สามเณร-เด็กวัด เกือบพิการ เก็บประทัดยักษ์ข้างทางจุดเล่น ลูกสุดท้าย(ระเบิดปิงปอง)ระเบิดคามือ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 10 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รับแจ้งให้ไปรับสามเณร และเด็กได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง อยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 7 ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม http://winne.ws/n17032

760 ผู้เข้าชม
สามเณร-เด็กวัด เกือบพิการ เก็บประทัดยักษ์ข้างทางจุดเล่น ลูกสุดท้าย(ระเบิดปิงปอง)ระเบิดคามือ

เกือบพิการ สามเณรเดินเล่นไปกับเพื่อน เจอประทัดยักษ์ ทิ้งริมทาง 4 ลูกทดลองจุดเล่น 3 ลูก ถึงลูกสุดท้ายเกิดระเบิดคามือเป็นแผลเหวอะ หวิดพิการ เศษระเบิดยังโดนเพื่อนที่ไปด้วย คาดเกษตรกรทำหล่นไว้ก่อนหน้า

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 10 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รับแจ้งให้ไปรับสามเณร และเด็กได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง อยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 7 ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ สามเณรพูนทรัพย์ ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี เป็นสามเณร และเด็กชายชัยราช ศรียี่ทอง อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 10 ตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยที่มือด้านซ้ายของสามเณรพูนทรัพย์ ที่บริเวณลำคอและที่แก้มด้านซ้าย และมีสะเก็ดระเบิดโดนร่างกายมีบาดแผลอีกหลายแห่ง ส่วนเด็กชายชัยราชฯ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการโดนสะเก็ดระเบิดปิงปอง ที่บริเวณแผ่นหลัง และที่ก้นด้านซ้าย โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ได้เข้าทำการห้ามเลือดและพันแผลไว้เบื้องต้น จากนั้นได้รีบส่งตัวไปทำการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลบางเลนเพื่อทำการรักษาเบื้องต้น

สอบถามเด็กชายชัยราชฯ ได้เล่าเหตุการณ์ว่าตนเองและสามเณรได้เดินมาเล่นกันที่บริเวณริมถนนติดกับคลองดินชลประทาน และเห็นถุงพลาสติกตกอยู่ริมถนน จึงได้หยิบมาดูก็พบว่าภายในถุงมีระเบิดปิงปอง (สำหรับจุดไล่นก) อยู่จำนวน 4 ลูก จึงได้นำมาจุดเล่นกัน โดยมีสามเณรถือปะทัดและใช้ไฟแช็กจุดชนวนแล้วโยนลงในคลองชลประทานที่อยู่ติดกัน ผ่านไปจำนวน 3 ลูก โดยไม่เกิดเหตุอะไร แต่ขณะกำลังจุดลูกที่ 4 ชนวนเกิดติดขึ้นอย่างรวดเร็ว และระเบิดคามือ จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน

สำหรับปะทัดที่สามเณรและเพื่อได้นำมาจุดเล่นนี้ คาดว่าคงมีเกษตรกรชาวนาได้ซื้อมาเพื่อทำการจุดไล่นก ที่มีจำนวนมากที่ได้ลงมากินข้าวในนา และอาจทำตกหล่นเอาไว้ จนเมื่อสามเณรและเพื่อนด้วยกันมาพบ จึงนำมาจุดเล่นตามประสาเด็ก จึงเกิดระเบิดคามือจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/19261

แชร์