สถานะของชาวพุทธที่ตกต่ำ สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะไม่คิดกอบกู้บ้างเลยหรือ ?

"สถานะของชาวพุทธที่ตกต่ำทั้งในด้านศักดิ์ศรี ที่เป็นศาสนิกของศาสนาของคนส่วนใหญ่และในด้านสิทธิตามกฏหมายที่พึงได้" สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะไม่คิดกอบกู้บ้างเลยหรือ ? ฤาจะเอาแต่ไล่บี้วัดพระธรรมกาย ? http://winne.ws/n17193

1.1 พัน ผู้เข้าชม
สถานะของชาวพุทธที่ตกต่ำ สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะไม่คิดกอบกู้บ้างเลยหรือ ?แหล่งภาพจาก Siamedunews

ย้อนหลัง      

 "สถานะของชาวพุทธที่ตกต่ำทั้งในด้านศักดิ์ศรี ที่เป็นศาสนิกของศาสนาของคนส่วนใหญ่และในด้านสิทธิตามกฏหมายที่พึงได้"

สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะไม่คิดกอบกู้บ้างเลยหรือ ?

ฤาจะเอาแต่ไล่บี้วัดพระธรรมกาย ?

ระวัง ! ทำอะไรผลีผลาม จะถูกไล่บี้เอาบ้าง แล้วจะหาว่าไม่เตือน"

@ เห็นการทำงานของสำนักพุทธฯ แล้วหนักใจ ไม่มีอะไรทึ่ชาวพุทธจะพึ่งได้เลย นอกจากทำงานตามสั่งแล้ว ผอ.คนปัจจุบัน ยังกระตือรือร้นผิดลู่ผิดทาง เข้ามาแลัวก็เห็นมีแต่กระตือรือร้นจะสั่งพระรูปเดียว  แต่เมื่อนึกถึงทึ่มาที่ไปของท่านแล้วก็เห็นใจ เพราะท่านมาตามใบสั่ง ใช่หรือไม่? 

@ เห็นได้จากการที่ท่านเข้ามาปุ๊บก็รีบเร่งให้มหาเถรสมาคมใช้กฏนิคหกรรม ๒๑ เล่นงานลงโทษพระธรรมชโยคือประกาศให้สึกเลย เล่นเอาผู้สื่อข่าวต่างงงกันเป็นทิวแถว เพราะในกฏ ฯ ๒๑ มีแต่ลงโทษ แต่ไม่ระบุความผิด ซึ่งเขาอยากรู้กันว่าผิดเรื่องอะไรบ้าง ? และร้ายแรงระดับไหน ? ในที่สุดเจ้าคณะพระสังฆาธิการระดับจังหวัดท่านต้องออกมาชี้แจงว่าทำไม่ได้

@ พอไม่ได้เรื่องนั้น  ตาลีตาลานมาทำเรื่องใหม่ ออกหนังสือสั่งให้เจ้าคณะพระสังฆาธิการระดับต่างๆรวมเป็นคณะกรรมการบริหารวัดพระธรรมกาย ซึ่งตามขั้นตอนมันยังทำไม่ได้  เพราะวัดเขามีเจ้าอาวาสมีรองเจ้าอาวาส แต่จะให้ทำให้ได้  นัยว่าเรื่องนี้ได้รับคำแนะนำจาก"พระเจ้าปัญญา" ซึ่งตอนนี้ปัญญาแตกฉานทั้งด้านพระธรรมวินัยด้านกฏหมายและศาสตร์อื่น ๆ จนคุมไม่อยู่ ต้องออกมาตระเวนถ่ายเทปัญญาให้หน่วยงานต่าง ๆ รับปฏิบัติ ไม่เว้นแม้กระทั้งสำนักพุทธฯที่รักของผมก็ต้องหงอให้  ไม่หงอได้ไง ถึงขนาดโทรสั่ง ผอ.สำนักพุทธฯให้ทำโน่นทำนี่ได้ แถมโพสต์ให้ดูซะเลย จะได้รู้กันไปเลยว่า ฉันคือใครในยามนี้ ? 

บทบาทนี้ขนาดกรรมการมหาเถรรูปใดรูปหนึ่งยังไม่กล้าใช้ ทั้งที่มีอำนาจทำได้เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาตามกฏหมาย  แล้วใครล่ะจะแน่กว่ากัน ? ถามหน่อย

@ ความจริงสำนักพุทธฯมีเรื่องต้องทำเพื่อดูแลพระพุทธศาสนาเยอะมาก

@ ถ้านึกด้วยตัวเองไม่ออกก็ลองเสนอเรื่องไปกราบเรียนพระมหาเถระทั้งหลายในมหาเถรสมาคมช่วยพิจารณา  เพราะนี่คือความรับผิดชอบของมหาเถรสมาคม ซึ่งผมอยากเปลี่ยนเป็น"มหาเถรสภา" อยู่ครามครัน 

@ ผมเชื่อว่า ตอนนี้พระกำลังตกใจตื่น  และตื่นจริง ๆ เพราะภัยมาถึงตัว  เมื่อก่อนปลุกยากมาก แม้จะบอกว่า"ท่านครับ พระพุทธศาสนามีภัย" ท่านก็ไม่ขยับ ดีไม่ดีด่าพวกผมอีก หาว่าสร้างเรื่องอยากเป็นนักการเมืองชาวพุทธจึงเอาภัยศาสนามาบังหน้า  

 เดชะบุญพวกผมทำใจได้ว่าที่ยอมเสี่ยงทำกันนั้น ไม่ได้ทำเพื่อพระสงฆ์รูปใดรูปใดรูปหนึ่งหรือเพื่อพระกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง  แต่ในภาพรวมทำเพื่อพระพุทธศาสนาเพื่อพระพุทธเจ้า และดีที่ยังมีพระสังฆาธิการระดับล่าง ๆ จากมหาเถรสมาคมตอบรับบ้าง จึงไม่ท้อแท้  แต่ตอนนี้ผมไม่ต้องปลุกแล้วมีสองเกลอสมองใสช่วยปลุกให้ ขอบคุณนะ

@ เชื่อผมเถอะสำนักพุทธฯก็หมดท่าช่วยพระอีกเช่นเคย  ดีไม่ดีกุลีกุจอเปิดทางให้การตรวจสอบไปง่ายขึ้นโดยอ้างว่าต้องปฏิบัติตามกฏหมาย  คณะสงฆ์เองกำลังภูมิใจกับกฏหมายที่คนมีกิเลสร่างให้มากกว่าพระธรรมวินัยที่พระพุทธเจ้าบัญญัติไว้ให้  ความจริงพระพุทธเจ้าให้พระธรรมวินัยไว้เพื่อคุ้มครองคณะสงฆ์ แต่คณะสงฆ์ไม่สนใจเอง ในที่สุดก็หมดความสง่างามในการปกป้องตนเองปกป้องสถาบันพระพุทธศาสนา พึ่งตัวเองไม่ได้ จึงไม่มีที่พึ่งแท้จริง ได้แต่เก็บอาการประคองตัวให้รอด

@  แต่ถึงยังไงผมก็ยังรักคณะสงฆ์  เพราะเป็นบุคลากรในศาสนาของเรา จึงอยากแนะนำท่านให้หาทาง "สู้" บ้าง  ไม่ใช่เอาแต่ตั้งรับแบบ "นั่งปลง" รอวันถูกเชือด

@ ทำเถอะครับ พระคุณเจ้า ทำเถอะครับ ผอ.สำนักพุทธ  ฯ ช่วยพระพุทธศาสนาบ้าง พระพุทธศาสนาจะได้ช่วยท่าน  ไม่งั้นถูกไล่ไม่รู้ด้วยนะ


ที่มา: https://www.facebook.com/bannaruji.home/posts/642649442599942

สถานะของชาวพุทธที่ตกต่ำ สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะไม่คิดกอบกู้บ้างเลยหรือ ?แหล่งภาพจาก youtube.com
แชร์