ชื่นชม!อดีตพระเอกดัง "โอ วรุฒ"ประกาศเลิกเหล้าตลอดชีวิตเป็นวิทยากรชี้โทษสุรา หลังชีวิตพังเพราะเหล้า

โอ วรุฒอดีตพระเอกดัง ประกาศเลิกเหล้าตลอดชีวิตหลังชีวิตพังเพราะเหล้า พร้อมรับเป็นวิทยากรร่วมกับรพ.นครพิงค์ออกรณรงค์ถึงพิษภัยสุรามหาโทษ เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับประชาชน http://winne.ws/n17213

1.0 พัน ผู้เข้าชม
ชื่นชม!อดีตพระเอกดัง "โอ วรุฒ"ประกาศเลิกเหล้าตลอดชีวิตเป็นวิทยากรชี้โทษสุรา หลังชีวิตพังเพราะเหล้า

โอ วรุฒ ในวัย 48 ปี เปิดเผยว่า ตนเองออกจากวงการบันเทิงมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว โดยตอนนั้นดื่มเหล้าหนักจนทำงานไม่ได้ กินประมาณวันละ 1 ขวดลิตรและมีปัญหาครอบครัว ทำให้ไม่สามารถทำงานในวงการบันเทิงได้ จึงย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ จ.เชียงใหม่ และดื่มเหล้าหนักขึ้นกว่าเดิมจนล้มป่วยเป็นโรคตับอ่อน และเบาหวาน ชีวิตก็แย่ลง จากนั้นก็เริ่มรู้สึกว่าการดื่มเหล้าได้ทำร้ายชีวิตเราหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะสุขภาพและสมอง จึงตัดสินใจจะเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาด และกลับมาดูแลสุขภาพของตนเอง รวมทั้งดูแลพ่อแม่ที่เริ่มแก่ชรามากแล้ว ซึ่งจริงๆไม่ได้เป็นคนติดเหล้า แต่ดื่มเหล้าเพราะความเครียดจากปัญหาชีวิตและครอบครัวที่ล้มเหลว ที่ผ่านมาจะดื่มเหล้ามากที่สุดวันละ 1 ขวด โดยจะยกดื่มจากขวดเลยไม่ผสมโซดา หรือ น้ำ  พอดื่มจนเมาหลับไปเมื่อตื่นขึ้นมาก็จะดื่มต่อ จนกระทั่งสุขภาพเริ่มทรุดโทรมและล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จนเวลาผ่านมาหลายปีร่างกายก็เริ่มรับได้จากการเลิกดื่มสุรา ร่างกายเริ่มฟื้นฟู แม้ตอนนี้จะยังไม่เต็มร้อย เพราะมือยังสั่นๆ อยู่เล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นมาก 

จากนั้นตนก็มาคิดว่าจะทำอะไรเพราะตนเองไม่มีรายได้ กระทั่งตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่บ้าน พร้อมกับรับเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุราให้กับชุมชนต่างๆ ร่วมกับกลุ่ม อสม. และโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากคนที่เคยดื่มสุราอย่างหนักมาก่อน เพื่อเตือนสติให้คนที่คิดจะใช้เหล้าแก้ปัญหาชีวิต หรือ คิดว่าการดื่มเหล้าจะช่วยแก้เหงาและคลายเครียดได้ และพยายามชักชวนให้คนเลิกเหล้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

ร้านกาแฟ โอวรุฒ ที่เชียงใหม่

ชื่นชม!อดีตพระเอกดัง "โอ วรุฒ"ประกาศเลิกเหล้าตลอดชีวิตเป็นวิทยากรชี้โทษสุรา หลังชีวิตพังเพราะเหล้า

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านกาแฟบ้านโอวรุฒ ตั้งอยู่บริวณบ้านเลขที่ 100 หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแกรนด์ แคนย่อน เป็นร้านกาแฟเล็กๆ เพื่อต้อนรับลูกค้าและแฟนคลับที่ยังรักและคิดถึงกันอยู่ โดยมีบรรดาแฟนคลับทั้งในเชียงใหม่และใกล้เคียงสลับสับเปลี่ยนกันมาซื้อกาแฟ ที่ชงด้วยฝีมือของอดีตพระเอกสุดฮอต ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาก็จะมานั่งดูรูปในอดีตของพระเอก ขอถ่ายรูปเซลฟี่ และถามสารทุกข์สุขดิบกันไปตามเรื่อง ซึ่งทุกคนก็ต่างดีใจที่อดีตพระเอกกลับตัวเริ่มต้นชีวิตใหม่

ที่ร้านกาแฟคุณโอวรุฒ ก็จะแจกเสื้อ ขายเสื้อให้ลูกค้าที่มีสโลแกนว่า "สุรามหัตภัยร้าย ทำร้ายร่างกาย ทำลายสมอง" ซึ่งเสื้อที่จำหน่ายก็จะนำรายได้ไปช่วยโครงการเมาไม่ขับของตำรวจในเชียงใหม่

ชื่นชม!อดีตพระเอกดัง "โอ วรุฒ"ประกาศเลิกเหล้าตลอดชีวิตเป็นวิทยากรชี้โทษสุรา หลังชีวิตพังเพราะเหล้า

ร้านของตนเองเปิดแบบเล็กๆ ไปก่อน โดยได้ไปเรียนการชงกาแฟมา ก็พอชงได้รสชาติที่ผสมเป็นสูตรเอกลักษณ์ของตนเอง และจะเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 17 ก.ย.ที่จะถึงนี้ หากไปได้ดีก็จะขยายเป็นร้านอาหารไปด้วย เพราะตนชอบทำอาหารมาก ซึ่งลูกค้าที่มาร้านตนส่วนใหญ่ก็จะเป็นอดีตแฟนคลับเก่า ที่ร้านตนก็จะแจกเสื้อ ขายเสื้อให้ลูกค้าที่มีสโลแกนว่า "สุรามหัตภัยร้าย ทำร้ายร่างกาย ทำลายสมอง" ซึ่งเสื้อที่จำหน่ายก็จะนำรายได้ไปช่วยโครงการเมาไม่ขับของตำรวจในเชียงใหม่ ทุกวันนี้ตนก็ยังคิดถึงงานในวงการมาก อยากกลับไปร่วมแสดงกับนักแสดง หากมีโอกาสก็อยากกลับไป ซึ่งช่วงหลังมานี้ก็มีพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กับพี่นีโน่ ที่ได้เรียกตัวเองไปรับเชิญในละครเล็กน้อย ตนก็รู้สึกมีไฟในตัวขึ้นมามาก. 


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://www.dailynews.co.th/regional/585800

www.google.co.th

วรุฒภาพอดีตที่เคยดังกับรูปหลังที่ชีวิตพังเพราะสุรา บทเรียนชีวิตที่คุณโอรับเป็นวิทยากรชี้โทษภัยสุราเพื่อเป็นวิทยาทาน

ชื่นชม!อดีตพระเอกดัง "โอ วรุฒ"ประกาศเลิกเหล้าตลอดชีวิตเป็นวิทยากรชี้โทษสุรา หลังชีวิตพังเพราะเหล้า

ขอชื่นชมอดีตพระเอกชื่อดังด้วยคนนะคะที่กลับตัวกลับใจ แล้วยังเห็นถึงโทษภัยสุรายาเสพติด ที่นำพาชีวิตตนให้พังทลาย  คุณโอยังนึกถึงผู้อื่นด้วยการรับเป็นวิทยากร บรรยายถึงโทษภัยสุรา เพื่อรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้าด้วย โดยตระเวนเดินสายไปกับทีมของโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ออกให้ความรู้เป็นวิทยาทานแก่ประชาชนในเกือบทุกหมู่บ้านในเชียงใหม่

  ไม่มีอะไรที่สายเกินไปสำหรับผู้ที่คิดได้และไม่ยอมแพ้  และมีจิตเมตตาเผื่อแผ่ความรู้จากบทเรียนชีวิตตน โดยไม่คิดปิดบังอำพราง

ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มีให้แก่คนในสังคมค่ะ

แชร์