ทิปส์ ดูแล “ดวงตา” สำหรับ...สาวกสมาร์ทโฟน

ห่วงดวงตากันมั้ยคะ??? ดังนั้น เรามา ดูแลดวงตา กันเถอะ เพราะนาทีนี้ปฏิเสธกันไม่ได้ว่า สมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตกันไปแล้ว เพราะช่วยคุณได้ทั้งในการทำงาน และการสานสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เราก็ต้องอาศัยเจ้าเทคโนโลยีขั้นเทพตัวนี้ http://winne.ws/n17326

849 ผู้เข้าชม
ทิปส์ ดูแล “ดวงตา” สำหรับ...สาวกสมาร์ทโฟน

แต่ยิ่งใช้ก็ยิ่งเพิ่มภาระกับดวงตามากทีเดียวนะคะ    วันนี้ เราจึงมีสุดยอดเทคนิคดูแลดวงตา ที่ทำแล้วจะช่วยให้ดวงตาเปล่งประกาย แถมห่างไกลจากภาวะจอประสาทตาเสื่อมอีกด้วย

1.กินผักที่อุดมด้วยลูทีนและซีแซนทิน

สารทั้งสองชนิดนี้ทำหน้าที่ปกป้องดวงตาจากฟรีแรดิเคิล พบมากใน ข้าวโพด ส้ม และพริกหวาน

2. กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

นักวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า ถั่วเมล็ดแห้ง ข้าวกล้องและคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนชนิดอื่นๆ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติ จึงช่วยให้เลือดและออกซิเจนไหลเวียนไปเลี้ยงดวงตาดีขึ้น

3. กินปลา

งานวิจัยเรื่องหนึ่งจากวิทยาลัยแพทย์ฮาร์ดวาร์ดพบว่า การกินปลาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยลดโอกาสเกิดภาวะจอประสาทตาเสื่อมได้ถึงร้อยละ 60 นั่นเป็นเพราะ กรดโอเมก้า-3 ในเนื้อปลาช่วยบำรุงการไหลเวียนเลือดในดวงตาและลดอาการอักเสบได้

ทิปส์ ดูแล “ดวงตา” สำหรับ...สาวกสมาร์ทโฟน

4. ควบคุมน้ำหนัก

งานวิจัยหนึ่งพบว่า การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายส่งผลดีต่อดวงตา โดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะจอประสาทตาเสื่อมระยะแรก การออกกำลังกายหนักครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ช่วยป้องกันการลุกลามของโรคเกี่ยวกับดวงตาได้ถึงร้อยละ 25

ว้าวววทำตามได้ ง่ายจัง แถมช่วยถนอม ดวงตา คู่สวยของคุณได้แน่นอน แต่ถึงอย่างไรก็ควรละสายตาจากสารพัดหน้าจอกันบ้างนะคะ



ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttp://www.goodlifeupdate.com/18560/healthy-body/health14122015-3/

แชร์