ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกธนบัตรที่ระลึกรัชกาลที่ 9 เริ่มให้ปชช.แลกได้ 20 ก.ย.นี้

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ธปท.ได้ออกธนบัตรที่ระลึก โดยใช้เป็นธนบัตรหมุนเวียนทั่วไป ทั้งนี้ธนบัตรใหม่ชุดนี้จะออกใช้หมุนเวียนพร้อมกันทุกชนิดราคา http://winne.ws/n17317

759 ผู้เข้าชม
ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกธนบัตรที่ระลึกรัชกาลที่ 9 เริ่มให้ปชช.แลกได้ 20 ก.ย.นี้

ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกธนบัตรที่ระลึกรัชกาลที่ 9 เริ่มเปิดให้ประชาชนแลกตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน นี้ ยันมีปริมาณเพียงพอ

นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ธปท.ได้ออกธนบัตรที่ระลึก โดยใช้เป็นธนบัตรหมุนเวียนทั่วไป ทั้งนี้ธนบัตรใหม่ชุดนี้จะออกใช้หมุนเวียนพร้อมกันทุกชนิดราคา ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. 60 เป็นต้นไป โดยประชาชนสามารถแลกธนบัตรได้ตามช่องทางปรกติผ่านทางธนาคารพาณิชย์ และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทุกแห่ง สำหรับธนบัตรชุดใหม่นี้ มี 5 ชนิดราคา ได้แก่ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท โดยมีลักษณะด้านหน้าเช่นเดียวกับธนบัตรรูปแบบเดิมที่ใช้หมุนเวียนในปัจจุบัน ส่วนภาพด้านหลังธนบัตร ได้เชิญภาพพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และโครงการพระราชดำริ ที่สะท้อนเรื่องราวตลอดช่วงรัชสมัยของพระองค์ท่าน ซึ่งล้วนเป็นภาพที่ประชาชนชาวไทยคุ้นตาในแต่ละช่วงพระชนมพรรษา และทำให้ย้อนรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของประชาชน

อย่างไรก็ตาม การแลกธนบัตรชุดใหม่นี้ มีปริมาณเพียงพอสามารถแลกซื้อได้เหมือนธนบัตรปรกติ เนื่องจากธนาคารแต่ละแห่งจะมีบรรจุในตู้เอทีเอ็มแล้ว

ที่มา: http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=798379

แชร์