ช้างศึกดวลจุดโทษชนะเบลารุส 5:4 คว้าแชมป์คิงส์คัพครั้งที่ 45 เป็นสมัยที่ 15

ผลการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เอาชนะจุดโทษ ทีมชาติเบลารุส 5-4 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 15 http://winne.ws/n17203

751 ผู้เข้าชม

             การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับที่ 127 ของโลก พบกับ ทีมชาติเบลารุส อันดับที่ 71 ของโลก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  

           ช้างศึกเกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช จะยึดผู้เล่นจากชุดเดิมในเกมที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติเกาหลีเหนือ 3-0 เกมนี้ไม่มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะนำทัพมาโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อดิศักดิ์ ไกรษร เช่นเดิม

           ฟาก เบลารุส ของ อิกอร์ ครูเชนโก้ พาลูกทีมมาแข่งขันคิงส์คัพเป็นครั้งแรก และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ในเกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ผู้เล่นชุดเดิมที่ลงสนามดวลบูร์กินาฟาโซ นำทัพมาโดย พาเวล ซาวิตสกี้ และ วลาดิสลาฟ คลิโมวิช

            ผลการเเข่งขันปรากฏว่า ครึ่งเเรก ทั้งสองทีมยังเล่นเเบบรัดกุมพยายามสลับกันบุกเเต่จังหวะจบสกอร์ของทั้งสองทีมยังไม่เด็ดขาดพอ เลยทำให้ครึ่งเเรกจบด้วยผลเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0

             ครึ่งหลังไทยมีโอกาศหลายครั้งเเต่ก็เจาะประตูเบลารุสไม่ได้ ขณะที่เบลารุสก็มีโอกาสตอบโต้ เเต่ก็เจาะประตูไทยไม่เข้าเหมือนกัน ทำให้จบเกม 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินเเชมป์ด้วยการดวลลูกจุดโทษ

              ในช่วงการดวลจุดโทษปรากฎว่า ช้างศึกยิงได้แม่นกว่าเอาชนะเบลารุส 5-4 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทยผงาดแชมป์คิงส์คัพเป็นสมัยที่ 15 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

            ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินอัดฉีดให้ทัพช้งศึก 5 ล้านบาท

แชร์