นิวยอร์กทุ่มงบ 32 ล้านดอลลาร์กวาดล้าง"หนู"ให้ได้ร้อยละ 70 ภายในปี 2018

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ประกาศสงครามกับหนูที่แพร่ขยายพันธุ์ไปทั่วนครนิวยอร์กจนเป็นภัยต่อสุขอนามัยและทำให้คุณภาพชีวิตของชาวเมืองลดต่ำลง โดยนครนิวยอร์กจะทุ่มงบประมาณ 32 ล้านดอลลาร์ http://winne.ws/n17093

739 ผู้เข้าชม

ภาพแทน

นิวยอร์กทุ่มงบ 32 ล้านดอลลาร์กวาดล้าง"หนู"ให้ได้ร้อยละ 70 ภายในปี 2018แหล่งภาพจาก uPost

นครนิวยอร์กประกาศสงครามกับหนู ทุ่มงบ 32 ล้านดอลลาร์เพื่อกวาดล้างประชากรหนูให้ได้ร้อยละ 70 ภายในปี 2018

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ประกาศสงครามกับหนูที่แพร่ขยายพันธุ์ไปทั่วนครนิวยอร์กจนเป็นภัยต่อสุขอนามัยและทำให้คุณภาพชีวิตของชาวเมืองลดต่ำลง โดยนครนิวยอร์กจะทุ่มงบประมาณ 32 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,100 ล้านบาท เพื่อกวาดล้างประชากรหนูให้ได้ร้อยละ 70 ภายในปี 2018 โดยจะเน้นไปที่การกำจัดหนูในเขตแมนแฮทตัน, บร็องคซ์ และ บรูคลิน ซึ่งเป็นเขตที่พบหนูแพร่พันธุ์มากที่สุด ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสาธารณสุขของนิวยอร์กได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีผู้พบเห็นหนูภายในบ้านกว่า 10,000 ครั้ง

คาดการณ์ว่านครนิวยอร์กซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 8 ล้าน 4 แสนคน มีหนูแพร่พันธุ์อยู่ทั่วเมืองมากถึง 2 ล้านตัว ซึ่งนาย เดอ บลาซิโอ กล่าวว่า นครนิวยอร์กจะไม่ขอยอมรับว่าการอยู่ร่วมกับหนูเป็นเรื่องปกติของชาวเมืองใหญ่ และแผนการกวาดล้างประชากรหนูของเขาจะเริ่มต้นในเดือนกันยายนนี้ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การจัดเก็บขยะให้รวดเร็วและสะอาดเพื่อกำจัดแหล่งอาหารของหนู ด้วยการใช้ถังขยะที่มีระบบบีบอัดขยะจากพลังงานแสงอาทิตย์ แทนถังขยะแบบเดิมที่ใช้มานานกว่า 20 ปี, และการเปลี่ยนถังขยะทรงตาข่ายซึ่งหนูสามารถเข้าไปหาอาหารได้ เป็นถังขยะเหล็กที่ปิดมิดชิด ซึ่งการทำลายแหล่งอาหารของหนูเป็นวิธีกำจัดหนูที่ดีที่สุด 

หนูเป็นสัตว์ที่มีการผสมพันธุ์และแพร่พันธุ์ได้รวดเร็ว โดยหนูสามารถแพร่พันธุ์ได้เมื่ออายุประมาณ 3-4 เดือน ออกลูกได้ตลอดปี ปีละประมาณ 10-12 ครอก ซึ่งแต่ละครอกมีประมาณ 7-8 ตัว และหนูนอกจากจะก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้คน ด้วยการกัดแทะสิ่งของภายในบ้าน หนูยังเป็นสัตว์พาหะนำโรคที่ร้ายแรงหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกาฬโรค, โรคฉี่หนู, โรคไข้หนูกัด ซึ่งล้วนเป็นโรคที่มีอันตรายถึงชีวิต 


ที่มา: http://news.voicetv.co.th/world/506788.html

แชร์