อัยการสั่งฟ้องนายวิรพลหรืออดีตเณรคำรวม 5 ข้อหา ส่วนผู้ต้องหาปฏิเสธ และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ก.ค.60 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลัง พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ คุมตัว นายวิรพล สุขผล http://winne.ws/n17307

760 ผู้เข้าชม
อัยการสั่งฟ้องนายวิรพลหรืออดีตเณรคำรวม 5 ข้อหา ส่วนผู้ต้องหาปฏิเสธ และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ก.ค.60 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลัง พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ คุมตัว นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ พร้อมสำนวน มาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการพิเศษคดีพิเศษ 4 เพื่อมีความเห็นทางคดี โดยระบุว่า หลังจากรับตัวนายวิรพลมาแล้ว อัยการได้ตรวจพยานหลักฐานการแสดงตัวว่าเป็นบุคคลตามที่ดีเอสไอส่งตัวมาเป็นผู้ต้องหาหรือไม่ และตรวจสอบคำให้การในชั้นพนักงานสอบสวน 

ซึ่งทั้ง 2 คดี คือ คดีพิเศษ ที่ 186/2556 ข้อหา พรากผู้เยาว์ , กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ฯ และคดีพิเศษที่ 151/2556 ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และฐานฟอกเงิน โดยนายวิรพลให้การปฏิเสธและจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งอัยการได้ตรวจสำนวนคำร้องของพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ แล้ว ได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายวิรพล ทั้ง 2 สำนวน รวม 5 ข้อหา

สำหรับข้อหา อนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และ พาเด็กไปเพื่อการอนาจาร นั้น คดีนี้เกิดขึ้นเมื้อ ช่วง ปี 2543-2544 ทำให้คดีนี้ ขาดอายุความไปแล้ว อัยการจึงยุติการดำเนินคดี

ส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชน นั้น ตามกฎหมาย กำหนดให้อัยการร้องขอเงินคืนให้กับผู้เสียหาย เมื่ออัยการฟ้องนายวิรพล ในข้อหานี้ อัยการจึงระบุในคำฟ้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ นายวิรพล คืนเงินกว่า 28.6 ล้านบาท แก่ผู้เสียหายรวม 29 ราย ด้วย

ทั้งนี้อัยการ จะนำตัว นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในวันนี้ 

ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/19931

แชร์