กรมอุตุฯเตือน!! 2-3 วันนี้ เหนือและภาคกลางมีฝนต่อเนื่อง

ภาคเหนือและภาคกลางยังมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบางพื้นที่ระหว่างวันที่ 18-19 ก.ค. 60 ขอประชาชนในพื้นที่ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกทม.และจังหวัดในปริมณฑลมีฝนร้อยละ 70 http://winne.ws/n17236

942 ผู้เข้าชม
กรมอุตุฯเตือน!! 2-3 วันนี้ เหนือและภาคกลางมีฝนต่อเนื่อง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 19 ก.ค. 60

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ยังออกประกาศฉบับที่ 22 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560)" รายละเอียดของประกาศ คือ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศเมียนมาร์ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ภาคเหนือ มีภาคกลาง และด้านรับลมมรสุมยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ตามภาคต่างๆดังนี้

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคกลาง: จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท

ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

http://news.voicetv.co.th/thailand/508087.html

แชร์