เจ้าพ่อหนังซอมบี้ ​จอร์จ เอ โรเมโร เสียชีวิตแล้วในวัย 77 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด

จอร์จ เอ โรเมโร เจ้าพ่อหนังซอมบี้ ผู้กำกับหนังชุด Living Dead เสียชีวิตแล้วอย่างสงบในวัย 77 ปี หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด http://winne.ws/n17226

1.0 พัน ผู้เข้าชม
เจ้าพ่อหนังซอมบี้ ​จอร์จ เอ โรเมโร เสียชีวิตแล้วในวัย 77 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด

            จอร์จ เอ โรเมโร ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกันซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อผู้ให้กำเนิดหนังซอมบี้ยุคใหม่ เสียชีวิตแล้วอย่างสงบในวัย 77 ปี โดยเขาได้เสียชีวิตระหว่างการนอนหลับในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดอย่างกล้าหาญ โดยผู้จัดการของนายโรเมโร เปิดเผยว่า โรเมโร เสียชีวิต ขณะที่เขากำลังนอนฟังดนตรีประกอบจากภาพยนตร์เรื่อง "The Quiet Man" ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด โดยมีภรรยาและลูกสาวอยู่ข้างๆ  

            โรเมโร เกิดในย่านบร็องคซ์ ของนครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 1940 เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายคิวบาและลิทัวเนีย เริ่มต้นสร้างตำนานภาพยนตร์แนวซอมบี้สยองขวัญด้วยการกำกับและร่วมเขียนบทหนัง "Night Of The Living Dead " ในปี 1968 ซึ่งใช้ทุนสร้างเพียง 114,000 ดอลลาร์ หรือราว 3 ล้าน 8 แสนบาท แต่กลับประสบความสำเร็จทำรายได้กว่า 30 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,000 ล้านบาท 

            นอกจาก The Living Dead จะประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างงดงามแล้ว ยังเป็นที่ชื่นชอบของคอหนังสยองขวัญแนวเลือดสาด และถูกกล่าวขวัญว่าเป็นหนังคัลท์คลาสสิก ที่มีการหยิบประเด็นปัญหาทางสังคมในยุคนั้นสมัยมาวิพากษ์วิจารณ์และเสียดสีได้อย่างเฉียบคม ทำให้เกิดภาคต่อตามมาอีก 5 ภาค และมีการนำไปสร้างใหม่อีก 2 ครั้ง ซึ่งหนังซอมบี้ของโรเมโรมีเอกลักษณ์ด้วยการใช้คำว่า The Dead ตั้งชื่อเรื่องเสมอ และยังคงเน้นการถ่ายทอดธาตุแท้และความเห็นแก่ตัวของมนุษย์เมื่ออยู่ในยามที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด รวมทั้งเสียดสีปัญหาสังคมในแต่ละยุคสมัย

เจ้าพ่อหนังซอมบี้ ​จอร์จ เอ โรเมโร เสียชีวิตแล้วในวัย 77 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/507781.html

แชร์