“หลวงพ่อรวย” เกจิอาจารย์ชื่อดัง วัดตะโก อยุธยา มรณภาพ

สิ้นเกจิดัง “หลวงพ่อรวย” วัดตะโก อยุธยา เผยเป็นเกจิดังด้านเมตตามหาคุณ และยังเป็นพระนักพัฒนา-นักปฏิบัติ http://winne.ws/n17298

2.0 พัน ผู้เข้าชม
“หลวงพ่อรวย” เกจิอาจารย์ชื่อดัง วัดตะโก อยุธยา มรณภาพ

สิ้นเกจิดัง “หลวงพ่อรวย” วัดตะโก อยุธยา เผยเป็นเกจิดังด้านเมตตามหาคุณ และยังเป็นพระนักพัฒนา-นักปฏิบัติ

วันนี้(20 ก.ค.) เวลา 06.37 น. มีรายงานว่า หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก หรือในสมณศักดิ์พระราชทินนามที่ พระมงคลสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ สิริอายุรวม 95 ปี 7 เดือน 10 วัน

สำหรับประวัติหลวงพ่อรวย หลวงพ่อรวยมีชื่อเดิม “รวย”นามสกุล “ศรฤทธิ์” เกิดวันศุกร์ เดือนอ้าย ปีระกา ตรงกับเดือนธันวาคม พ.ศ. 2464 ที่บ้านตะโก หมู่ 2 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา บิดาชื่อ มี มารดาชื่อ สินลา มีพี่น้อง 8 คน หลวงพ่อรวยตอนเด็ก ช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำนา เลี้ยงสัตว์ พออายุ 12 ปี ได้เข้าเรียนหนังสือที่ วัดตะโก ในช่วงนั้นละแวก ต.ดอนหญ้านาง ยังไม่มีโรงเรียนประถมศึกษาของทางราชการ ต้องอาศัยพระภิกษุเป็นครูสอนบนศาลาการเปรียญ มีความรู้การอ่านการเขียนเทียบเท่าชั้นประถม 4 พออายุ 16 ปี จึงบรรพชาเป็นสามเณร พระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ขณะที่เป็นสามเณร สามารถสอบธรรมชั้นตรี ได้เมื่อ พ.ศ. 2484

กระทั่งเมื่อครบ 20 ปีบริบูรณ์ จึงอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดตะโก เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2484 ตรงกับวันเสาร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 5 ปีมะเส็ง โดยพระเดชพระคุณพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อชื้น) เจ้าอาวาสวัดภาชี และเจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดจ้อย เจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับนามฉายา ทางพระพุทธศาสนา “ปาสาทิโก” หลวงพ่อจำพรรษาที่วัดตะโก มาจนถึงปัจจุบัน หลวงพ่อสอบนักธรรมโท ได้ในปี พ.ศ. 2485 และสอบนักธรรมเอก ได้ในปี พ.ศ.2487

หลังจากได้สำเร็จพระปริยัติระดับนักธรรมเอก แล้ว จึงเข้าไปฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชากรรมฐานกับ หลวงพ่อชื้น ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ในเบื้องต้น หลังจากเรียนวิชากรรมฐานจน จิตเป็นสมาธิได้ฌานกสิณแก่กล้าแล้ว จึงเรียนเวทมนต์คาถาต่อไป นัยว่าหลวงพ่อชื้นได้เมตตาประสิทธิ์วิทยาคุณต่างๆ ให้จนหมดสิ้น จากนั้นหลวงพ่อยังไปฝากตัวเป็นศิษย์เรียนพุทธาคมกับหลวงพ่อแช่ม วัดวังแดงเหนือ อาศัยที่หลวงพ่อรวมมีฌานแก่กล้าในการเจริญภาวนาพระกรรมฐานมีสมาธิจิตรวดเร็วจึงทำให้ท่านมีความขลังในพระเวทวิทยาคมอย่างมาก

ที่มา : https://news.mthai.com/general-news/578051.html

แชร์