กรณีคลิปจ่ายเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาท รองผอ.รร.สามเสนวิทยาลัย จ่ายจริงหรือไม่ ?

การพูดคุยกันและผู้ที่ถ่ายคลิปไว้ได้อ้างว่า ผู้ปกครองได้มอบเงิน 4 แสนบาท ให้รองผอ.โรงเรียนสามเสนฯ ที่อยู่ในคลิป แต่ไม่บอกว่ารอง ผอ.โรงเรียน คนนั้นชื่ออะไร ซึ่งขณะนี้ สพฐ.กำลังติดต่อกับผู้ปกครองได้จ่ายเงินให้จริงหรือไม่ http://winne.ws/n17168

994 ผู้เข้าชม
กรณีคลิปจ่ายเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาท รองผอ.รร.สามเสนวิทยาลัย จ่ายจริงหรือไม่ ?

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) นาย"การุณ"เผยนัดพบ 14 ก.ค. หากจ่ายจริง สพม.กทม.เขต1 จ่อตั้งกรรมการสอบวินัยทันที

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รับเงิน 4 แสนบาทเพื่อแลกกับที่นั่งเข้าเรียน และมีผู้นำคลิปรับเงินแป๊ะเจี๊ยะมาเปิดเผย ตามที่มีการเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่งทีมงานร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) กทม.เขต 1 ลงสืบสวนข้อเท็จจริง และได้รับรายงานจาก สพม.กทม.เขต 1 ว่าได้เรียกบุคคลที่ถ่ายคลิปมาสอบถามทราบว่า

...มีผู้ปกครองและเพื่อนมาที่ห้อง ผอ.โรงเรียนสามเสนฯ มีการพูดคุยกันและผู้ที่ถ่ายคลิปไว้ได้อ้างว่า ผู้ปกครองได้มอบเงิน 4 แสนบาท ให้รองผอ.โรงเรียนสามเสนฯ ที่อยู่ในคลิป แต่ไม่บอกว่ารอง ผอ.โรงเรียน คนนั้นชื่ออะไร ซึ่งขณะนี้ สพฐ.กำลังติดต่อกับผู้ปกครองได้จ่ายเงินให้จริงหรือไม่ ถ้าจ่ายเงินให้จริง เงินจำนวนนี้ได้ออกใบเสร็จรับเงินหรือยัง และเงินอยู่ที่ไหน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าโรงเรียนสามเสนฯ เรียกเด็กจากโรงเรียนอื่นมาเข้าเรียนชั้น ม.1 จำนวน 40-50 คน ที่ไม่เคยมาสมัครสอบ ม.1 เรื่องนี้จากการตรวจสอบของทีมงานพบว่า ไม่มีกรณีดังกล่าว นักเรียน ม.1 ที่ได้เรียนล้วนมาสมัครสอบทั้งสิ้น ซึ่งมีหลักฐานสามารถตรวจสอบได้ ขณะที่การตรวจสอบรายได้ของสถานศึกษาพบว่า มีผู้บริจาคเพื่อสนับสนุน และพัฒนาสถานศึกษา มีจำนวน 47 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งได้ออกใบเสร็จรับเงินแล้ว ส่วนที่ยังไม่ได้ออกใบเสร็จ ต้องตรวจสอบดูยอดเงินเท่าไร ได้มาจากไหนอย่างไร

"ทางโรงเรียน แจ้งว่าเงินบริจาคจะมีกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการทำบัญชีโรงเรียน 5 คน เป็นผู้นับเงิน ซึ่งเงินบริจาคจะใส่ซองสีน้ำตาล ดังนั้น จึงไม่ทราบว่ากรรมการได้นับเงินบริจาคทั้งหมดหรือยัง ที่สำคัญคือต้องได้รับการยืนยันจากผู้ปกครองคนดังกล่าวว่าได้จ่ายเงินให้ รอง ผอ.โรงเรียนจริง หากจ่ายเงินจริง สพม.กทม.เขต 1 ต้องตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที ซึ่งผู้ปกครองคนดังกล่าวได้นัดพบผมในวันที่ 14 ก.ค.60 นี้" นายการุณ กล่าว


ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/19484

แชร์