กอ.รมนภาค 4 เตรียมความพร้อมตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธใต้สร้างความเข้มแข็ง

พล.อ.มณี ที่ปรึกษา ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ประชุมกลุ่มผู้แทนชาวไทยพุทธพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รับฟังปัญหา เตรียมตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธสร้างความเข้มแข็ง http://winne.ws/n17263

1.0 พัน ผู้เข้าชม
กอ.รมนภาค 4 เตรียมความพร้อมตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธใต้สร้างความเข้มแข็ง

เมื่อเวลาประมาณเวลา 11.00 น. วันนี้ 18 กรกฎาคม 2560 ที่ห้องประชุม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์  ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความสงบภายในภาค 4 และผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในการประชุมกลุ่มผู้แทนชาวไทยพุทธ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจาก ผู้แทนกลุ่มในการ จัดตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีหัวข้อสำคัญในการประชุมดังนี้

กอ.รมนภาค 4 เตรียมความพร้อมตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธใต้สร้างความเข้มแข็ง

ให้ความเห็นชอบในการแก้ไขธรรมนูญ ตามข้อบังคับของสมาพันธ์ พ.ศ. 2560 จำนวน 6 หมวด ให้สมบูรณ์ เพื่อให้การก่อตั้งสมาพันธ์ชาวไทยพุทธในจังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว 2 การแต่งตั้งคณะกรรมการจำนวน 25 คน โดยคัดเลือกจากตัวแทนแต่ละจังหวัด เพื่อทำหน้าที่ในการ บริหารสมาพันธ์ชาวไทยพุทธในจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.มณี กล่าวว่า การก่อตั้งสมาพันธ์ชาวไทยพุทธ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นหนึ่งในโครงการ ชวนไทยพุทธกลับบ้าน เนื่องจากการเกิดความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ซึ่งคนไทยพุทธได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ทำให้คนไทยพุทธมีการย้ายออกจากพื้นที่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น รัฐบาล จึงต้องการที่จะสร้างความปลอดภัย ความเข้มแข็ง สร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับคนไทยพุทธในพื้นที่ เป็นประการแรก ประการต่อไปคือ ชวนคนไทยพุทธที่ย้ายจากพื้นที่กลับเข้ามา อยู่อาศัยในถิ่นเดิมอีกครั้ง เพราะขณะนี้ สถานการณ์ในพื้นที่ดีขึ้นมากแล้ว

กอ.รมนภาค 4 เตรียมความพร้อมตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธใต้สร้างความเข้มแข็ง

การก่อตั้งสมาพันธ์ไทยพุทธ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็เพื่อให้คนไทยพุทธในพื้นที่ ได้รวมตัวกัน เพื่อการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนไทยพุทธ มีความรักสามัคคี มีการร่วมทำกิจกรรม โดยได้รับการดูแล การส่งเสริม สนับสนุน จาก หน่วยงานของรัฐอย่างเป็นระบบ โดยที่เป็นความต้องการของคนไทยพุทธทุกกลุ่ม ในการร่วมมือกันก่อตั้งเป็นสมาพันธ์ฯ โดยมี กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ความช่วยเหลือ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้น


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://www.banmuang.co.th/news/region/85890

www.google.co.th

แชร์