สุดยอดวิสัยทัศน์ Jack Ma..ยกย่อง “ผู้หญิง” เป็นสูตรลับความสำเร็จของ Alibaba

“นับตั้งแต่ก่อตั้ง Alibaba คนที่กระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ผมในช่วงเวลาที่ยากลำบากตั้งแต่ 18 ปีที่แล้วก็คือผู้หญิงหลายๆ คนที่ร่วมกันผลักดัน” เขาอธิบาย http://winne.ws/n17105

987 ผู้เข้าชม

“ผู้หญิง” คือ “สูตรลับ”

             Jack Ma แชร์แมนคนสำคัญของ Alibaba พูดถึงความสำเร็จขององค์กรว่า “ผู้หญิง” คือ “สูตรลับ” เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของ Alibaba แถมยังเตือนด้วยว่า ผู้ชายอาจจะถูกแทนที่ด้วย AI และหุ่นยนต์ ภายใน 30 ถึง 50 ปีข้างหน้า

             เนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของการบรรยายในงาน Global Conference on Women and Entrepreneurship 2017 ในเมืองหังโจว โดย Jack Ma บอกว่า ความยืนหยัดอดทน และใส่ใจรายละเอียดของผู้หญิง จะทำให้พวกเธอสร้างผลงานที่โดดเด่นได้มากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะในยุคที่เราสามารถใช้หุ่นยนต์ทำงานแทนได้

             “นับตั้งแต่ก่อตั้ง Alibaba คนที่กระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ผมในช่วงเวลาที่ยากลำบากตั้งแต่ 18 ปีที่แล้วก็คือผู้หญิงหลายๆ คนที่ร่วมกันผลักดัน” เขาอธิบาย

             Alibaba ใช้อีเวนท์นี้ในการโปรโมทบทบาทของผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิง และเป็นพื้นที่แสดงวิสัยทัศน์ที่เน้นความหลากหลายเหมือนองค์กรในระดับสากล

ความเท่าเทียมระหว่างหญิงและชายมากขึ้น

             Ma บอกว่า บรรดาผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทในเครือ Alibaba เป็นผู้หญิงจำนวน 1 ใน 3 เช่นเดียวกันกับผู้บริหารระดับสูงในองค์กรก็มีจำนวนเท่าๆ กัน และที่ Alibaba ผู้หญิงจะมีบทบาทสำคัญ ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม โดยในปัจจุบัน มีพนักงานในองค์กรที่เป็นผู้หญิงเกือบ 50% แต่เมื่อ Alibaba เริ่มซื้อหุ้นของบริษัทในประเทศอื่นๆ มากขึ้น ตัวเลขนี้จะลดลงนอกจากนี้ ผู้ขายสินค้าใน Tmall และ Taobao ยังเป็นผู้หญิงถึง 50% และร้านค้าที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีจากบรรดาผู้ซื้อ

             ทั้งหมดนี้คือคำประกาศวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของผู้หญิง ซึ่ง Jack Ma เน้นว่า ด้วยการเติบโตของอินเทอร์เน็ต จะทำให้มีความเท่าเทียมระหว่างหญิงและชายมากขึ้น ผู้หญิงก็สามารถสร้างโอกาสและไขว่คว้าความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง

ที่มา                :         Cheetah Marketing       /       FOOD FOR THOUGHT   /      July 13, 2560

ข้อมูลจาก    :        Chinadaily

สุดยอดวิสัยทัศน์ Jack Ma..ยกย่อง “ผู้หญิง” เป็นสูตรลับความสำเร็จของ Alibaba
แชร์