พระก็งง ปชช.ก็งง ตกลงใครกันที่ร้อนตัว ?

ผอ.พศ.กล่าวว่าประเด็นเงินทอนวัดนำมาสู่กระแสข่าวว่าพระสังฆาธิการคว่ำบาตรตน การทำงานของพศ.ทำได้แค่เรื่องที่เกี่ยวกับวินัยเท่านั้น และตำรวจทำเรื่องอาญา โดยผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย ไม่ผิดจะร้อนตัวทำไม และไม่มีการกลั่นแกล้ง http://winne.ws/n17206

970 ผู้เข้าชม
พระก็งง ปชช.ก็งง ตกลงใครกันที่ร้อนตัว ?

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) ให้สัมภาษณ์ที่มีข่าวว่าประเด็นเงินทอนวัดนำมาสู่กระแสข่าวว่าพระสังฆาธิการคว่ำบาตรตน โดยล่าสุดมีวัดบางแห่งเชิญไปร่วมพิธีหนึ่ง แต่ไม่มีการเชิญให้จุดธูปเทียนถวายผ้าไตรเหมือนเช่นทุกครั้ง ยิ่งกว่านั้นยังมีการออกใบปลิวโจมตีว่า เป็นเรื่องจริงโดยเกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งใกล้หัวลำโพงและอีกวัดที่ห่างเมืองออกไป โดยมีการแจกใบปลิวและด่าฉีกหน้ากลางงาน เรื่องนี้ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง ก็ไม่ต้องกลัว ส่วนกรณีที่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกตนเข้าพบและฝากบอกว่านายกรัฐมนตรีบอกว่าอย่าทำให้เอิกเกริกนั้น การทำงานของพศ.ทำได้แค่เรื่องที่เกี่ยวกับวินัยเท่านั้น และตำรวจทำเรื่องอาญา โดยผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย ไม่ผิดจะร้อนตัวทำไม

“ความจริงเป็นอย่างไร ก็ต้องเป็นอย่างนั้น คนผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย ถ้าไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัว ถ้าออกมาโวยวาย จะกลายเป็นวัวสันหลังหวะหรือไม่ ทุกสิ่งเป็นไปตามกฎหมายและพยานหลักฐานซึ่งเป็นเรื่องของตำรวจ ซึ่งจะว่าไปตามพยานหลักฐานโดยไม่มีการกลั่นแกล้งและปฏิบัติเท่าเทียมกันกับคนทุกคนในสังคม”ผอ.พศ. กล่าว


ขอบคุณภาพข้อมูลจาก

https://www.matichon.co.th/news/604512

www.google.co.th

พระก็งง ปชช.ก็งง ตกลงใครกันที่ร้อนตัว ?

ข้อสังเกตจากการให้สัมภาษณ์ของผอ.พศ. และคำให้สัมภาษณ์ของพระคุณเจ้าที่ผอ.พศ.กล่าวถึง มันคนละเรื่องเดียวกันไหม หลายคนสงสัย พระท่านกล่าวถึงเรื่อง เงินทอนวัดที่จนท.สำนักพุทธทำผิดมีหลักฐานพร้อม แต่ทำไมมาดึงพระให้ดูเหมือนผิด ขนาดรองผอ.พศ.เอี่ยวเงินทอนวัด ชัดเจนด้วยหลักฐานทั้งผอ.พศ. รมต.ดูแลก็ยังไม่ลงโทษตามกม. ต้องให้ท่านนายกมาสั่งการเองเป็นต้น 

กับพระทั้งที่เป็นเหยื่อ แทนที่จะช่วยเหลือท่านตามคนผิดมาสอบสวน แต่กลับจะมาตรวจบัญชีวัดบ้าง ออกข่าวต้องสอบวัดโน้นวัดนี่ เหมือนวัดผิด แทนที่จะสอบคนของตนที่มาเกี่ยวโยงกับวัด เพราะคนถืองบ จ่ายงบคือ สำนักพุทธ ?

 มาตรวจอะไรวัด เพราะวัดกับพระเป็นแค่เหยื่อและปลายเหตุ พระท่านทั้งเป็นเหยื่อ ทั้งเป็นผู้เสียหายแต่กลับมีข่าวอออกมาเหมือนว่าวัดและพระมีส่วนผิด ทั้งที่ท่านไม่ผิด

เมื่อท่านออกมาพูดบ้างจะหาว่าท่านร้อนตัว ไม่ผิดจะกลัวอะไร มันใช่หรือ  ?

ถ้าพระท่านถามบ้างว่า กลัวสร้างท่านเป็นแพะ เซ่นสังเวยสำนักพุทธบ้างหล่ะ จะว่าอย่างไร ?

แชร์