"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล เด็กไทยวัย 14 ปี ทำสถิติโลกแชมป์กอล์ฟอาชีพอายุน้อยที่สุด

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล เด็กไทยวัย 14 ปี สร้างชื่อกระหึ่มโลก กลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลกที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพได้สำเร็จ http://winne.ws/n17047

1.0 พัน ผู้เข้าชม

          อาฒยา ฐิติกุล หรือ "น้องจีน" สาวน้อยจากจังหวัดราชบุรี สร้างสถิติโลกใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพได้ขณะที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 14 ปี 4 เดือนกับอีก 19 วัน หลังคว้าชัยได้ในการแข่งขันกอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองพัทยา เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.)

             สำหรับสถิติโลกเดิมของแชมป์กอล์ฟอายุน้อยที่สุดเป็นของบรูค เฮนเดอร์สัน โปรชาวแคนาดา ซึ่งทำไว้ในปี 2012 ด้วยวัย 14 ปี 9 เดือน กับอีก 3 วัน ขณะที่ "น้องจีน" ทำได้ในวัยที่น้อยกว่าถึง 5 เดือน

           น้องจีนซึ่งเพิ่งอายุ 14 ปีเต็มเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบอกว่า เธอมีความสุขและภูมิใจมากที่คว้าแชมป์ได้ และขอมอบแชมป์นี้ให้กับคนไทยทุกคน

          สำหรับแชมป์กอล์ฟอาชีพแรกในชีวิตของน้องจีน เธอทำสกอร์รวมได้ 5 อันเดอร์พาร์ ดีกว่ารองแชมป์ คือ อนา เมเนนเดซ จากเม็กซิโก ห่าง 2 สโตรก แต่เนื่องจากน้องจีนยังมีสถานะเป็นเพียงนักกอล์ฟมือสมัครเล่น ทำให้เงินรางวัลสูงสุด 45,000 ยูโร หรือราว 1.75 ล้านบาท สำหรับแชมป์รายการนี้ตกไปเป็นของรองแชมป์ คือ เมเนนเดซ ตามกฎของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

           ส่วนผลการแข่งขันกอล์ฟ LPGA ทัวร์ รายการธอร์นเบอร์รี่ ครีก คลาสสิก ที่สหรัฐฯ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นนักกอล์ฟสาวไทยที่จบอันดับดีที่สุด คว้าอันดับ 4 มาครองพร้อมเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท หลังทำสกอร์รวมได้ 19 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของ "โปรเม" เอรียา จบอันดับ 11 ร่วมกับโปรเฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ขณะที่แชมป์ตกเป็นของแคทเธอรีน เคิร์ก โปรจากออสเตรเลีย ซึ่งทำไป 22 อันเดอร์พาร์


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/sport/506029.html

แชร์