู้เข้าชม
ปลายปีนี้..พบกับ “งานเทศกาลลิขสิทธิ์เพื่อเด็กและเยาวชน (ICCRF)” ครั้งที่ 1 ที่จ.เชียงใหม่

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท อีลีท ครีเอทีฟ จำกัด โดย นายอาทร เตชะธาดา ผู้ก่อตั้งบริษัท อีลีท ครีเอทีฟ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ได้ผนึกกำลังร่วมกันจัดงานครั้งสำคัญ ภายใต้ชื่อโครงการ “งานเทศกาลลิขสิทธิ์และเนื้อหาสำหรับสื่อเพื่อเด็กและเยาวชน (International Children’s Content Rights Fair: ICCRF)” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (CMECC) จ.เชียงใหม่ โดยเทศกาลซื้อขายลิขสิทธิ์ระดับนานาชาตินี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งคณะทำงานตั้งใจจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งนี้ถือเป็นโครงการสนับสนุน กระตุ้นการซื้อขายลิขสิทธิ์หนังสือและเนื้อหาสร้างสรรค์เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในภูมิภาคอาเซียน และร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผืนดินที่อุดมสมบูรณ์ เอื้อต่อเมล็ดพันธุ์ความคิดสร้างสรรค์ให้งอกงามได้ในทุกรูปแบบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่ประเทศไทย 4.0

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นและผลักดันให้เกิดสังคมสร้างสรรค์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ICCRF ได้จัดการประกวดภาพวาด The ASEAN Children’s Books Illustrator ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่และมืออาชีพที่มีความสามารถโดดเด่นจากภูมิภาคอาเซียน ได้มีเวทีในการแสดงผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ภาพและเสียง การ์ตูน หรือกราฟิก โดยรางวัลจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ 

1. The ASEAN Children’s Book Illustrator Award of Excellence เงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 185,000 บาท), 

2. The ASEAN Children’s Book Illustrator Best in Fiction เงินรางวัล 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 92,500 บาท) และ 

3. The ASEAN Children’s Book Illustrator Best in Non-fiction เงินรางวัล 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 92,500 บาท) โดยผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูล เงื่อนไขการเข้าร่วมประกวด และการส่งผลงานเข้าประกวดได้จาก www.iccrfthailand.com

ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/19223

แชร์