8 วิธีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ขณะขับรถ ทดลองแล้วปรากฏว่าเวิร์ค...ครับ

1. ไม่เหยียบคันเร่งบ่อย ไม่ให้เหยียบคันเร่ง แล้วให้เหยียบอะไร แล้วมันจะเรียกขับรถได้ยังไงคุณ หลายคนอาจสงสัยแบบนี้นะครับ ความหมายของผมคือเราต้องมองไกลครับ ในช่วงที่รถติด หรือรถคันหน้าเริ่มชะลอความเร็ว ให้เราปล่อยขาออก http://winne.ws/n17199

721 ผู้เข้าชม
8 วิธีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ขณะขับรถ ทดลองแล้วปรากฏว่าเวิร์ค...ครับ

เดี๋ยวนี้ ค่าครองชีพสูงลิ่ว ข้าวของก็ราคาแพง ยิ่งคนมีรถนี่เหงื่อตกกันเลยทีเดียว ไหนจะค่าผ่อนรถ ค่าประกันรถ 8 วิธีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ทดลองกับตัวเองแล้วปรากฏว่าเวิร์คครับ เลยเอามาบอกต่อกัน

1. ไม่เหยียบคันเร่งบ่อย  ไม่ให้เหยียบคันเร่ง แล้วให้เหยียบอะไร แล้วมันจะเรียกขับรถได้ยังไงคุณ  หลายคนอาจสงสัยแบบนี้นะครับ  ความหมายของผมคือเราต้องมองไกลครับ ในช่วงที่รถติด หรือรถคันหน้าเริ่มชะลอความเร็ว ให้เราปล่อยขาออกจากคันเร่ง เพราะรถจะสามารถแล่นไปเองได้ซักพัก แล้วค่อยๆแตะเบรคเบาๆ  และพยายามรักษาระดับความเร็วให้คงที่ตลอดทาง

2. ขับแบบนิ่มๆประหยัดกว่า  ความหมายคือพยายามรักษาระดับความเร็วให้คงที่หรือขับรถให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในระดับของแรงบิดสูงสุดของรถรุ่นนั้นๆครับ โดยส่วนมากระดับที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดคือ 60-80 ก.ม./ช.ม. ความเร็วระดับนี้Drivedee.comคิดว่าได้ทั้งประหยัดน้ำมัน ได้ทั้งความปลอดภัยอีกด้วย

3. อุ่นเครื่องก่อนวิ่ง  หลังจากสตาร์ทเครื่องแล้ว ผมแนะนำให้อุ่นเครื่องก่อนขับ 1-2นาที หรือขับด้วยความเร็วต่ำในช่วง1-2กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้เพื่อนๆได้มากทีเดียว

8 วิธีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ขณะขับรถ ทดลองแล้วปรากฏว่าเวิร์ค...ครับ

4. ยิ่งเย็น ยิ่งแพง  เข้าใจตรงกันว่าเมืองไทยอากาศร้อนครับ  แต่ความเย็นของแอร์ก็มีส่วนกับการประหยัดน้ำมันนะ ยิ่งเย็นก็ยิ่งกินน้ำมัน ผมแนะนำว่าปรับอุณหภูมิและความแรงให้พอดีๆดีกว่า

5. ยิ่งเบิ้ล ยิ่งซด  ใครบอกคุณครับว่าการเบิ้ลรถมันดูเท่ห์  อย่าเลยครับ มันไม่ได้ดูเท่ห์เลย  แถมกินน้ำมันเชื้อเพลิงไปโดยเปล่าประโยชน์แถมเครื่องยนต์ของรถสุดรักยังพังเร็วด้วย  ขับรถให้เหลือเงินเยอะๆ เท่ห์กว่ากันเยอะ

6. อย่าแต่งรถเกินความจำเป็น  ผมคนหนึ่งที่ชอบขับรถที่ดูแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่การเพิ่มอุปกรณ์หนักๆก็ทำให้เครื่องยนต์ต้องรับภาระมากขึ้น หรืออุปกรณ์บางอย่างก็ทำให้เกิดการต้านลมขณะวิ่งก็ทำให้กินน้ำมันมากกว่าปกติ  

8 วิธีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ขณะขับรถ ทดลองแล้วปรากฏว่าเวิร์ค...ครับ

7. เติมน้ำมันเต็มถังทุกครั้งที่มีโอกาส  หลายคนอาจงงว่าเกี่ยวอะไรกับการประหยัดน้ำมัน  เกี่ยวครับเพราะเมื่อน้ำมันเต็มถัง แรงดันในถังจะมีเยอะและน้ำมันที่ถูกไปใช้ก็จะไม่ลดลงเร็วกว่าปกติ อีกทั้งยังช่วยรักษาปั๊มเชื้อเพลิงในถังไม่ให้ร้อน ซึ่งช่วยให้ปั๊มเชื้อเพลิงไม่เสื่อมก่อนอายุใช้งานที่ควร

8. หมั่นตรวจสอบลมยาง  ลมยางที่พอดีจะดีกว่าลมยางอ่อน เพราะลมยางอ่อนมีแรงเสียดทานมากทำให้เครื่องยนต์ต้องใช้พลังงานมากกว่าปกติ ผมว่าหาเวลาเช็คเดือนละครั้งกำลังดี

ที่มา: https://www.drivedee.com/article/view/42?utm_source=taboola&utm_medium=nationtv&utm_campaign=602560

แชร์